Mỹ: Cái chết bí ẩn của cô bé 9 tuổi (kỳ 1)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2005, một cô bé nhút nhát với nụ cười sáng ngời bị một kẻ bệnh hoạn bắt cóc, cưỡng hiếp và chôn sống khiến người dân bang Florida (Mỹ) phẫn nộ. Đau đớn và phẫn uất trước cái chết của cô con gái 9 tuổi, người cha - với sự ủng hộ của đông đảo người dân bang Florida, đã kiến nghị luật pháp gia tăng án phạt với những kẻ phạm tội xâm hại tình dục và được các nhà thi h�

Mất tích


5 giờ sáng, đồng hồ báo thức của Mark Lunsford đổ chuông - thời gian mà anh thường dậy để bắt đầu ngày làm việc. Anh sống trong một căn hộ hai tầng ở đường Sonata ở Homosassa, Florida, cùng với bố mẹ và cô con gái 9 tuổi, Jessica. Anh với tay tắt chuông báo thức và nghe thấy tiếng chuông báo thức từ căn phòng của Jessica. Cô bé thường thức dậy cùng thời gian với anh để chuẩn bị đến trường.


Đêm hôm trước anh đi ngủ muộn vì có hẹn hò với bạn gái. Trước khi anh ra khỏi nhà, Jessica đã tới hôn bố và nói với bố rằng: “Phòng trường hợp bố chưa về khi con đã tắm rửa xong, con chỉ muốn ôm bố và nói con yêu bố”. Jessica là một đứa con ngoan và rất quấn quýt với bố. Hai bố con thường đạp xe dạo với nhau và bố cô bé thường đưa cô bé đi hát karaoke. Cô bé thường nói với mọi người rằng sẽ trở thành một ca sĩ.


Khi Mark Lunsford chuẩn bị đi làm, anh thấy chuông đồng hồ của Jessica vẫn kêu. Anh đi tới phòng con gái để đánh thức cô bé dậy. Lunsford đẩy cửa bước vào, nghĩ rằng con gái đang ngủ, nhưng chiếc giường trống không. Anh tìm Jessica khắp nhà, gọi tên cô bé, nhưng không có tiếng trả lời. Jessica đã ra ngoài và cửa trước không khóa. Mark Lunsford vội vàng gọi Cảnh sát và thông báo rằng con gái anh mất tích. Cảnh sát địa phương ngay lập tức tiến hành một cuộc điều tra tìm kiếm cô bé. Nhưng đến cuối ngày, mọi cố gắng tìm ra dấu vết của Jessica đều thất bại.


Ngày hôm sau, Cảnh sát liên bang và hàng trăm tình nguyện viên đã tới Homosassa để giúp tìm kiếm. Sau một tuần tìm kiếm vẫn không có dấu tích gì của Jessica. Mark Lunsford và bố mẹ anh lo lắng không yên, cố gắng giữ hyvọng và kìm nén nỗi sợ hãi.

Jessica Marie Lunsford


Jessica sinh năm 1995 ở Gastonia, Bắc Carolina. Bố mẹ cô bé ly dị khi cô bé mới 1 tuổi, và bố cô bé được quyền chăm sóc con. Hầu như ai biết Jessica cũng đều nói cô bé là một cô gái dịu dàng với nụ cười tỏa sáng. Cô bé rất nhút nhát. Ngoài chú gấu bông ra, cô bé luôn ngủ với ánh đèn bật sáng và một đèn pin trên bàn bởi cô bé sợ bóng tối. Jessica thích có khoảng không gian riêng, vì thế cô bé không thích ai vào phòng mà không được sự cho phép của mình. Bố cô bé cho biết, cô bé không bao giờ đi ra xa khỏi nhà bởi vì không tin tưởng mọi người.


Jessica rất thích búp bê và thú nhồi bông và căn phòng cô bé đầy những thứ đồ chơi đó. Sau khi Jessica mất tích, gia đình nhận thấy rằng một vài thứ đồ yêu thích của cô bé cũng biến mất, trong đó có con cá heo màu hồng mà bố cô bé đã mua cho con gái trong một lần hai bố con cùng nhau đi hội chợ của vùng.


Chạy trốn


Khi một đứa trẻ được thông báo là mất tích, Cảnh sát thường kiểm tra tất cả những kẻ phạm tội tình dục ở trong vùng, và các thám tử từ Phòng Cảnh sát hạt Citruss đã làm điều đó trong nhiều ngày sau khi Jessica biến mất. Trong quá trình điều tra, các Điều tra viên phát hiện ra rằng một kẻ từng phạm tội tình dục, John Evander Couey, 46 tuổi, không sống ở địa chỉ mà hắn đăng ký. Theo luật pháp ở đây, một kẻ đã từng bị kết án tù vì phạm tội tình dục phải đăng ký với chính quyền nếu anh ta muốn thay đổi chỗ ở.


John Couey từng bị bắt 24 lần vì phạm pháp. Couey có một danh sách dài về phạm tội bao gồm: ăn cắp, tàng trữ vũ khí trái phép, quậy phá và lái xe trong tình trạng say xỉn, gây rối trật tự, lừa gạt… Hắn đã bị cấm lái xe trong 99 năm. Năm 1991, hắn đã bị bắt giữ vì tội dâm ô đối với một bé gái 16 tuổi. Cảnh sát phát hiện ra rằng Couey đã chuyển tới sống ở nhà chị gái, Dorothy Marie Dixon, 47 tuổi, cách xa nhà Couey và ngay gần nhà Lunsford. Khi Cảnh sát tới nhà Dixon, họ gặp Dixon, bạn trai của cô ta và con gái cô ta ở nhà. Khi được hỏi về John Couey, họ nói họ không biết và chối rằng hắn ta không ở cùng với họ. Sau khi khám nhà của Dixon thì Cảnh sát đã tìm những manh mối chứng tỏ việc Couey đã từng ở trong căn hộ này, nhưng thật không may họ chẳng tìm được thông tin gì hữu ích phục vụ cho quá trình trình điều tra.

Các tình nguyện viên tìm kiếm dấu vết Jessica xung quanh nhà Lunsford


Mười chín ngày sau khi Jessica Lunsford mất tích, cảnh sát quay lại nhà Dixon. Cảnh sát vẫn đang cố tìm kiếm John Couey. Họ tìm dấu vết lần nữa, và lần này họ đã kiểm tra toa-lét nhưng không tìm thấy dấu vết phạm tội nào. Tuy nhiên, trong căn phòng mà Couey đã ngủ, họ tìm thấy vết máu trên ga trải giường. Ngay lập tức, John Couey trở thành đối tượng bị chú ý hàng đầu.


Cảnh sát bắt đầu tìm kiếm Couey, nhưng những người sống cùng địa chỉ với hắn nói rằng họ không biết hắn ở đâu. Trên thực tế hắn đã rời khỏi vùng này 2 tuần trước đây, chạy trốn tới Savannah, Georgia bằng một tấm vé xe bus một chiều được mua dưới cái tên giả. Sau đó, Couey tiếp tục chạy trốn từ Savannah tới Augusta. Ở đây, hắn được xếp vào danh sách vô gia cư và tìm được chỗ ở tại trại cứu tế của quân đội. Một người dân tình cờ đã xem được lệnh truy nã John Couey trên truyền hình đã báo cho Cảnh sát về một người trông giống John Couey đang sống trong trại cứu tế nơi anh ta làm việc.


(Còn nữa)


Hà Mai (Theo St. Petersburg Times)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cái chết bí ẩn của cô bé 9 tuổi (kỳ 1)