Mỹ xử vụ Lý Tống giả gái xịt hơi cay vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

(TH)| 12/05/2012 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một Tòa án tại tiểu bang California (Mỹ) đã đưa ra xét xử Lý Tống, người bị tố cáo đã xịt hơi cay vào mặt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cách đây 2 năm.

Mỹ xử vụ Lý Tống giả gái xịt hơi cay vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng bị Lý Tống giả gái xịt hơi cạy vào mặt (Ảnh: KT)

Vụ án này bắt đầu xét xử từ ngày 10 đến 25-5.

Phiên tòa đầu tiên diễn ra ngày 21-7-2010 về vụ Lý Tống giả gái bất ngờ tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bằng hơi cay, khi anh đang biểu diễn tại Santa Clara Convention Center (California) tối 18-7-2010.

Công tố viên Deborah Hernandez cũng đang có trong tay video clip do khán giả dùng điện thoại di động ghi lại toàn bộ hình ảnh vụ việc sau đó cung cấp cho cảnh sát. Đoạn video clip cho thấy khi Đàm Vĩnh Hưng đang song ca cùng ca sĩ Mỹ Tâm bài "Trái tim không ngủ yên", thình lình một phụ nữ mặc áo sậm màu, đầu đội nón từ hàng ghế thứ hai bước lên sân khấu, tay cầm cành hoa giả bằng lụa vẫy chào. Khi Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa đã bị người này xịt hơi cay vào mặt. Mỹ Tâm nhào đến ôm lấy anh và đưa vào hậu đài. Cảnh sát ngay sau đó đã khống chế và áp tải người tấn công, vốn là Lý Tống giả gái, ra khỏi nhà hát.

Theo báo San Jose Mercury, Lý Tống phải đối mặt với 4 tội danh: đột nhập, sử dụng hơi cay trái phép, hành hung và chống người thi hành công vụ. Đây là phiên tòa thứ 35 của vụ án này và là phiên xử đầu tiên có Bồi thẩm đoàn. Nếu bị kết án, Lý Tống có thể sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù.

Lý Tống (tên thật Lê Văn Tống) là người Mỹ gốc Việt, từng bị bắt tại Việt Nam năm 1992 vì hành vi không tặc, được ân xá 6 năm sau đó. Lý Tống cũng từng cướp máy bay ở Cuba, Thái Lan và Hàn Quốc và nhiều lần bị tống giam.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xử vụ Lý Tống giả gái xịt hơi cay vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng