Kẻ giết người hàng loạt ghê tởm bậc nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ (Kỳ cuối): Tội ác hay bệnh tật?

Hoàng Hà| 08/12/2015 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tội ác của Dahmer ngày càng diễn ra táo bạo và liên miên, không hề một chút ghê tay hay day dứt lương tâm.

Sau khi bị bắt, Dahmer đã thú thật rằng, màu sắc cơ quan nội tạng và hơi ấm còn sót lại trên cơ thể người mới tắt thở có sức hút vô hình, đã kích thích cảm hứng tình dục với hắn. Chính điều này đã thôi thúc hắn chặt thi thể ra thành nhiều khúc, chụp ảnh từng bộ phận và lưu giữ lại để ngắm nghía, giải khuây những lúc buồn chán không tìm được “con mồi”.

Tỏ ra là người hiểu biết, Dahmer còn thực hành thí nghiệm bảo quản hoặc tiêu hủy thi thể người với nhiều loại chất hóa học và các loại axit khác nhau. Hắn muốn tìm xem chất nào có thể tiêu hủy thịt, xương người và mùi phân hủy hữu hiệu nhất, để lúc cần thiết có thể phi tang bằng cách đổ xuống cống hoặc bồn cầu vệ sinh.

Dahmer còn tiến hành chọn lựa các bộ phận cơ thể người trong vô vàn các bộ phận khác để trưng bày vào bộ sưu tập của hắn. Trong số đó, Dahmer đặc biệt thích thú sưu tập thủ cấp và bộ phận sinh dục của nạn nhân.

Kẻ giết người hàng loạt ghê tởm bậc nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ (Kỳ cuối): Tội ác hay bệnh tật?

Cảnh sát phát hiện thấy rất nhiều thịt người được chứa trong tủ lạnh nhà Dahmer

Những người có mặt tại phiên tòa hôm đó lại thêm lần nữa "lạnh người" khi nghe lời khai nhận của Dahmer rằng, đã có lúc hắn dùng thịt của nạn nhân làm đồ ăn. Bởi hắn có một niềm tin rồ dại rằng bằng cách đó, những nạn nhân sẽ một lần nữa sống dậy trong con người hắn.

Hắn đã thử tẩm gia vị và các loại hương vị khác nhau để “món thịt người” trở nên thơm ngon hơn. Món ăn này giúp hắn trở nên khỏe khoắn và dẻo dai hơn. Dahmer cũng đã từng thử dùng máu của nạn nhân làm nước giải khát nhưng đồ uống này không làm hắn thấy thích thú. Khi cảnh sát ập tới khám xét căn hộ của Dahmer, họ phát hiện thấy rất nhiều thịt được chứa trên ngăn đá của tủ lạnh.

Có một số trường hợp ngoại lệ, Dahmer đôi khi không giết người theo cách vẫn thường làm. Một số nạn nhân sau khi ngất lịm vì trúng thuốc mê, Dahmer đã tìm cách khoan một lỗ trên đầu của nạn nhân. Sau đó tiêm vào não họ một chất axit ăn mòn toàn bộ não của nạn nhân. Không cần phải nói, cách giết người quái gở đó khiến các nạn nhân tử vong ngay trong tích tắc.

Dahmer còn dự định sẽ lập một điện thờ ngay trong chính căn hộ của mình. Đó không phải là cách để hắn thể hiện sự sám hối đối với tội ác do mình gây ra. Mà điện thờ với hắn là nơi thể hiện quyền năng, sức mạnh tối cao của hắn. Ở đó hắn sẽ dùng một chiếc đầu lâu làm nơi thắp hương, và hắn sẽ chất xương của nạn nhân làm đồ tế cúng.

Luật sư bào chữa cho Dahmer ra sức chứng minh rằng, hành vi của Dahmer gây ra là do chứng bệnh tâm thần và rối loạn tình dục. Và những hành động man rợ của Dahmer đều được hình thành từ những trò game bạo lực.

Vị luật sư thậm chí còn đưa ra một câu hỏi ngược về phía đối phương rằng: “Đó là tội ác hay là do bị mắc bệnh?”. Vào thời điểm đó, thậm chí đã có vị bồi thẩm có vẻ xuôi theo chiều hướng của luật sư bào chữa, đã đề xuất ra một cuộc bỏ phiếu để quyết định.

Trước lời biện hộ của luật sư bào chữa, một vị luật sư bảo vệ cho phía người bị hại lập luận: “Dahmer nhận thức được rất rõ những việc anh ta làm. Anh ta đã từng tấn công ai khi còn ở trong quân ngũ chưa? Hay bất cứ sinh viên nào trong thời gian ở trường Đại học Ohio không? Đó không phải là hành động của một người điên, mà tất cả đều đã được lên kế hoạch tỉ mỉ”.

Hai công tố viên thay nhau đọc lời khai của Dahmer. Bản cung dài tới 160 trang, chủ yếu là bản khai về các tình tiết đồi trụy tình dục. Trong bản khai, Dahmer cho biết: “Thật khó có thể tin nổi một người bình thường lại có thể hành động dã man đến vậy. Nhưng tôi đã trót gây ra tội lỗi. Tôi đã để bản năng, hứng thú lấn át đi lương tâm của mình. Tôi cảm thấy mình thật xấu xa”.

Luật sư bào chữa của Dahmer vẫn khăng khăng với lập luận Dahmer bị bệnh tâm thần và cần phải được chữa trị kịp thời.

Tuy nhiên sau hơn 5 tiếng đồng hồ của phiên xét xử, lập luận này đã bị bác bỏ và các thẩm phán đều cho rằng, Dahmer không cần thiết phải vào bệnh viện chữa trị, mà phải chịu án tù”.

Dahmer nói lời cuối cùng tại phiên xét xử: “Việc gì xảy ra cũng đã xảy ra. Tôi không mong mình được tự do. Giờ tôi chỉ muốn chết. Tôi chỉ muốn nói với tất cả mọi người rằng, những việc tôi đã làm không phải do thù hận. Tôi không thù hận bất cứ một ai. Tôi không bị tâm thần. Bác sỹ có cảnh báo tới tình trạng tinh thần của tôi, nhưng giờ có vẻ khá lên nhiều rồi. Tôi nhận thức được đầy đủ những gì mình đã gây ra. Và tôi xin chịu mọi hình phạt tòa đưa ra”.

Kẻ giết người hàng loạt ghê tởm bậc nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ (Kỳ cuối): Tội ác hay bệnh tật?

Dahmer đã phải nhận mức án phạt tổng cộng 957 năm tù giam

Sau lời nói đó, Dahmer đã phải nhận mức án phạt tổng cộng 957 năm tù giam. Dahmer thụ án tại nhà tù bang Wisconsin.

Hắn đã thích nghi rất nhanh với cuộc sống mới trong tù. Ban đầu, Dahmer sống khá tách biệt với các tù nhân khác. Hắn bị các tù nhân khác bắt nạt. Vào một ngày tháng 3/1994, Dahmer đã bị một tù nhân người Cuba tấn công.

Sau sự việc này, quản giáo của nhà tù đã đề nghị để Dahmer được ăn cùng với nhóm các tù nhân ở phòng giam khác cũng như tham gia nhiều hoạt động công việc cùng họ, nhằm giúp Dahmer hòa nhập được với mọi người.

Một thời gian sau đó, Dahmer kết thân với 2 tù nhân có máu mặt khác trong trại giam. Một người là Jesse Anderson, từng phạm tội giết vợ sau đó đổ oan cho một người khác. Người còn lại là Christopher Scarver, một tù nhân da đen mắc chứng tâm thần phân liệt, luôn tự nhận mình là “con trai Chúa trời”. Christopher Scarver cũng vào tù do phạm tội giết người. Đó thực sự là một bộ 3 “hoàn hảo” - một sự kết hợp tai hại.

Buổi sáng ngày 28/11/1994, vị quản ngục để 3 tên tội phạm làm công việc như mọi ngày. 20 phút sau khi viên quản ngục quay lại kiểm tra, đập ngay trước mắt ông là một cảnh tượng rợn người:  Chiếc đầu của Dahmer bị quẳng lăn lóc. Bên cạnh Anderson là thi thể không đầu của Dahmer ngập ngụa trong máu.

Cuối cùng một tên tội phạm khét tiếng giết chết và ăn thịt hàng loạt người không chết vì án tù, lại tử nạn dưới tay một kẻ giết người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ giết người hàng loạt ghê tởm bậc nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ (Kỳ cuối): Tội ác hay bệnh tật?