Mỹ: Bắn chết cha đẻ rồi đến trường học xả súng

Khôi Anh (theo Reuters)| 29/09/2016 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cậu bé 14 tuổi ở South Carolina (Mỹ) đã bắn chết cha đẻ của mình, sau đó xách súng đến trường Tiểu học gần đó bắn bị thương 2 học sinh và 1 giáo viên.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra vào ngày 28-9 giờ địa phương (Mỹ). Một giáo viên đã gọi số điện thoại khẩn cấp 911 và 7 phút sau cảnh sát có mặt tại trường tiểu học Townville, quận Anderson.

Mỹ: Bắn chết cha đẻ rồi đến trường học xả súng

Cảnh sát thu thập chứng cứ, điều tra hiện trường. Ảnh: Reuters

Một nạn nhân 6 tuổi bị bắn vào chân, trong tình trạng nguy kịch phải trải qua phẫu thuật tại bệnh viện Greenville Memorial, một nạn nhân khác bị bắn vào bàn chân và một giáo viên bị bắn vào vai.

Nhà chức trách cho biết nạn nhân nam thiệt mạng 47 tuổi, là cha của nghi phạm, tên Jeffrey Osborne. Sau khi bắn chết bố, nghi phạm đến trường Townville cách nhà chừng hơn 3 km để tiếp tục gây án. Tất cả những người có liên quan đều là da trắng nên không có yếu tố sắc tộc trong vụ này.

Văn phòng cảnh sát trưởng Anderson nói họ không biết liệu giữa hung thủ và những người bị bắn ở trường học có quan hệ gì không. Hung khí là một khẩu súng ngắn.

Vụ việc này là mới nhất trong hàng loạt các vụ xả súng trường học ở Mỹ, vốn làm dấy lên cuộc tranh luận về quyền sở hữu súng đạn.

Mỹ: Bắn chết cha đẻ rồi đến trường học xả súng

Các phụ huynh được thông báo đến đón con sau vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Sau khi kẻ xả súng bị khống chế, tất cả các học sinh được đưa tới một nhà thờ gần đó. Phụ huynh được nhắn tin thông báo vụ xả súng, được yêu cầu đến đón con giữa buổi học. Những ông bố, bà mẹ hoảng loạn đổ xô đến nhà thờ. Hàng dài phụ huynh chờ tới lượt đón con có lúc dài cả hơn 1 km.

Trước đó vào năm 2013, một tay súng đã bắn chết 20 trẻ em và 6 giáo viên tại trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut. Vụ đẫm máu nhất là năm 2007, 32 người thiệt mạng tại Đại học kỹ thuật Virginia. Hồi đầu tháng này, một bé gái 14 tuổi bắn bị thương một bạn học tại một trường trung học ở Texas rồi tự sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bắn chết cha đẻ rồi đến trường học xả súng