Mexico bắt giữ trùm ma túy khét tiếng

Ngọc Hà| 28/02/2015 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quan chức liên bang cho biết, cảnh sát liên bang Mexico đã bắt giữ kẻ cầm đầu một băng đảng ma túy khét tiếng ở bang miền tây Michoacan.

Mexico bắt giữ trùm ma túy khét tiếng

Trùm ma túy khét tiếng Knights Templar Servando Gomez bị cảnh sát bắt hôm 27/2

Theo các quan chức Ủy ban An ninh Quốc gia vào thứ Sáu, kẻ cầm đầu băng đảng ma túy khét tiếng, Knights Templar Servando Gomez, 49 tuổi, đã bị bắt giữ ở Morelia, thủ phủ miền tây bang Michoacan.

Theo PressTV, việc bắt giữ Gomez "La Tuta" - một trong những tội phạm ma túy bị truy nã ở Mexico, được coi là một đòn giáng mạnh vào các băng đảng ma túy.

La Tuta là tên cầm đầu thứ tư của các băng đảng ma túy bị cảnh sát Mexico bắt. Hắn là thủ lĩnh của nhóm tội phạm de facto sau, Nazario "El Chayo" Moreno, kẻ đứng đầu nhóm này. Tên này đã bị giết chết hồi cuối tháng Ba năm ngoái.

Tổng thống Mexico, Enrique Pena Nieto đã cam kết sẽ giúp đất nước thoát khỏi bạo lực của các băng đảng ma túy và ổn định cuộc sống của 80.000 người dân kể từ khi nhậm chức năm 2007. Tuy nhiên, những vụ giết chóc do các băng nhóm tội phạm gây ra vẫn không suy giảm.

Theo số liệu chính thức, kể từ tháng 12/2012, 1.000 người đã thiệt mạng mỗi tháng trong các vụ bạo lực có liên quan đến các băng đảng ma túy. Chính phủ cho biết, có 26.000 người mất tích liên quan đến bạo lực và ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico bắt giữ trùm ma túy khét tiếng