Nam thiếu niên bắn chết bạn cùng lớp rồi chụp ảnh cùng thi thể nạn nhân

Tuyết Nhung(TH)| 09/02/2015 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức ảnh của một thiếu niên 16 tuổi chụp cùng một thi thể ngồi trên ghế với một vết đạn bắn vào mặt. Ngay sau đó, bức ảnh bị lưu lại và tố cáo với cảnh sát. Cậu bé này đã bị bắt và buộc tội giết người cấp độ 1.

Hung thủ được xác định Maxwell Marion Morton, 16 tuổi sống ở Jeannette và nạn nhân là người bạn cùng lớp Ryan Mangan, 16 tuổi. Khi bị bắt, trong điện thoại của Mangan, cảnh sát cũng tìm thấy một bức ảnh nạn nhân cầm một khẩu súng bán tự động.

Vụ việc kinh hoàng này được phát hiện khi Morton gửi bức ảnh cho một người bạn khác, và người này đã lưu bức ảnh lại trước khi nó bị xóa, rồi đưa cho mẹ mình xem bức ảnh, và bà mẹ lập tức báo cảnh sát.

Nam thiếu niên bắn chết bạn cùng lớp rồi chụp ảnh cùng thi thể nạn nhân

Giết người và chụp ảnh selfie là một câu hỏi về tội phạm học thay vì công nghệ học. (Nguồn: Washington Post)

Mẹ Ryan Mangan cũng nhận ra thi thể trong ảnh là đứa con trai của mình. Bà cũng cho biết từ hôm sang nhà Morton chơi đã không thấy thằng bé về nhà. Ngay sau đó, Morton đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Morton đã thú nhận, sát hại Mangan sau khi cảnh sát tìm thấy một khẩu súng 9mm tại nhà của cậu ta. Morton bị buộc tội giết người cấp độ 1 và sở hữu súng trái phép. Luật sư John Peck phụ trách vụ việc cho biết trong suốt 30 năm công tác, ông chưa hề gặp vụ giết người nào mà hung thủ chụp ảnh với thi thể nạn nhân.

Đây là vụ việc đau lòng và đặt ra nhiều câu hỏi với các nhà nghiên cứu xã hội khi ngày càng có nhiều vụ giết người yêu, giết bạn rồi chụp ảnh selfie. Pamela Rutledge, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tâm lý truyền thông kiêm nhà tâm lý học, giảng viên truyền thông xã hội tại Đại học Fielding Graduate ở California cho biết, nhiều tội phạm có chung lý do để khoe khoang tội lỗi của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thiếu niên bắn chết bạn cùng lớp rồi chụp ảnh cùng thi thể nạn nhân