Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 7): “Nguồn cảm hứng” từ những cái chết

Hoàng Hà| 28/11/2014 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự giúp đỡ của người yêu cũ Sandy Stewart, Schaefer đã cho ra đời hàng loạt những câu truyện kinh dị giết người giả tưởng, truyện ngắn, những bài thơ, kế hoạch giết người hàng loạt với nội dung truỵ lạc, kinh hoàng, đầy hận thù và bạo lực.

Ngày 8/2/1989, Sondra London – bạn gái cũ của Schaefer viết thư gửi tới buồng giam của Schaefer với dòng chữ: “Anh còn nhớ em chứ?” kèm thêm tập ghi chú hỏi hắn về những trải nghiệm, cảm xúc mà hắn có qua những lần giết người. Và đặt vấn đề muốn viết sách kể về mối quan hệ giữa cô và Schaefer cũng như những trải nghiệm của anh ta.

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 7): “Nguồn cảm hứng” từ những cái chết

Sondra London - bạn gái cũ của Scheafer người đã giúp hắn cho ra đời hàng loạt truyện giết người kinh dị

Schaefer nhiệt tình hưởng ứng. Đối với hắn, Sondra là “tình yêu lớn của cuộc đời". Hắn khẳng định rằng, giữa hai người không hề có bất kỳ sự thù địch hay oán hận nào, kể cả khi họ chia tay nhau. Tại cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ sau khi Schaefer bị bỏ tù. Sondra không khỏi ái ngại bởi người mình yêu say đắm thuở nào giờ đây: “Xanh xao, bị hói và bị lòa”. Schaefer lại nhận thấy sự thay đổi rõ rệt, của người con gái năm xưa: “Giờ đây, cô ấy đã là một phụ nữ trung niên đứng tuổi nhưng vẫn mặn mà và quyến rũ”.

Ngồi trong tù, Schaefer vẫn miệt mài viết lách. Nhưng những câu chuyện của Schaefer và Sondra không hề lãng mạn nhẹ nhàng. Trái lại, họ khiến công chúng không khỏi giật mình với những tiêu đề rùng rợn như "Cô gái tóc vàng hoe trên một cái cọc" và "Ruồi trong ánh mắt cô ấy”. Giữa tháng 3 và tháng 5 năm 1989 Gerard gửi cho Sondra 7 câu chuyện rùng rợn. Cô ấy còn thêm vào đó những bản vẽ, và các văn bản thu giữ được từ nhà Gerard của năm 1973.

Từ đó, Sondra cho ra đời loạt truyện kinh dị giết người giả tưởng vào tháng 6/1989 với tên “Tiểu thuyết của kẻ giết người”. Cuốn sách thứ hai cũng ra đời ngay sau đó, cùng với các truyện ngắn, những bài thơ, kế hoạch giết người hàng loạt. Mục đích là “châm biếm” các nạn nhân của Schaefer. Nhân vật chính trong các tác phẩm là một tên “cảnh sát giả mạo” - người giết gái mại dâm trong những lúc rảnh rỗi.

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 7): “Nguồn cảm hứng” từ những cái chết

Cuốn truyện "Tiểu thuyết kẻ giết người" - lấy cảm hứng từ "trải nghiệm thực tế" của kẻ giết người bệnh hoạn

Ở nhà tù Starke, một người bảo vệ giám sát các hoạt động của Schaefer nhận xét: “Những tác phẩm của hắn chỉ là mớ rác rưởi khiêu dâm đáng kinh tởm”. Anh ta cũng tịch thu các bản thảo mới nhất của Schaefer, khi chúng lưu hành chui lủi trong nhà tù bởi “các ấn phẩm đó không phù hợp cho các tù nhân”.  Sau đó, chúng lại được phát hành trở lại khi các luật sư bang Florida cho rằng, những câu chuyện này sẽ góp phần củng cố lời buộc tội Schaefer. Vì những hành động giết người dã man, vô nhân tính của hắn.

Schaefer làm việc chăm chỉ, để gây ấn tượng với người yêu cũ. Một mặt, y giả vờ như vô tội và không biết gì tới chuyện bị cáo buộc là trùm ma túy. Mặt khác, Schaefer nói rằng: “Tôi như đang bị ma quỷ đưa đường dẫn lối vậy. Tôi dường như không thể kiểm soát mọi hành động của tôi lúc này. Tôi tin vào chúa trời và sau này tôi sẽ làm con của chúa để cứu người khác”.

Ngày 20/01/1991, Schaefer còn không ngần ngại nói rằng: “Tôi là kẻ giết người hàng loạt hàng đầu, là chuyên gia treo cổ và hành quyết nạn nhân”. Hắn còn tỏ ra vô cùng thành thạo trong việc chặt đầu phụ nữ: “Chặt đầu phụ nữ ư? Tôi chưa bao giờ phải chém tới nhát thứ hai. Chỉ một nhát là đủ”. Schaefer mơ hồ nhẩm đếm, khi được hỏi về số nạn nhân đã bị hắn ta giết hại. Hắn ước tính có khoảng 80 đến 110 nạn nhân từng chết dưới tay hắn. 

Hắn cũng không phản đối khi có quan điểm cho rằng, hắn giết người với động cơ tình dục. Schaefer viết vào 22/3/1989: “Một điều chỉ trở thành vấn đề nếu nó làm bạn cảm thấy không vui và bức bối”. Nhưng vào ngày 9/4/1991, hắn lại viết: “Kẻ giết người vì tình dục ư? Đó không phải là tôi. Tôi là một cá thể độc đáo, đặc biệt. Tôi đảm bảo chắc chắn về điều đó”.

Để khẳng định mình vô tội, hắn lập tức đổ mọi tội lỗi mà hắn gây ra cho Sondra: “Bây giờ tôi sẽ cho em biết tất cả. Những người phụ nữ đó phải chết vì em đã không thể giúp tôi vượt qua hàng loạt các khủng hoảng năm 1965. Tôi đã ra hiệu để em biết, nhưng em lại chẳng hề giúp đỡ. Trái lại, em bỏ rơi tôi. Đó là lúc mọi chuyện bắt đầu”.

Trong khi đó, không ai tin rằng Schaefer lại không có tội lỗi gì. Steve Dunleavy, một phóng viên từng tiếp xúc với vợ của Schaefer nói rằng, anh ta chẳng bao giờ tin lời của Schaefer. Anh gọi y là một con quỷ hay một hạng người bệnh hoạn. Còn Robert Stone lại coi Schaefer, như một kẻ giết người hàng loạt ghê rợn nhất nước Mỹ. Dunleavy nói: “Hắn sẽ tìm thấy địa ngục của mình ngay trên mặt đất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 7): “Nguồn cảm hứng” từ những cái chết