Nghị sĩ Nga nổi giận vì con trai bị kết án 27 năm tù ở Mỹ

Hà Kim| 22/04/2017 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nghị sĩ Nga đã rất giận dữ sau khi con trai ông này bị kết án 27 năm tù vì tội xâm nhập vào hệ thống máy tính tại Mỹ.

Theo New York Times, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti hôm qua 21/4, nghị sĩ Valery Seleznev đã rất giận dữ và tố cáo rằng, bản án được "những kẻ độc ác" thông qua đang hủy hoại cuộc đời của con trai ông và cho rằng con trai ông đang bị hành hạ vì đi tù ở nước ngoài sau khi bị bắt cóc.

Nghị sĩ Nga nổi giận vì con trai bị kết án 27 năm tù ở Mỹ

Nghị sĩ Valery Seleznev

Được biết, ông Seleznev là một thành viên của hạ viện Nga, hay còn được gọi là Duma, và là đồng minh của Tổng thống Vladimir Putin.

Cũng theo nghị sĩ này, bản án 27 năm không khác gì bản án chung thân vì con trai ông không thể nào sống sót nổi 27 năm trong tù.

Trước đó vào hồi tháng 8 năm ngoái, con trai ông Seleznev, là Roman Valeryevich Seleznev (32 tuổi) bị kết án vì tội đánh cắp dữ liệu thẻ tín dụng tại các nhà hàng tại Mỹ, gây thiệt hại gần 170 triệu USD.

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ, trong giai đoạn 2009-2013, ông Roman đã xâm nhập vào các hệ thống bán lẻ và cài đặt phần mềm độc hại để đánh cắp hàng triệu số thẻ tín dụng từ hơn 500 doanh nghiệp và 3.700 tổ chức tài chính.

Sau đó, ông này gửi các dữ liệu về máy chủ tại Nga, Ukraine và McLean, bang Virgirnia rồi bán thông tin cho các trang web đen để kiếm được hàng triệu USD.

Ông Roman bị bắt vào tháng 7-2014 tại Maldives. Vào thời điểm đó, máy tính xách tay của ông này chứa hơn 1,7 triệu số thẻ bị đánh cắp. Và có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đã rơi vào cảnh phá sản sau khi bị Roman tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị sĩ Nga nổi giận vì con trai bị kết án 27 năm tù ở Mỹ