Indonesia: Bắt giữ cặp đồng tính nam vì đăng ảnh "nhạy cảm" lên Facebook

Hà Kim| 16/10/2016 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cặp đồng tính nam ở Indonesia vừa bị bắt giữ, vì họ đã đăng tải bức ảnh thân mật với nhau lên mạng xã hội. Hình ảnh đó đã kích ngòi làn sóng chỉ trích gay gắt từ các cư dân mạng nước này.

Cụ thể, vào ngày 14/10 vừa qua, cặp đôi đồng tính 22 tuổi và 24 sống tại thành phố Manado trên đảo Sulawesi, đã có những hành động thân thiết quá mức khi đang nằm trên giường ngủ.

Sau khi chia sẻ hình ảnh đó trên trang cá nhân, họ đã nhận được những chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng ở Indonesia, một quốc gia với đa phần dân số theo Hồi giáo.

Cảnh sát Indonesia cho biết, hai người này thừa nhận họ chính là nhân vật trong bức ảnh và đã đăng tải bức ảnh trên Facebook để chứng minh tình yêu của họ. Bức ảnh này sau đó được gỡ bỏ khỏi Facebook theo yêu cầu của Bộ Thông tin truyền thông Indonesia.

Indonesia: Bắt giữ cặp đồng tính nam vì đăng ảnh

Cho đến nay, cộng đồng LGBT tại Indonesia vẫn chưa được nhìn nhận, nhiều ánh mắt miệt thị vẫn dành cho họ

Đồng tính luyến ái không phải là bất hợp pháp ở Indonesia, nhưng cảnh sát có thể bắt giữ các cặp đồng tính dựa theo luật chống văn hóa phẩm khiêu dâm trên internet. Và nếu bị kết tội, cả hai có thể phải đối mặt với mức án 7 năm từ vì tội phát tán hình ảnh khiêu dâm.

Cho đến nay, cộng đồng LGBT tại Indonesia vẫn chưa được nhìn nhận, nhiều ánh mắt miệt thị vẫn dành cho họ. Thậm chí, trên tryền hình, mạng xã hội tại Indonesia đều cấm đăng tải những hình ảnh liên quan đến cặp đôi đồng tính. Chính quyền còn yêu cầu những mạng xã hội như Twitter hay Facebook loại bỏ biểu tượng cảm xúc miêu tả tình yêu đồng giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Bắt giữ cặp đồng tính nam vì đăng ảnh "nhạy cảm" lên Facebook