Jet Airways bị chủ nợ kiện ra tòa

Trâm Anh (theo NDTV)| 18/06/2019 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người cho vay đã cố gắng bán hãng hàng không như một giải pháp thu hồi nợ kể từ năm tháng qua, nhưng không thành công vì nhiều lý do.

Liên minh gồm 26 ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước đứng đầu hôm thứ ba đã đệ đơn đến Tòa án Quốc gia để đòi nợ Jet Airways. Jet Airways hiện đang nợ các ngân hàng khoảng hơn  85 tỷ rupee. Vụ việc sẽ được Tòa án đưa ra xem xét vào ngày mai.

Jet Airways bị chủ nợ kiện ra tòa

Ông chủ Jet Airways Naresh Goyal

Jet Airways được Naresh Goyal, một doanh nhân kinh doanh vé máy bay thành lập từ 25 năm trước là một hãng hàng không dịch vụ cao. Hãng này đã phải ngừng bay vào ngày 17 tháng 4 sau khi không còn tiền để trả lương nhân viên và bị các công ty cho thuê máy bay thu hồi hầu hết máy bay.

Phản ứng với quyết định của những người cho vay, Naresh Goyal nói: "Tôi cảm thấy rất đau buồn và tiếc cho các nhân viên trung thành của chúng tôi khi đã chờ đợi hàng tháng trời trong lo lắng và hy vọng một kết quả tích cực từ phía các ngân hàng cho vay. Tôi chỉ có thể hy vọng và cầu nguyện rằng ngay bây giờ một giải pháp xuất hiện giúp Jet có thể bay trở lại và đáp ứng nhu cầu không chỉ của nhân viên mà cả những khách hàng yêu quý của chúng tôi”.

Những người cho vay vốn đã cố gắng rao bán hãng hàng không như một giải pháp thu hồi tiền trong suốt năm tháng qua, nhưng không thành công vì nhiều lý do. Ngoài các ngân hàng, hãng hàng không này còn nợ hơn 100 tỷ rupee của hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ - chủ yếu là các bên cho thuê máy bay và hơn 30 tỷ rupee lương 4 tháng gần đây của 23.000 nhân viên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jet Airways bị chủ nợ kiện ra tòa