Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (kỳ 1): Sự trỗi dậy của lòng hận thù

Hoàng Hà| 24/12/2015 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Archibald Beattie McCaffery (tên thường gọi là Archie) là một trong những sát nhân khét tiếng của Australia những năm 1970. Với biệt danh “chó điên”, hắn bắt đầu giết người sau cái chết đứa con trai 6 tuần tuổi.

Chỉ trong vòng 5 ngày hắn ra tay sát hại liên tiếp 3 người đàn ông. Bị tuyên 3 bản án chung thân, vậy mà 8 năm sau, ngay sau song sắt buồng giam “chó điên” lại giết thêm một người bạn tù.

Dường như việc ngồi tù và phải đối diện với cảnh sát không hề làm hắn run sợ. Chỉ cần nhìn vào cơ thể của hắn cũng đủ biết hắn ghét cảnh sát như thế nào. Hắn đã xăm lên mình một dòng chữ đậm có nội dung “kẻ khóa tay người khác không được sinh ra từ tử cung đàn bà” chạy ngang lưng. Cách đó một khoảng không xa là dòng chữ “Hận, giết bọn cớm!”.

Không chỉ dừng lại ở những dòng chữ đó, trên người hắn còn cả một bộ sưu tập “khủng” với hơn 200 hình xăm độc đáo. Gần như không chỗ nào trên cơ thể hắn còn khoảng trống.

Phía trên ngực của hắn là hình 2 con chó bun to biểu tượng của nước Anh. Trên vai, hắn xăm 2 con cá mập dữ tợn rất ấn tượng. Đặc biệt, không hiểu Archie có dụng ý gì khi hắn xăm hình 2 đôi mắt mở trừng trừng ngay sau 2 bên mông. Đây được xem là một lời khiêu khích đầy ngạo nghễ của hắn với cuộc đời.

Chỉ như vậy cũng đủ hiểu hắn yêu thích những hình xăm đó như thế nào. Hắn thậm chí còn tin tưởng anh chàng thợ xăm đó hơn cả bác sỹ tâm lý của mình. Hắn tâm sự cho anh ta hầu hết những bí mật sâu thẳm. Đôi khi, hắn tìm được một vài lời khuyên khá hữu ích từ người bạn thợ xăm. Và từ trong tâm thức, hắn đang muốn tu tỉnh thành con người khác.

Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (kỳ 1): Sự trỗi dậy của lòng hận thù

Archie - kẻ giết người hàng loạt biệt danh "Chó điên"

Nhưng rồi cái chết của đứa con độc nhất như bước ngoặt cuộc đời của Archie. Hắn tự biến mình thành con người của hận thù, căm phẫn. Hắn quyết định sẽ giết người để trả thù cho đứa con đầu lòng của mình.

Bước đầu tiên trong kế hoạch trả thù của Archie là tìm người đồng hành. Hắn tự lập một băng nhóm găngtơ nhỏ gồm những thanh thiếu niên hư hỏng mà hắn gặp và dụ dỗ được. Tính cả Archie thì băng nhóm có 6 thành viên, 4 nam, 2 nữ, độ tuổi từ 16 đến 26.

Thành viên lớn tuổi nhất là Carol Howes, 26 tuổi, có tiền sử 3 lần tự tử hụt. Archie gặp ả khi cùng điều trị ở Trung tâm tâm thần Parramatta. Chính Archie là người đã khuyên can và động viên Carol tìm niềm vui mới ở cuộc sống. Cô ta chịu ơn hắn từ đó. Sau khi ra viện, Carol theo Archie và chuyển tới sống cùng hắn ở một căn hộ ngoại ô phía Tây Earlwood.

Thành viên nhỏ tuổi nhất là Julie Todd, một cô bé mới 16 tuổi. Archie cũng gặp và quen Julie ở trung tâm tâm thần. Sau này, cô bé đồng ý theo hắn vì không còn nơi nào khác để đi và nương tựa.

Ngoài ra, 3 nam thanh niên khác gồm Mick Meredith và William Richar và Rick Webster đều 17 tuổi là những thanh niên hư hỏng, tình cờ gặp và quyết định theo Archie đi trộm cướp.

Vào đêm 24/8/1973, Archie cầm đầu băng nhóm bắt đầu đi cướp và giết người. Nạn nhân đầu tiên của bọn chúng là George Anson, một cựu chiến binh đã ngoài 50 làm nghề bán báo bên ngoài khách sạn Canterbury.

Ông này có thói quen xấu là thường nhậu say khướt mỗi khi kết thúc ngày làm việc. Đêm đó, như bao đêm khác, ông George Anson khật khưỡng về nhà trong hơi men nồng nặc. Bất ngờ, ông thấy một nhóm thanh niên lao ra chắn đường. Chưa kịp định hình thì ông Anson bị Archie nhảy vào đấm túi bụi.

Do tuổi đã cao, lại đang say mềm, ông Anson gần như không còn sức chống cự. Sau cú đánh của Archie, ông lăn quay ra đất. Bọn côn đồ kéo lê ông già tội nghiệp trên đường. Rồi bất ngờ Archie đưa tay lên bóp cổ ông. Trong cơn hoảng loạn và vẫn đang lâng lâng, ông Anson buột miệng chửi thề: “Thằng nhãi ranh”.

Không ngờ đây là những lời cuối cùng mà ông Anson được nói. Nhưng chính câu nói ấy của ông như đổ thêm dầu vào lửa, Archie đang sôi máu lại càng thêm điên rồ. Hắn liên tiếp dùng cùi trỏ đập vào đầu và bụng nạn nhân.

Mặc cho ông Anson đã quỳ sụp xuống rãnh nước, Archie dùng dao liên tiếp đâm 7 phát vào lưng và cổ nạn nhân. Thêm một cú đá quyết định vào thẳng mặt, ông Anson từ trạng thái hấp hối thành chết hẳn.

Hành động của Archie làm các thành viên trong băng nhóm kinh hoàng. Mục đích ban đầu của chúng chỉ là ăn cướp tài sản trên người lão già say Anson. Ai dè Archie lại điên cuồng giết lão.

Tất cả chúng đều run sợ Archie, còn  Rick Webster thì tức giận hỏi Archie: “sao mày lại giết lão?”.  Archie cũng điên cuồng và hét vào mặt Rick là vì lão dám gọi tao là "nhãi ranh”.

Kể từ lúc đó, Rick Webste không nói thêm điều gì nhưng Archie đã không còn tin tưởng thằng nhóc con đó nữa. Một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu hắn, Rick Webster cũng sẽ phải chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (kỳ 1): Sự trỗi dậy của lòng hận thù