Lộ diện kẻ lạm dụng tình dục, giết hại bé gái 4 tuổi rồi ném vào thùng nước đá

Ngọc Tuấn (Theo Dailybeast)| 14/09/2014 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang thi công con đường cao tốc, một số công nhân bàng hoàng phát hiện thi thể một bé gái khỏa thân đang ở tình trạng phân hủy trong thùng đựng nước đá.

Ngay sau đó, cảnh sát lập chuyên án “Baby Hope” (Em bé hy vọng) để điều tra. Thế nhưng, cuộc điều tra kéo dài hơn 2 thập kỷ mới tìm ra thủ phạm. Người đàn ông đồi bại, ác độc trên lại là anh họ của bé gái xấu số. Hắn ta nhận tội lạm dụng tình dục, giết chết rồi vứt xác bé gái 4 tuổi vào thùng đựng nước đá.

Bị bỏ đói trước khi bị giết chết

Vào ngày 23/7/1991, hàng chục công nhân đang thi công con đường cao tốc Henry Hudson Parkway (Manhattan, New York) đang tích cực làm việc để sớm bàn giao cho chính quyền địa phương khai thác. Khi đang hăng hái làm việc thì một công nhân hét lên thảm thiết. Những công nhân khác nhìn về phía người kêu cứu thì thấy một thùng đựng nước đá bung nắp. Khi tất cả chạy lại thì bàng hoàng phát hiện thi thể một bé gái khỏa thân đang ở tình trạng phân hủy trong thùng đựng nước đá.

Lộ diện kẻ lạm dụng tình dục, giết hại bé gái 4 tuổi rồi ném vào thùng nước đá

 

Chân dung phác thảo Baby Hope và chiếc thùng nước đá chứa thi thể nạn nhân

 

Trước cảnh tượng kinh hoàng ấy, tất cả những người có mặt tại hiện trường đều cho rằng cô bé chính là nạn nhân của một vụ giết người, phi tang xác. Ngay lập tức, các công nhân gọi điện báo tin cho cảnh sát. Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng có mặt điều tra. Theo quan sát của bộ phận pháp y, thi thể bé gái bị suy dinh dưỡng nặng, chỉ nặng không quá 9kg (số cân nặng bằng ½ so với một đứa trẻ lên 4 tuổi).

Bộ phận pháp y nhận định, trong trường hợp này, rất có thể nạn nhân bị bỏ đói trước khi bị giết chết, bỏ vào thùng nước đá. Tiến hành kiểm tra hiện trường xung quanh nơi phát hiện thùng nước đá, cơ quan chức năng thu được một vài lon nước ngọt mang hiệu Coke còn nguyên. Sau nhiều giờ điều tra, cảnh sát đưa ra kết luận khiến dư luận sửng sốt, bàng hoàng: Nạn nhân bị tấn công tình dục và bị giết chết. Để che giấu tội ác, hung thủ phi tang xác nạn nhân vào thùng nước đá.

Mặc dù đã xác định được nguyên nhân cái chết nhưng cảnh sát không xác định được tên nạn nhân cũng như bất kỳ manh mối nào về vụ án này. Bởi, thi thể của nạn nhân đang trong quá trình bị phân hủy. Do đó, cảnh sát không có cách nào có thể để đưa ra một hình ảnh hoặc thậm chí là một bản phác thảo chính xác về nạn nhân. Trước nguy cơ vụ án đi vào bế tắc, cảnh sát đưa thi thể nạn nhân về nhà xác để tiếp tục điều tra.
Với nỗ lực xác định danh tính nạn nhân, cảnh sát thông tin về việc phát hiện nạn nhân tới lực lượng cảnh sát toàn New York với mục đích có người tới nhận diện. Tuy nhiên, nhiều tháng trôi qua, cảnh sát không hề nhận được thông tin gì về nạn nhân trên. Đồng thời, cảnh sát cũng không thu thập thông tin gì về việc có người báo tin có trẻ em mất tích. Với rất nhiều nỗ lực, phía cảnh sát cũng chỉ có thể xác định được, cô bé có tóc đen, độ tuổi khoảng 3-5, vẫn còn răng sữa.

Sau 2 năm, cảnh sát dùng mọi cách để truy tìm thân nhân của nạn nhân nhưng không thu được kết quả gì. Trước thực tế này, cảnh sát quyết định đưa nạn nhân đi chôn cất, đồng thời phối hợp với các tổ chức từ thiện tổ chức một tang lễ riêng cho nạn nhân ở Washington Heights với sự tham dự của 500 người. Thời khắc nạn nhân về với cát bụi, những người có trách nhiệm cho bé mặc chiếc váy trắng, nằm trong quan tài màu trắng và được chôn ở nghĩa trang St Raymond thuộc The Bronx.

Sau khi nắm đất cuối cùng được ném xuống nơi cô bé yên nghỉ, cảnh sát quyết định đặt tên cho cô bé là Baby Hope. Đồng thời, cảnh sát hạ quyết tâm sẽ truy tìm cho bằng được kẻ giết người bí ẩn. Kể từ đó, cảnh sát không ngừng tìm kiếm thông tin để phá vụ án này. Trường hợp của cô bé xấu số trở thành nỗi ám ảnh đối với một số điều tra viên. Năm 2006, thi thể của cô bé được khai quật lần đầu tiên để thử nghiệm ADN và sau đó thêm một lần nữa vào năm 2011.

Manh mối quan trọng

Nhiều năm điều tra không mang lại kết quả, cảnh sát quyết định cất hồ sơ của Baby Hope để dành thời gian điều tra các vụ án khác. Cho đến ngày 23/7/2013, nhân dịp tưởng nhớ 22 năm ngày phát hiện thi thể của nạn nhân, cảnh sát quyết định thực hiện một kế hoạch phá án đặc biệt. Theo đó, cảnh sát vận động hàng xóm quanh khu vực phát hiện thùng nước đá chứa thi thể nạn nhân đi phát tờ rơi có kèm hình ảnh phác thảo rải khắp New York với nỗ lực tìm kiếm xem có ai biết gì về cô bé, tên, gia đình...

Để người dân có động lực báo tin về vụ án, cảnh sát còn công bố một giải thưởng trị giá 12.000USD cho những ai cung cấp thông tin liên quan đến nạn nhân và vụ án này. Chỉ sau thời gian ngắn thực hiện, một nhân viên trong một tiệm giặt ủi gần đó cho biết, cô từng nghe một người phụ nữ đề cập đến một người em gái bị mất tích cách đây 20 năm. Tuy nhiên, vào thời điểm ấy, do thông tin về vụ án quá ít nên nhân viên này không báo tin cho cảnh sát.

Qua phân tích các thông tin trên, cảnh sát nhận thấy có nhiều điểm tương đồng trong vụ án Hope Baby. Theo cảnh sát, đây rất có thể là manh mối quan trọng nhằm phá vụ án bí ẩn suốt 2 thập kỷ qua. Khi cảnh sát tìm đến nhà, người phụ nữ này cho biết, khi cô 8 tuổi, người em gái lên 4 của mình bị mất tích bí ẩn, đến nay vẫn bặt vô âm tín. Thông qua người chị ruột của nạn nhân, cảnh sát đã tìm đến gia đình Castillo.

Tại gia đình Castillo, cảnh sát tiến hành lấy được mẫu ADN của mẹ người chị gái này. Trong thời gian từ ngày 23/7/2013 đến 11/10/2013, cảnh sát xác định mẫu ADN trên trùng khớp với mẫu ADN của Hope Baby. Qua làm việc với gia đình, cảnh sát nhanh chóng xác định Hope Baby có tên là Anjelica Castillo, sinh tại bệnh viện Elmhurst vào tháng 4/1987. Làm việc với cảnh sát, bà Margarita Castillo (mẹ ruột Anjelica Castillo) cho biết, bà có 10 người con với 3 người đàn ông, có cuộc sống gia đình khó khăn. Khi được hỏi về lý do không báo cảnh sát về việc Anjelica Castillo mất tích, bà Margarita Castillo chỉ biết khóc. Chỉ đến khi bình tĩnh, bà Anjelica Castillo cho hay, bà vốn là người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico sang Mỹ.

Vì vậy, nếu bà Margarita Castillo đi báo cảnh sát, bà lo sợ bị phát hiện. Trường hợp xấu nhất xảy ra là cảnh sát sẽ giam giữ hoặc tống cả gia đình bà về Mexico. Ngoài ra, bà cũng luôn phải sống trong nỗi sợ hãi đối với cha của Castillo. Họ đã có với nhau 3 người con gái. Khi sống ly thân, bà nhận quyền nuôi hai con gái thứ là Castillo và con út; còn con gái cả theo bố. Bà Margarita Castillo sợ khi biết chuyện cha của Anjelica Castillo sẽ tìm đến bà “tính sổ”.

Hung thủ lộ diên sau 22 năm

Khi có các dữ liệu điều tra cần thiết, cảnh sát khôi phục điều tra vụ án. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nhanh chóng xác định được nghi can gây ra vụ án chính là Conrado Juarez, một người nhập cư trái phép từ Mexico sang. Tại Pasta Pesce trên phố Bleecker ở Manhattan, nơi anh ta làm công việc rửa bát đĩa, cảnh sát tiến hành thẩm vấn Conrado Juarez về vụ án. Sau nhiều giờ chối tội, Conrado Juarez cũng đã cúi đầu nhận tội.

Ngay sau đó, một lệnh bắt khẩn cấp Conrado Juarez được thực hiện. Tại trụ sở cảnh sát, Conrado Juarez khai nhận, vào thời điểm gây án, y khoảng 30 tuổi. Khi đó, Conrado Juarez đến căn hộ chung cư Astoria ở Queens, nơi ở với 7 người thân của mình và trông thấy Anjelica Castillo ở hành lang. Trong cơn say rượu, Conrado Juarez bắt cô bé mang vào phòng, cưỡng hiếp với sự giúp đỡ của vợ hắn ta tên Balvina. Conrado Juarez thực hiện hành vi đồi bại cho đến khi Anjelica Castillo nằm bất động. Trong cơn hoảng hốt, Conrado Juarez liền gọi cho chị của hắn ta để nhờ giúp đỡ, người chị này giờ đã qua đời.

Ngay sau đó, người chị này đã kêu Conrado Juarez nhét thi thể Anjelica Castillo vào thùng đựng nước đá. Kẻ thủ ác đã dùng túi rác bọc thi thể nạn nhân và làm theo lời người chị hướng dẫn. Sau đó, cả hai bắt taxi đến Manhattan, ném thùng đựng nước đá bên lề một con đường cao tốc để phi tang.

Khuyên mẹ nạn nhân không nên đi trình báo

Sau khi phi tang thi thể Anjelica Castillo, Conrado Juarez quay về nhà sinh hoạt như chưa có chuyện gì xảy ra. Trong thời gian này, Conrado Juarez vẫn nghe tin tức về Anjelica Castillo trên báo giấy, truyền hình và biết cảnh sát đang ráo riết truy tìm hung thủ. Tuy nhiên, vì sợ phải đi tù nên Conrado Juarez chôn vùi hành vi tội ác của mình. Đặc biệt, khi bà Margarita Castillo báo tin cho người thân là Anjelica Castillo mất tích, Conrado Juarez đã đến nhà và khuyên bà Margarita Castillo không nên đi báo cảnh sát. Bởi, cả gia đình sẽ bị bắt và tống cổ về Mexico.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện kẻ lạm dụng tình dục, giết hại bé gái 4 tuổi rồi ném vào thùng nước đá