Một sĩ quan Hải quân Mỹ bị buộc tội lưu giữ trái phép thông tin quốc phòng

Minh Thi| 25/07/2015 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sĩ quan Hải quân Mỹ bị cáo buộc chụp ảnh bất hợp pháp một chiếc tàu ngầm hạt nhân và cố gắng phi tang vật chứng, các công tố viên cho biết ngày hôm qua (24/7).

Một sĩ quan Hải quân Mỹ bị buộc tội lưu giữ trái phép thông tin quốc phòng

Tàu ngầm tấn công hạt nhân USS Alexandria băng qua kênh đào Suez. Ảnh: AFP

Kristian Saucier, bị bắt giữ hồi tháng 5/2015 và sau đó được thả ra với khoản tiền nộp phạt 100.000 USD, bị cáo buộc lưu giữ trái phép những tấm ảnh chụp chiếc tàu ngầm hạt nhân USS Alexandria và cản trở các điều tra viên, AFP đưa tin ngày 25/7.

Vào năm 2009, khi còn là bạn một thợ sửa máy, Saucier bị cáo buộc dùng điện thoại di động chụp các khu vực và trang thiết bị bị cấm chụp ảnh trên khoang tàu tại một căn cứ hải quân ở Groton, bang Connecticut.

Tháng 3/2012, điện thoại của anh được tìm thấy trong một trạm trung chuyển phế liệu ở Hampton, Connecticut, Deirdre Daly, công tố viên bang Connecticut cho biết.

Sau khi bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và các điều tra viên Hải quân xét hỏi, tháng 7 vừa qua, Saucier đã phá hủy một máy tính xách tay, một máy ảnh cá nhân và thẻ nhớ máy ảnh, các công tố viên cho biết.

Các mảnh vỡ của chiếc máy tính xách tay đã được tìm thấy trong khu rừng trên mảnh đất thuộc sở hữu của một thành viên gia đình Saucier, các công tố viên nói thêm.

Saucier hiện là Trung sĩ phục vụ tại một căn cứ hải quân ở Saratoga Springs, New York.

Tội lưu giữ trái phép thông tin quốc phòng có thể bị tối đa 10 năm tù giam và bị quản chế tới 20 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sĩ quan Hải quân Mỹ bị buộc tội lưu giữ trái phép thông tin quốc phòng