Mỹ: Kẻ chủ mưu trở thành nạn nhân

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như đã hứa từ trước, tối hôm đó bác sĩ Ken Stahl đưa vợ là Carolyn đi ra ngoài ăn tối để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 44 của cô. Hai vợ chồng cười đùa vui vẻ trong lúc lái xe tới điểm hẹn mà không hề biết rằng, đây là ngày sinh nhật cuối cùng trong đời Carolyn.


Đang lái xe trên đường cao tốc Ortega, hai vợ chồng bác sĩ Ken Stahl thấy một chiếc xe khác bám sát phía sau mình. Trên chiếc xe đó, một phụ nữ với vẻ mặt lạnh lùng cầm tay lái và một người đàn ông ngồi ở ghế sau tay lăm lăm khẩu súng. Trong giây lát, chiếc xe kia vọt lên đi ngang với xe vợ chồng Ken và người đàn ông ngồi phía ghế sau đứng dậy giơ khẩu súng về phía họ nã đạn. Hai phát đạn đầu tiên giết chết bác sĩ Ken. Phát đạn thứ ba bắn thẳng vào người Carolyn. Tuy nhiên, Carolyn mới chỉ bị thương thì khẩu súng của tên sát nhân hết đạn. Lập tức cô nhoài người nhảy ra khỏi xe mặc cho toàn thân đầy máu.


Khi Carolyn nhảy ra khỏi xe, kẻ sát nhân và người phụ nữ lái xe bắt đầu cãi nhau trên xe vì người phụ nữ lái xe không muốn quay lại tiếp tục truy sát Carolyn. Người đàn ông lên tiếng: “Nếu như cô bỏ tôi ở đây thì tôi sẽ giết cô” rồi nạp lại đạn vào súng và nã 7 phát liên tiếp vào Carolyn khiến cô chết ngay tại chỗ. Sau khi sự việc xảy ra, sát thủ còn đe dọa người phụ nữ lái xe nếu tố cáo hắn sẽ giết chết.


Truy lùng hung thủ


Khi hai xác chết được phát hiện, Cảnh sát ngay lập tức được gọi tới hiện trường. Tư trang của hai vợ chồng Ken vẫn còn nguyên vẹn nên yếu tố giết người, cướp của được loại bỏ. Cảnh sát tìm thấy máy nhắn tin của Ken Stahl còn lưu số của những người liên lạc trong thời gian gần nhất, trong đó đáng chú ý nhất là số của một phụ nữ có tên Adriana Vasco. Vasco có liên lạc một vài lần với Ken ngay trước khi án mạng xảy ra. Thám tử ngay lập tức tìm hiểu về người phụ nữ này và biết rằng Vasco từng là người tình của Ken. Khi được thẩm vấn, Vasco nói rằng từng có quan hệ lăng nhăng với Ken nhưng đã chấm dứt 4 năm trước đó và giờ cô đã có bạn trai mới là Greg Stewart. Tuy nhiên, khi Cảnh sát tìm gặp Stewart thì anh này nói rằng một người có tên Tony Satton mới chính là bạn trai của Vasco.

Ken và Carolyn Stahl


Theo kết quả bài kiểm tra phân tích giọng nói thì Vasco có vẻ như đang nói dối khi được hỏi về việc Ken và Carolyn bị sát hại. Bên cạnh đó, Vasco từng khoe khoang cô đã mua cho bạn trai một khẩu súng ngắn. Và khoảng 2 tháng trước khi án mạng xảy ra Vasco có đặt mua một khẩu súng bắn tỉa nhưng không hiểu sao cô lại hủy đơn đặt hàng. Thêm vào đó, một tình tiết quan trọng khác là chiếc xe Mazda của Vasco được cho là khớp với dấu vết bánh xe trên đường cao tốc Ortega vào đêm xảy ra vụ án. Chính vì thế mà, hai thám tử quyết định xem Vasco và cả bạn trai Tony Satton là nghi phạm. Cảnh sát bắt đầu tìm kiếm manh mối về Tony Satton.


Cảnh sát khám căn hầm của Vasco ở Anaheim và tìm thấy một bức ảnh cô ôm một chàng trai trẻ có thể là Tony Satton. Manh mối về Satton tiếp tục được hé lộ khi Cảnh sát tìm thấy tờ photo bằng lái xe của một người tên là Dennis Godley. Đối tượng này đang bị giam tại trại giam ở Carolina vì vừa phạm một tội khác. Qua điều tra, Cảnh sát phát hiện rằng Dennis Godley chính là tên thật của Satton.


Một người hàng xóm của Vasco cho biết một chi tiết khá quan trọng là vào đêm xảy ra án mạng, Vasco và bạn trai đã ra khỏi nhà trên chiếc xe Mazda trong trang phục bịt kín như Ninja. Một người khác cho biết, một vài ngày sau khi thảm án xảy ra, Satton có tới nhà nhờ anh cất hộ một khẩu súng ngắn nhưng vài tiếng sau thì Satton quay lại lấy.


Trong khi đó, Satton thừa nhận với Cảnh sát rằng có quen biết Vasco nhưng chỉ là quan hệ xã giao và phủ nhận thông tin có sở hữu một khẩu súng ngắn và vào đêm xảy ra án mạng hắn ta chỉ đi ra ngoài mua một số thứ ở gần đường cao tốc Ortega. Dẫu cho Satton phủ nhận mọi nghi vấn, các thám tử vẫn cho rằng hắn là nghi can số một vụ án.


Nạn nhân hóa ra lại là kẻ chủ mưu


Các thám tử gần như khẳng định Satton là hung thủ và Vasco là kẻ đồng phạm. Biết được mình đã bị nghi ngờ, Vasco sợ hãi gọi điện cho thám tử và cho biết cô sẽ khai nhận tất cả những gì liên quan tới vụ án.


Theo lời Vasco, thời gian gần đây Ken thường hay xảy ra mâu thuẫn với vợ là Carolyn. Vasco còn nói Ken từng mua cho cô xe và nhiều thứ với ý định quay lại. Tuy nhiên, Vasco đã khước từ vì “không đi sâu vào mối quan hệ này để lại đau khổ lần nữa”. Cô ta nói rằng Ken vì muốn thoát khỏi người vợ mà anh ta lấy chỉ là để làm vừa lòng mẹ mình. Kèm theo đó là hai vợ chồng cưới nhau mãi không có con, cùng với tình trạng tăng cân trầm trọng của Carolyn khiến Ken thấy vợ không còn hấp dẫn nữa.

Từ đó, Ken nảy sinh ý định giết vợ để được tự do. Ken đã nói với Vasco về ý định đó sau khi nhờ một thợ điện vốn là thành viên của một băng nhóm xã hội đen giết vợ mình nhưng bị từ chối. Vasco giới thiệu cho người tình một nhân vật nhiều tiền án tiền sự là Satton. Satton đề nghị giá giết Carolyn là 30.000 đôla. Ken đồng ý và kế hoạch bắt đầu được dàn dựng. Theo đó, vào tối tổ chức lễ sinh nhật cho vợ, Ken sẽ đưa Carolyn ra ngoài ăn tối. Khi hai người đi trên đường cao tốc Ortega, Satton và Vasco sẽ đi trên một chiếc xe khác và dùng súng giết Carolyn rồi tẩu thoát. Với kế hoạch như vậy, Ken giết được vợ mà không bị nghi là hung thủ.

Dennis Godley


Lĩnh án


Adriana Vasco và Dennis Godley (Satton) bị cáo buộc tội danh giết Ken Stahl và Carolyn Stahl. Bên khởi tố cho rằng 2 đối tượng này xứng đáng bị truy tố theo những tội danh “giết nhiều người, giết người vì tiền và nói dối”. Nếu như cả ba tội danh này được giữ nguyên, Vasco và Satton có thể sẽ phải lĩnh án tử hình.


Thẩm phán quyết định sẽ xử Vasco và Satton ở hai phiên tòa khác nhau để đảm bảo tính công bằng. Các Điều tra viên đã xem xét tới việc giảm án cho Vasco sau khi đối tượng này nhiệt tình cộng tác với cơ quan điều tra. Vasco nói trong nước mắt: “Tôi chỉ là nạn nhân của những người đàn ông… Theo Satton và Ken là quyết định ngốc nghếch nhất cuộc đời tôi".

Cuối cùng, Tòa tuyên Vasco nhận mức án 15 năm tù cho tội giết người độ 2 trong cái chết của Ken và chung thân cho tội giết người độ 1 trong cái chết của Carolyn. Còn đối với Satton, xét tới yếu tố thành khẩn nhận tội quan tòa đã quyết định hắn phải nhận hình phạt tù chung thân. Mức án này đã gây bất ngờ cho những người theo dõi diễn biến vụ án bởi họ nghĩ Satton phải nhận mức án nặng hơn Vasco.


Hà Mai (theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Kẻ chủ mưu trở thành nạn nhân