Mỹ bắt giữ một công dân Trung Quốc khi đang đi du lịch

Hà Kim (Theo Reuters)| 25/08/2017 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một công dân Trung Quốc đang đi du lịch tại Los Angeles đã bị bắt với cáo buộc tham gia vào âm mưu tấn công mạng liên quan đến vụ đánh cắp hồ sơ an ninh của hàng triệu nhân viên chính phủ Mỹ.

Giới chức Mỹ ngày 24/8 cho biết, người đàn ông Trung Quốc bị bắt giữ tên là Yu Pingan với cáo buộc âm mưu sử dụng mã độc từng tấn công mạng nhằm vào Văn phòng quản lý nhân sự của Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, công dân mang quốc tịch Trung Quốc này bị bắt tại sân bay quốc tế Los Angeles, sau khi có khiếu nại cho rằng người này âm mưu cùng một số người khác sử dụng phần mềm độc có tên là Sakula để tiến hành một cuộc tấn công mạng.

Mỹ bắt giữ một công dân Trung Quốc khi đang đi du lịch

Người đàn ông Trung Quốc bị bắt giữ tên là Yu Pingan

Phần mềm này trước đây đã từng được sử dụng trong vụ tấn công mạng nhằm vào Văn phòng quản lý nhân sự của Mỹ. Hiện, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tích cực điều tra vụ việc trên.

Mỹ đã nhiều lần cáo buộc chính phủ Trung Quốc đứng đằng sau các vụ tấn công nhằm vào hệ thống máy tính cơ quan chính phủ liên bang Mỹ và các công ty của nước này.

Trước đó, vào hồi năm 2015, Mỹ cáo buộc Trung Quốc là đối tượng khả nghi nhất trong vụ tấn công mạng và đánh cắp thông tin cá nhân của hơn 14 triệu nhân viên liên bang đang làm việc cũng như đã nghỉ hưu của Mỹ. Tuy nhiên, Trung Quốc phủ nhận những cáo buộc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bắt giữ một công dân Trung Quốc khi đang đi du lịch