Kẻ sát nhân ăn thịt người đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ (Kỳ cuối): Tên sát nhân phải đền tội

Hoàng Hà| 24/01/2015 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Albert Fish - kẻ giết người với ý nghĩ và hành động ghê rợn đã phải ngồi trên ghế điện để trả giá cho những hành vi tội ác của mình.

Ngày 11/3/1935, các cuộc xét xử Albert Fish về hành vi giết Grace Budd bắt đầu diễn ra tại White Plains, New York. Elbert Gallagher là người phụ trách việc truy tố còn Dempsey là luật sư bào chữa cho Fish.

Trong khi, Dempsey tập trung các lời biện hộ của mình vào việc Fish bị tâm thầm và khi gây án ông ta không bình thường về đầu óc, thì Gallagher tập trung sự việc theo hướng ngược lại.

Dempsey cố gắng chứng minh rằng, cả cha và mẹ Gracie đều đồng ý để cô gái đến bữa tiệc sinh nhật cùng với tên sát nhân. Khi tòa gọi cha Gracie đứng lên làm chứng, ông đã không kìm nén được cảm xúc và khóc thành tiếng rất lớn.

Vị luật sư truy tố Gallagher phát biểu: "Bây giờ trong trường hợp này, chúng ta có thể khẳng định Fish hoàn toàn tỉnh táo khi gây án. Ông ta có vị thế hoàn toàn bình thường và phân biệt được đúng sai khi thực hiện hành vi của mình.

Năm 1928 khi giết bé Grace Budd, ông ta hoàn toàn bình thường khi đến nhà dụ dỗ cô bé cũng như hành động mua sắm các công cụ để giết người. Ông ta có một trí nhớ tuyệt vời ở độ tuổi của mình. Fish không hề có sự suy sụp về tinh thần khi bị bắt, ông ta cũng định hướng được toàn bộ môi trường xung quanh mình.

Thậm chí, khi đưa cô bé đến căn nhà trống ở sau rừng Fish cũng biết mình đang thực hiện các hành vi sai trái. Và như vậy, chẳng có lý do gì để nói ông ta bị tâm thần cả."

Kẻ sát nhân ăn thịt người đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ (Kỳ cuối): Tên sát nhân phải đền tội

Trong suốt phiên tòa, Fish có thái độ rất thờ ơ với hành động tội ác của mình.

Vào ngày thứ 3 của phiên tòa, dù vấp phải sự phản đối gay gắt của luật sư bào chữa, một chiếc hộp đựng những phần còn lại trên cơ thể bé Gracie vẫn được mang vào phòng xử án để làm bằng chứng. Cảnh sát miêu tả lại cảnh Fish giết cô bé như thế nào.

Sau đó, Gallagher có một khoảnh khắc rất ấn tượng khi cho tay vào chiếc hộp và lấy ra hộp sọ của cô bé. Dempsey tập trung vào các vấn đề như việc ăn thịt người là một hành động điên rồ và Fish bị tâm thần.

Tuy nhiên, vị luật sư bào chữa này không thành công trong việc chứng minh Fish tự làm hại cơ thể mình như đã làm với trẻ em.

Dempsey cho mời các người con của Fish đến phiên tòa để chứng minh,  tên sát nhân đã hành hạ chính bản thân bằng các hành động như đánh bằng roi hay châm kim lên cơ thể mình.

Những người con của Fish cũng khai nhận, ông ta là một người cha tốt và không bao giờ lạm dụng hay hành hạ thể chất của họ.

Cuối cùng, luật sư bào chữa đã hỏi những người có nhiệm vụ truy tố Fish trong vụ án. Bác sỹ Charles Lambert, người có cuộc phỏng vấn kéo dài 3 giờ với tên sát nhân tuyên bố Fish  không hề bị tâm thần.

Nhưng một số nhân viên an ninh cũng thừa nhận  rất có thể Fish bị rối loạn tâm thần trong hành vi cá nhân.

Trong suốt phiên tòa, Fish dường như rất thờ ơ với hành động tội ác của mình.

Kẻ sát nhân ăn thịt người đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ (Kỳ cuối): Tên sát nhân phải đền tội

Albert Fish bị xử án tử hình trên ghế điện

Phiên tòa kéo dài 10 ngày kết thúc, Fish bị xử tội tử hình trên ghế điện. Fish rất sốc vì phán quyết này nhưng dường như việc bị điện giật có gì đó hấp dẫn ông ta.

Một phóng viên của Daily News viết: "Giọt nước mắt của Fish ánh lên với ý nghĩ rằng ông ta sắp bị đốt cháy bởi sức nóng mãnh liệt hơn cả những ngọn lửa ông ta nướng thịt người để ăn".

Vào ngày 16/1/1936, tên sát nhân với ý nghĩ và hành động ghê rợn bị xử án tử hình trên ghế điện.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ sát nhân ăn thịt người đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ (Kỳ cuối): Tên sát nhân phải đền tội