Người đàn bà độc ác và những âm mưu nham hiểm (Kỳ cuối): Cái kết cho người đàn bà nham hiểm

Hoàng Hà| 01/02/2015 00:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rất nhiều bằng chứng buộc tội mẹ con Sante liên quan đến cái chết của Irene được tìm thấy khi cảnh sát khám xét nhà riêng của họ.

Vittoria Raho, một người hàng xóm bên cạnh gia đình Kimes ở Las Vegas kể lại: “Sante là một phụ nữ độc ác. Thú vui của cô là hành hạ những người giúp việc bên trong những căn nhà luôn được khóa chặt”.

Trong một lần du lịch đến Mexico, Sante gặp một cô gái nghèo trên đường phố. Sante hứa hẹn trả cho cô gái này một mức lương hậu hĩnh nếu về giúp việc cho gia đình mình. Sự thật, Sante coi cô gái này như nô lệ của mình và ra sức hành hạ.

Người đàn bà độc ác và những âm mưu nham hiểm (Kỳ cuối): Cái kết cho người đàn bà nham hiểm

Ngôi nhà của Sante và Kenneth tại Las Vegas

Sau khi nắm được thông tin, cảnh sát bất ngờ đột nhập vào nhà Sante và chứng kiến cảnh Sante hành hạ người giúp việc.

Tại tòa, Sante  khai tất cả mọi chuyện. Sante  từng dùng súng dọa bắn chết người giúp việc của mình. Trên người cô giúp việc có những vết sẹo là do Sante dùng thanh sắt nóng được nung dí vào. Những lời khai tại tòa của Sante làm  choáng váng những người có mặt.

Lần đầu tiên Sante phải ngồi tù  sau nhiều lần phạm tội, Sante bị giam 5 năm tại một trại cải huấn liên bang ở Kentuckey.

Năm 1989, khi bước ra khỏi trại, Sante  hứa không phạm tội nhưng những tội ác thực sự của Sante bắt đầu từ thời điểm đó.

Năm 1990, luật sư của gia đình Kimes, Elmer Holmgren cho biết, chính Sante đã đốt một trong số ngôi nhà của cô và Kenneth để có được số tiền lớn của bảo hiểm.

Ngay sau đó, Sante đã mời Elmer cùng gia đình đi nghỉ ở Costa Rica. Sau chuyến đi, không ai còn nhìn thấy Elmer. Người ta đồn rằng Sante đã thủ tiêu Elmer. Xác Elmer không bao giờ được tìm thấy.

Ngày 28/3/1994, Kenneth bất ngờ qua đời do một cơn đau tim. Sante đã tạo nên một câu chuyện hợp lý về cái chết của Kenneth. Sau này, khi Sante phạm tội giết Irene, cảnh sát đã điều tra lại cái chết của Kenneth và cho rằng Kenneth chính là nạn nhân của Sante.

Sau cái chết của Kenneth, Sante bắt đầu tranh thủ sự giúp đỡ của những người bạn thân thiết trước kia của Kenneth. Họ đều là những ông trùm trong kinh doanh bất động sản. Một trong số đó là David Kazdin. Một vài phi vụ làm ăn đã được thực hiện sau cuộc gặp giữa Sante và Kazdin. Cuộc gặp đó được coi là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời Kazdin.

Tháng 3/1998, xác Kazdin bất ngờ được tìm thấy gần một kho hàng bỏ không gần sân bay Los Angeles. Kazdin đã bị bắn chết.

Năm 1988, Kenny bỏ học và bắt đầu cuộc hành trình đặc biệt với mẹ mình. Sante dễ dàng ra tay làm nhiều chuyện phi pháp dưới sự trợ giúp của cậu con trai.

Hai mẹ con thường xuyên lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Họ tìm đến New York khi nghe câu chuyện về người phụ nữ lớn tuổi sở hữu căn biệt thự sang trọng tại Big Apple.

Sau khi ra tay sát hại Irene, Sante và Kenny đã nhét xác Irene trong chiếc vali và đưa đến một vùng ngoại ô New Jersey, đó là một công trường xây dựng bị bỏ hoang. Cả hai nhanh chóng quay lại New York để thực hiện phần còn lại của kế hoạch. Họ không nghĩ mọi người có thể phát hiện ra tội ác của họ.

Một vài ngày trước khi giết Irene, Sante và Kenny đã gặp người bạn cũ của Sante là Stan Patterson tại Las Vegas. Stan Patterson đã bán cho Sante khẩu súng dùng để sát hại Irene.

Để tránh mọi chuyện bị bại lộ, Sante lên kế hoạch thủ tiêu Patterson. Sante và Kenny mặc áo chống đạn đến tìm Patterson. Họ hẹn gặp nhau tại New York Hilton ngay sau khi Sante xử lý xong cái xác của Irene.

Sau này, cuộc điện thoại giữa Sante và Patterson bị FBI phát hiện. Cuộc điện thoại có nhắc đến David Kazdin.

Cảnh sát phát hiện ra rất nhiều bằng chứng buộc tội khi họ tới kiểm tra tại nhà riêng của Sante bao gồm: Giấy tờ sở hữu căn biệt thự và một số giấy tờ sở hữu bất động sản khác mang tên Irene, một khẩu súng Glock 0,9 và một khẩu súng Beretta 0,22, thậm chí, có cả giấy chuyến nhượng bất động sản ký tên Irene được Sante làm sẵn.

Người đàn bà độc ác và những âm mưu nham hiểm (Kỳ cuối): Cái kết cho người đàn bà nham hiểm

Án chung thân được tuyên cho Sante và Kenny.

Mùa xuân năm 2000, phiên tòa xét xử Sante và Kenny được mở.

Sau nhiều tháng điều tra, tòa tuyên bố Sante có liên quan đến 58 vụ việc, Kenny 68 vụ. Sante bị kết án 120 năm tù giam, còn Kenny là 125 năm. Sante quyết liệt phản đối bản án đó, Sante cho rằng bản án quá nghiêm khắc với mình.

Một vài tháng sau khi bị giam giữ, Kenny đã cố gắng trốn thoát bằng cách bắt giữ phóng viên truyền hình Maria Zonelàm con tin. Sau ba tiếng đồng hồ khống chế Zone, Kenny đã bị bắt lại.

Kenny và Sante bị dẫn độ về Los Angeles để hầu tòa về tội giết hại David Kazdin. Trong suốt phiên tòa diễn ra vào tháng 6/2004, Sante và Kenny luôn đối mặt với án tử hình.

Nhưng tòa không thể buộc tội mẹ con nhà Sante với tội danh Giết người, khi không thể tìm ra xác của các nạn nhân. Án chung thân được tuyên cho Sante và Kenny.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn bà độc ác và những âm mưu nham hiểm (Kỳ cuối): Cái kết cho người đàn bà nham hiểm