Mỹ: Cái chết bí ẩn của cô bé 9 tuổi (kỳ 2)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2005, một cô bé nhút nhát với nụ cười sáng ngời bị một kẻ bệnh hoạn bắt cóc, cưỡng hiếp và chôn sống khiến người dân bang Florida (Mỹ) phẫn nộ. Đau đớn và phẫn uất trước cái chết của cô con gái 9 tuổi, người cha - với sự ủng hộ của đông đảo người dân bang Florida, đã kiến nghị luật pháp gia tăng án phạt với những kẻ phạm tội xâm hại tình dục và được các nhà thi h�

Thú tội


Ngay sau khi nhận được tin báo rằng kẻ tình nghi đang lẩn trốn tại một trại cứu tế ở Augusta, Cảnh sát đã ập tới và bắt giam Couey. Cảnh sát đã tra khảo hắn về sự mất tích của Jessica nhưng Couey đã phủ nhận mọi điều. Trong buổi chất vấn, Cảnh sát đã cho Couey làm bài kiểm tra nói dối. Khi Couey được cho xem kết quả bài kiểm tra nói dối, hắn đã buộc phải thừa nhận việc bắt cóc và giết hại Jessica và cho biết nơi có thể tìm ra cô bé.

Couey khai rằng hắn đã vào nhà Lunsford vào khoảng 3 giờ sáng ngày Jessica mất tích. Hắn đánh thức cô bé dậy, đe dọa để bắt cô bé yên lặng và đi theo hắn tới nhà chị gái hắn. Couey nói cô bé đã chịu phục tùng và thực tế Cảnh sát đã không tìm thấy dấu vết của sự chống cự trong phòng cô bé. Couey thừa nhận đã cưỡng hiếp Jessica sau khi đưa cô bé về phòng mình trong căn hộ của chị gái, giữ cô bé trên giường với hắn đến hết đêm và tiếp tục cưỡng hiếp cô bé vào sáng hôm sau. Sau đó hắn nhốt Jessica trong toa lét và bắt cô bé không được kêu la khi hắn đi ra ngoài. Một lần nữa, cô bé đã làm theo lời hắn và ở trong đó hết ngày.


Couey nói với chính quyền rằng hắn đã uống rượu say trong cái đêm hắn bắt cóc Jessica. Hắn nhớ rằng đã nhốt cô bé trong nhà vệ sinh và chị gái hắn không biết cô bé đã ở trong nhà của mình. Hắn đã nhốt cô bé trong 3 ngày. Trong suốt 3 ngày đó, Cảnh sát đã đến nhà chị gái hắn để tìm hắn nhưng đã không vào toalét.


Khám nghiệm tử thi


Thông tin về lời khai của Couey đã nhanh chóng được cơ quan chức năng xác nhận và một đội Cảnh sát điều tra đã khám xét nhà chị gái của Couey. Sau đó họ tìm thấy nơi mà Jessica bị chôn. Họ đã tìm thấy Jessica bị trói chặt và cho vào trong túi ni lon. Cảnh sát thấy túi bao bọc cô bé có vết rách do cô bé đã cố gắng giãy giụa để giải thoát. Khi họ mở túi ra thì thấy Jessica nằm ôm chặt con cá heo màu hồng của mình.


Xác cô bé được chuyển tới Leesburg, bang Florida để khám nghiệm tử thi. Kết quả của cuộc kiểm tra cho thấy cho bé chết là do ngạt thở trong thời gian từ 3-5 phút. Những vết cào rách túi ni lon đã chứng tỏ cô bé vẫn còn sống lúc bị chôn. Những dấu vết trên cơ thể và bộ phận sinh dục của Jessica đã chứng tỏ cô bé bị hãm hiếp trước khi bị chôn sống. Ngoài ra, dạ dày cô bé còn trống rỗng, điều đó chứng tỏ cô đã bị bỏ đói ít nhất là 3-4 ngày trước khi chết. Người ta cũng tìm thấy mùi cồn trên cơ thể của Jessica.


Người trực tiếp khám nghiệm tử thi cho biết thi thể nạn nhân đang ở trong giai đoạn đầu phân hủy. Tuy không xác định được chính xác thời gian cô bé bị hãm hại nhưng dựa vào kết quả này ông đoán Jessica đã chết khoảng 3 tuần trước.


Lĩnh án


Công dân Homosassa rất phẫn nộ và bất bình về vụ án này. Vì vậy, để đảm bảo sự công bằng, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã quyết định mời những người chưa từng biết về vụ án này và đồng thời không phải là người sinh sống ở Homosassa đến phiên tòa làm thành viên ban hội thẩm. Những người này sẽ được giữ tách biệt với mọi người bên ngoài cho tới hết phiên xét xử, vì thành viên trong ban hội thẩm bị một số người dân phẫn nộ trước tội ác của Couey đe dọa nếu không chứng minh được tội ác của Couey. 58 người đã được chọn làm thành viên ban hội thẩm.

John Evander Couey


Vì nhiều lý do ngăn cản từ phía người dân nên phiên tòa xét xử Couey đã phải chuyển địa điểm hai lần để tránh gián đoạn. Phiên tòa xét xử Couey cuối cùng đã diễn ra ở Miami. Chứng cứ được đưa ra gồm ADN từ máu của Jessica, tinh dịch của Couey được tìm thấy trên tấm ga trải giường trong phòng ngủ của hắn, và dấu vân tay của Jessica trong toa lét nhà chị gái hắn. Cảnh sát nói rằng Couey sau khi bị bắt đã thú nhận những chi tiết của vụ án nhưng lại khăng khăng rằng hắn không cố ý giết một cô bé lớp 3, hắn làm việc đó chỉ vì sợ Cảnh sát tìm ra cô bé.


Để tránh án tử hình cho Couey, luật sư biện hộ đã mời chuyên gia để chứng minh rằng Couey nghiện rượu và ma túy, và có những biểu hiện của bệnh thần kinh. Luật sư bào chữa cũng đưa ra bằng chứng rằng chỉ số IQ của Couey thấp và có biểu hiện của thiểu năng trí tuệ. Tuy nhiên, Tòa đã bác bỏ ý kiến này vì chỉ số IQ của Couey là 78, vẫn cao hơn mức tối thiểu 8 điểm.


Tòa đã tuyên Couey phạm 4 tội: Giết người, bắt cóc, cướp tài sản và lạm dụng tình dục. Ban hội thẩm đã bỏ phiếu kết án tử hình Couey. Tuy nhiên, Thẩm phán Richard Howard đã thay mặt tòa tuyên án tù chung thân vĩnh viễn cho Couey. Người chị Dixon cùng hai thành viên trong gia đình cũng bị buộc tội che giấu tội phạm. John Evander Couey đã chết trong tù vì bị bệnh.

Mark Lunsford


Về phần Lunsford, anh luôn rơi vào trạng thái suy sụp và ảo tưởng rằng con gái mình vẫn sống. Anh luôn nói: “Con bé đang ở nhà chờ tôi về”. Những lúc khác, Lunsford lại căm phẫn và muốn tìm ngay John Couey để trả thù cho con gái. Sau trường hợp đau lòng của con gái, Lunsford đã bức bối và đề nghị luật pháp Florida xiết chặt hơn khâu kiểm soát và gia tăng án tù cho những kẻ vi phạm, đặc biệt là tội phạm xâm hại tình dục.

Ý kiến của Lunsford đã nhận được sự đồng tình của đông đảo công dân và các nhà thi hành luật phê chuẩn ý kiến này vào ngày 2-5-2005. Tới ngày 1-9-2005 thì bộ luật sửa đổi đã có hiệu lực. Đến nay, Mark Lunsford vẫn tiếp tục những nỗ lực của mình phát động luật bảo vệ trẻ em khỏi nạn xâm hại tình dục. Anh đã tổ chức nhóm tình nguyện đi xe đạp để tuyên truyền. Quần áo anh mặc, chiếc mũ anh đội đều gắn với cô con gái bé nhỏ Jessica.


Hà Mai (Theo St. Petersburg Times)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cái chết bí ẩn của cô bé 9 tuổi (kỳ 2)