Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 8): Những đơn kiện ngớ ngẩn của Schaefer

Hoàng Hà| 01/12/2014 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị giam trong tù và bị cáo buộc như 1 kẻ giết người hàng loạt bệnh hoạn, nhưng Schaefer vẫn ngoan cố đổ lỗi cho Sondra và đâm đơn kiện nhiều người khác.

Ngày 12/4/1992, trong một lá thư Schaefer viết cho Sondra có đoạn: “Tôi đã xem chương trình của chúng ta. Em đã động chạm vào lỗ đen của cơn thịnh nộ và giờ thì nó sẽ nhắm vào em. Từ giờ, em đừng nhắc đến tên tôi trước bất kì ai, ở bất cứ nơi nào một lần nữa… Nếu em muốn gây sự thì bọn trẻ sẽ là những người phải trả giá. Em hiểu ý tôi rồi chứ?”

Ngày 24-4-1992, Schaefer viết thư cho người yêu Sondra tâm sự: “ Anh đã sẵn sàng để kiện bất cứ một ai, dù kết quả có thế nào đi nữa thì anh sẽ phải làm vì họ làm phiền anh nhiều quá”.

Khoảng 1 tháng sau, anh ta lại viết: Anh vừa bán hết bản quyền của những cuốn sách, và thước phim nói về “câu chuyện có thật” của mình. Ngay sau đó, Schaefer nói với giọng dọa nạt “Nếu như gặp phải bất cứ một vấn đề nào trục trặc trong đời tư, thì anh sẽ gọi quỷ Satan tới bắt đứa con gái và anh sẽ chính là người dạy cô bé những vấn đề liên quan tới giáo dục giới tính.”

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 8): Những đơn kiện ngớ ngẩn của Schaefer

Dù nằm trong tù nhưng Schaefer vẫn đâm đơn kiện những người động chạm đến hắn, kể cả người viết truyện hay nhà báo

Tháng 2/1993, Sondra trở lại nhà tù Starke nhưng không đến thăm Schaefer. Thời gian này, cô dồn sự chú ý của mình vào hung thủ vụ án “Gainesville Ripper” - Danny Rolling, một tên tội phạm khét tiếng. Dường như không màng tới khuyết điểm của Rolling, cô chỉ thấy anh ta khá đẹp trai và chứa đựng một vẻ đẹp tiềm ẩn. Bất chấp mọi điều tiếng, Sondra vẫn quyết định vượt qua những dòng cảm xúc trái ngược của mình để đính hôn với Rolling. Không chỉ vậy, cô còn có ý định sẽ viết sách về anh ta.

Ngồi trong tù, Schaefer vô tình nghe được tin tức này qua thông tin thời sự ở trại giam. Ngay sau khi biết tin, Schaefer tỏ ra rất bực tức và đốt hết những lá thư mà 2 người từng viết cho nhau. Khuôn mặt đỏ bừng vì tức giận, Schaefer lẩm bẩm: “Tôi biết cô đang hạnh phúc bên hắn, nhưng cô phải là của tôi. Tôi cũng biết cái cô cần bây giờ là gì, đó chỉ có thể là chữ tiền mà thôi, cô sẽ phải trả giá cho việc này”.

Mối quan hệ của Sondra và Danny là cội nguồn của những vụ kiện tụng ngớ ngẩn do Gerard khởi xướng. Hắn viết tay hàng loạt các đơn khiếu nại để kiện bất kì ai đã công khai gọi hắn là kẻ giết người hàng loạt. Tất nhiên là hắn đủ khôn khéo khi xin chứng nhận người nghèo để không phải nộp phí đi kiện.

Schaefer đã tìm thấy cách thức mới để lấy lại niềm vui tàn bạo, đó là những vụ kiện. Tiêu biểu cho việc thay đổi này là việc Schaefer kiện Patrick Kendrick, người đã mất năm năm nghiên cứu về trường hợp của Schaefer. Hắn kiện ông với giá 500,000 USD vì lý do cáo buộc  hắn giết hại tới 11 phụ nữ. Kendrick từng tuyên bố rằng, Schaefer từng bị cáo buộc những 36 tội danh giết người, tội ác mà anh ta gây ra phải bị trừng trị hơn thế. Đáp lại lời tuyên bố này, Schaefer nói với báo chí: “Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy những gì mà Kendrick nói là sai. Tôi không phải là kẻ ác, yếu đuối hay hèn hạ”.

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 8): Những đơn kiện ngớ ngẩn của Schaefer

Tác giả Patrick Kendrick

Chuỗi kiện tụng bắt đầu từ đó. Schaefer kiện các tác giả Joel Norris, Michael Cartelis, Jay Nash, Michael Newton và Colin Wilson. Robert Ressler bị kiện vì đã viết về tội ác của hắn. Nha sĩ người Pháp Richard Souviron, người xác định răng Carmen Hallock của năm 1973, cũng không nằm ngoài danh sách kiện tụng của hắn. Tên Schaefer xuất hiện trong danh sách những kẻ giết người khét tiếng trong cuốn sách của nhà báo Anne Schwartz. Để đáp trả, Schaefer kiện Schwartz.

Tuy nhiên, mọi chuyện không phải dễ dàng như hắn nghĩ, những tác giả trên, cũng phản bác lại những cáo buộc bằng việc đưa ra những bằng chứng, tư liệu cho thấy việc kiện tụng mà Schaefer đang theo đuổi là phù phiếm.

Về phần cô bạn gái London, cô mệt mỏi với những lời đe dọa ác ý của Schaefer. Hắn khởi kiện cô ba lần và cố gắng để cô bị bắt vì tội ăn cắp tác phẩm văn học có giá trị hơn 110,000USD của hắn. Nhưng tất cả đều bị tòa bác bỏ vì thiếu bằng chứng.

Giờ đây, Schaefer không thể kiện bất cứ ai nữa vì chẳng còn ai tin hắn. Mặc dù việc tìm ra tội ác là kẻ giết người hàng loạt không thể được thực hiện, nhưng một kết cục khác rồi cũng sẽ tới với Schaefer trong tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 8): Những đơn kiện ngớ ngẩn của Schaefer