Hung thủ để lại nhiều dấu vết

Trâm Anh (theo TruTV)| 22/04/2015 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại nhà Romaine, thám tử Robert Roseman đang cố gắng tìm những bằng chứng liên quan. Rất nhiều thứ đã bị lấy đi, có vết chân dính đầy máu trên sàn, nhiều đoạn dây và một cuộn băng dính có dính một vài sợi tóc và dấu vân tay lạ được tìm thấy.

Hung thủ để lại nhiều dấu vết

Một số người dân cho biết họ đã nhìn thấy một người đàn ông trung tuổi cùng một cậu bé ngày hôm đó, nhưng không ai biết họ là ai. Một người phụ nữ khi đang đi dạo nhìn thấy một người đàn ông và một cậu bé chạy xuống dưới ngọn đồi, dáng vẻ vội vã. Người đàn ông cởi chiếc áo của mình vứt xuống đất, trên chiếc áo có dính máu.

Một tài xế xe taxi cho biết hôm đó anh đã chở hai người khách như miêu tả của cảnh sát đến New York. Hai người có thể là cha con, họ tỏ ra vội vàng, cả hai không nói gì với nhau khi ngồi trên xe. Dọc theo con đường từ nhà Romaine đến điểm đón xe, cảnh sát tìm thấy một con dao dính máu, một khẩu súng cỡ nòng 0.32 bị vứt lại trong bụi cây ven đường. Những người trong gia đình Romaine nhận ra đó là khẩu súng kẻ lạ mặt dùng để khống chế họ.

Hung thủ để lại nhiều dấu vết

Joseph Kallinger

Con dao và khẩu súng tìm được không đủ thông tin để có thể tìm ra chủ nhân của nó, chiếc áo sơ mi để lại có dán nhãn sản xuất ở Philadelphia, trong túi có tờ giấy ghi địa chỉ một tiệm giặt là.

Công tố viên Larry McClure cho rằng, hai người lạ này đã từng tham gia các vụ trộm cắp trước đó bởi miêu tả của những người trong gia đình Romaine về hung thủ giống với miêu tả hai kẻ đã từng phạm tội ở New Jersey, Maryland và một vài thị trấn ở Pennsylvania.

Rất nhiều bằng chứng liên quan được tìm thấy tại hiện trường, nhưng cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra hung thủ.

Chiếc áo có mùi lạ

Sau khi xác minh tờ giấy ghi địa chỉ tiệm giặt là được tìm thấy trong túi áo sơ mi hung thủ để lại khi bỏ trốn, cảnh sát biết được chủ nhân chiếc áo là Kalinger. Nhưng cái tên này không có trong hồ sơ quản lý của cảnh sát Philadelohia và New York.

Thám tử Roseman quyết định điều tra theo thông tin có được từ nhãn mác của chiếc áo. Roseman mang chiếc áo tới Philadelphia, sau một thời gian tìm hiểu, anh phát hiện chỉ có một cửa hàng Berg Brothers độc quyền bán quần áo cho nhãn hàng này.

Roseman hi vọng nhân viên bán hàng tại cửa hàng Berg Brothers có thể giúp ông cung cấp thông tin về một người đàn ông da ngăm đen, có mùi khó chịu như mô tả của nạn nhân trong danh sách khách hàng. Tuy nhiên, Roseman đã thất bại, không ai ở cửa hàng nhớ người đàn ông đó.

Xác định chiếc áo được mua ở đấy, Roseman nghĩ chủ nhân của nó sống tại đây hoặc vùng lân cận. Anh đã dành nhiều thời gian để tìm cái tên Kalinger trong cuốn danh bạ điện thoại, đó là một công việc mất rất nhiều thời gian.

Roseman gọi điện cho cảnh sát trong khu vực để xác định lại thông tin về Kalinger trong hồ sơ quản lý của họ. Anh phát hiện ra trong hồ sơ có một nghi phạm tên là Kallinger, không phải Kalinger. Với cái tên mới này, Roseman đã đến một cửa hàng giặt theo thông tin ghi trên mảnh giấy và xác nhận được tên đầy đủ của chủ nhân chiếc áo là Joseph Kallinger. Ông chủ tiệm giặt nhận ra mùi đặc biệt từ chiếc áo được mang tới. Đó là mùi hóa chất được sử dụng trong việc đóng giày. Ông chủ tiệm giặt là nhớ ra người đàn ông đã mang chiếc áo đến là Joseph Kallinger, sống ở Kensington, phía đông bắc Philadelphia. Kallinger có một cửa hàng đóng giày dép tại đây.

 (Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ để lại nhiều dấu vết