Kẻ chế tạo súng bằng máy in 3D đầu tiên tại Anh bị bắt giữ

Mai Linh (Theo Reuters)| 20/06/2019 22:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Anh cho biết, đây là trường hợp đầu tiên quốc gia này buộc tội một đối tượng tự chế tạo súng bằng máy in 3D.

Ngày 19/6, tòa đại hình Southwark, Anh, đã buộc tội Tendai Muswere, 26 tuổi, tội chế tạo súng gây sát thương bằng máy in 3D. Theo thông tin Reuters thu thập được từ cảnh sát, đây được ghi nhận là trường hợp đầu tiên tại Anh bị cáo buộc tội danh này.

Tendai Muswere khai rằng hắn đã sử dụng máy in để chế tạo một khẩu súng lục ổ quay và một khẩu súng ngắn. Và đó chỉ là đạo cụ cho một dự án phim để phục vụ cho môn học của Muswere tại trường Đại học London South Bank.

Kẻ chế tạo súng bằng máy in 3D đầu tiên tại Anh bị bắt giữ

Một trong hai khẩu súng Tendai Muswere chế tạo bằng máy in 3D

Tuy nhiên, cảnh sát đã phát hiện các chứng cứ cho thấy Tendai Muswere đã tìm kiếm các video hướng dẫn cách chế tạo vũ khí có thể bắn đạn thật trên Internet. Hắn đã không thể giải thích được vì sao một đạo cụ dùng cho dự án học tập lại có các bộ phận được cấu tạo để gây sát thương như vậy. Cảnh sát nghi ngờ Muswere có ý đồ nối các khẩu súng in 3D bằng một ống thép để tạo nên nòng súng có khả năng bắn đạn thật.

Trước đó, vào tháng 10/2017, trong một vụ khám xét ma túy tàng trữ tại nhà riêng của Tendai Muswere ở London, cảnh sát đã phát hiện những thành phần cấu tạo vũ khí được làm từ máy in 3D cất giữ tại đây. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng tìm thấy các chứng cứ về việc Muswere trồng cần sa tại nhà.

Tháng 2/2018, cảnh sát tiến hành cuộc đột kích thứ hai tại nhà của Tendai Muswere lần này ở Pimlico. Thêm nhiều bộ phận khác của súng 3D lại xuất hiện.

Kẻ chế tạo súng bằng máy in 3D đầu tiên tại Anh bị bắt giữ

Tendai Muswere, 26 tuổi, đối tượng đầu tiên tại Anh bị buộc tội chế tạo súng bằng máy in 3D. 

Tendai Muswere, người gốc Zimbabwe, ban đầu khai rằng hắn “không hề biết rằng những bộ phận của vũ khí đã chế tạo được từ máy in 3D có thể bắn đạn thật”. Tuy nhiên, trong phiên xét xử ngày 19/6, Muswere đã thú nhận toàn bộ tội trạng.

Với hai tội sở hữu vũ khí trái phép và hai tội sản xuất vũ khí trái phép, Tendai Muswere sẽ đối mặt với bản án tối thiểu 5 năm tù giam. Hiện tại, Muswere đang được tại ngoại để chờ đến ngày kết án vào 9/8 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ chế tạo súng bằng máy in 3D đầu tiên tại Anh bị bắt giữ