Mỹ: Kết quả của mối tình vụng trộm, mẹ để con chết đói trên xe

Tuyết Nhung(TH)| 06/01/2015 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án thành phố Lakeland đã buộc tội cặp vợ chồng người Mỹ là Ruby và Roy Stephens với tội giết người cấp độ một, khi để 3 đứa con trên xe khiến một bé sơ sinh thiệt mạng trong khi hai người đang dùng bữa trong một nhà hàng.

Daily Mail đưa tin, cặp vợ chồng bị khởi tố là Ruby Stephens, 23 tuổi, và Roy Stephens, 48 tuổi đã có 3 đứa con - gồm cậu con trai 1 tuổi, cô con gái 2 tuổi và bé Betsey Kee Stephens mới 22 ngày tuổi.

Mỹ: Kết quả của mối tình vụng trộm, mẹ để con chết đói trên xe

Bé Betsay chết vì đói trên xe (Ảnh: Daily Mail)

Mỹ: Kết quả của mối tình vụng trộm, mẹ để con chết đói trên xe

Chân dung Roy Stephens người mẹ nhẫn tâm để đứa con 22 ngày tuổi chết vì đói. (Ảnh: Reuters)

Hôm xảy ra vụ việc, cả hai lái xe từ thị trấn Tennyson, bang Indiana đến bang Florida, Mỹ, để thăm người thân. Sau chặng đường dài, hai người vào nhà hàng Golden Corral trên đường cao tốc 98 ở thành phố Lakeland, bang Florida, dự tiệc buffet với họ hàng và để 3 đứa con trong xe. Khoảng 6h chiều, cặp vợ chồng trở lại xe, Ruby thấy Betsey đã lạnh ngắt và không phản ứng khi cô chạm vào bé nên gọi 911. 

Các bác sĩ xác định em bé đã chết 3 giờ trước khi bà mẹ phát hiện và gọi cấp cứu. Ngoài ra, trọng lượng của Betsey chưa tới 1,8 kg, giảm 0,75 kg so với thời điểm bé chào đời, trong khi trọng lượng của một đứa trẻ bình thường cùng độ tuổi là 3 kg. Nạn nhân cũng mất nước. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé đã không ăn từ 6 đến 7 giờ trước khi chết.

Ngay sau đó, Ruby và Roy Stephens đã bị bắt. Tại đồn cảnh sát, Ruby cho biết trước đó, Betsey đã gặp vấn đề về sức khỏe. Cô ta đã hẹn bác sĩ vào ngày 18/12 nhưng vì chuyến đi đến bang Florida nên đành phải lỡ hẹn. Ban đầu, bà mẹ 23 tuổi khẳng định trên đường đi, cứ sau 2-3 giờ cô ta cho con uống sữa một lần theo đúng quy định của bác sĩ.

Mỹ: Kết quả của mối tình vụng trộm, mẹ để con chết đói trên xe

Vì không phải là bố đẻ nên từ khi Betsey chào đời Roy Stephens không hề quan tâm đến bé (Ảnh: Reuters)

Khi cảnh sát tuyên bố kết quả khám nghiệm tử thi, Ruby thừa nhận trong suốt chuyến đi, cô ta thường để Betsey đói. Ngoài ra, bà mẹ vô trách nhiệm cũng khai rằng nạn nhân là kết quả của mối tình vụng trộm. Vì không phải là bố đẻ nên từ khi Betsey chào đời, Roy Stephens không hề quan tâm đến bé. 

Ngày 30/12, tòa án thành phố Lakeland buộc Ruby và Roy Stephens tội giết người cấp độ một. Chính quyền thành phố quyết định đưa hai đứa con khác của hai bị cáo vào trung tâm bảo hộ. Hiện tại cả hai bé đều khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Kết quả của mối tình vụng trộm, mẹ để con chết đói trên xe