Hàng xóm sốc vì nghi phạm sát hại bé gái Việt là hội trưởng hội phụ huynh

Theo dantri| 14/04/2017 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người hàng xóm đã vô cùng sốc khi nghe tin nghi phạm sát hại bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, là Shibuya Yasumasa, người mà họ vốn nghĩ là thân thiện.

 

Nghi phạm Shibuya Yasumasa (trái) bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng khoảng trước 8 giờ sáng ngày 14/4. (Ảnh: Asahi)

Nghi phạm Shibuya Yasumasa (trái) bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng khoảng trước 8 giờ sáng ngày 14/4. (Ảnh: Asahi)

Cảnh sát Nhật Bản sáng nay 14/4 đã bắt giữ một người đàn ông bị nghi là có liên quan đến cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh. Người đàn ông này là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hàng xóm của bé Nhật Linh.

Đài NHK dẫn lời ông Watanabe Hiroshi (44 tuổi), phụ huynh học sinh cùng lớp với bé Linh, chia sẻ, khi nghe tin nghi phạm bị bắt, ông đã tới nhà của bé Linh để thông báo rằng, nghi phạm Shibuya Yasumasa từng là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của em.

“Tôi vô cùng bất ngờ khi nghi phạm lại là cựu hội trưởng hội phụ huynh, người mà các em học sinh đều biết. Và tôi nghĩ bé Linh cũng biết ông Shibuya”.

Một người phụ nữ khoảng 50 tuổi sống gần căn hộ của ông Shibuya cũng nói: “Ông Shibuya có 2 đứa con cũng học tiểu học, tôi có cảm nhận họ là những người hài hước, tốt bụng. Ông Shibuya có tham gia vào hội tình nguyện viên theo dõi việc đến trường để đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh. Giờ nghe tin này, tôi chỉ có cảm giác là có điều gì đó không đúng”.

Đó là những cảm nhận mà hàng xóm nói về Shibuya Yasumasa, người bị nghi có liên quan đến cái chết của bé Nhật Linh. Ông Shibuya Yasumasa hiện kinh doanh bất động sản và là hàng xóm sống trong một căn hộ nằm trước nhà ga Rokumi, cách nhà bé Linh chỉ khoảng 300m.

Bé Nhật Linh mất tích sáng 24/3 chỉ vài phút sau khi rời nhà tới trường dự lễ tổng kết. Hai ngày sau đó, thi thể của Lê Thị Nhật Linh được phát hiện trên một bãi cỏ gần kênh thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, gần thủ đô Tokyo, trong tình trạng không mặc quần áo và không có bất kỳ vật dụng cá nhân nào. Cảnh sát cho rằng, hung thủ đã sát hại bé Linh ở một nơi khác sau đó đem đến bờ kênh ở Abiko, cách nhà em hơn 10km.

Thi thể của bé Nhật Linh đã được đưa về quê nhà tại Hưng Yên mai táng hồi đầu tháng này. Theo NHK, nhiều phụ huynh ở Nhật đã lên tiếng kêu gọi quyên góp ủng hộ để giúp đỡ gia đình bé Linh trang trải các chi phí để an táng cho em.

Trả lời phỏng vấn NHK qua điện thoại sáng nay, bố của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào cảm thấy được an ủi phần nào khi biết tin cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ được nghi phạm sát hại con gái mình. Khi được hỏi liệu anh muốn nói gì với nghi phạm, anh Hào nói, anh chỉ tha thứ nếu nghi phạm đưa con gái anh trở lại cuộc sống này.

Minh Phương

Theo NHK

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng xóm sốc vì nghi phạm sát hại bé gái Việt là hội trưởng hội phụ huynh