Italy: Thu giữ gần 300kg heroin trên tàu chở hàng đến từ Iran

Bạch Dương (Theo AP)| 09/11/2018 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Italy ngày 8/11 cho biết đã thu giữ 270kg heroin (595 pounds) được giấu trong container trên một tàu chở hàng đến từ Iran, AP đưa tin.

Italy: Thu giữ gần 300kg heroin trên tàu chở hàng đến từ Iran

Cảnh sát Italy đã thu giữ gần 300kg heroin, số lượng heroin lớn nhất mà cảnh sát nước này thu giữ trong 20 năm qua. Ảnh minh họa

Hãng thông tấn AP dẫn thông báo của Eurojust, cơ quan châu Âu điều phối các cuộc điều tra xuyên biên giới, cho hay đây là số lượng heroin lớn nhất mà cảnh sát Italy thu giữ trong 20 năm qua.

Theo thông báo của Eurojust, chiếc tàu chở hàng bị bắt giữ xuất phát từ cảng Bandar Abbas của Iran và đã dừng tại Đức cũng như Tây Ban Nha trước khi cập cảng Genoa của Italy hôm 17/10.

Theo AP, cảnh sát Italy đã cho phép một lượng nhỏ trong số ma túy khủng nói trên tiếp tục được chuyển tới Hà Lan bằng xe tải theo đơn vận chuyển được đăng ký, sau đó bí mật theo dõi số hàng trên.

Ngay sau khi số ma túy này được chuyển tới một nhà kho tại thị trấn Roosendal của Hà Lan vào ngày 2/11, lực lượng an ninh đã ngay lập tức đột kích địa điểm này và bắt giữ 2 người đàn ông gốc Thổ Nhĩ Kỳ tình nghi có liên quan tới số ma túy trên.

Hiện các nhà điều tra vẫn chưa xác định được thời điểm và địa điểm mà số heroin này được chuyển lên tàu, AP cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy: Thu giữ gần 300kg heroin trên tàu chở hàng đến từ Iran