Hai người đàn ông Mỹ dùng súng để giải quyết tranh cãi trên mạng

Hà Kim (Theo CNN)| 12/08/2018 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cuộc tranh luận về chính trị trên mạng xã hội đã trở thành bạo lực khi Sebring quyết định đến tận nhà Stephens để giải quyết mâu thuẫn.

Theo đó, Alex Stephens (46 tuổi) và Brian Sebring (45 tuổi) sống tại thành phố Tampa, bang Floria, Mỹ cùng nhau tranh luận trong một bài đăng trên Facebook về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau một hồi tranh luận, cuộc tranh cãi bằng bàn phím biến thành vụ tấn công bạo lực khi Stephens đe dọa vợ và con trai mắc chứng tự kỷ của Sebring, thậm chí đưa địa chỉ nhà cho ông này và thách đến tận nơi để tiếp tục đấu nhau.

Ngay lập tức, Sebring đã mang theo một súng trường AR-15 và một súng lục bán tự động tới địa chỉ nhận được, bấm còi xe để gọi Stephens ra ngoài rồi nổ súng.

Cảnh sát thành phố Tampa cho biết, sau vụ tấn công, Sebring đã chạy trốn khỏi hiện trường, nhưng lại quay về tự nộp mình. Stephens vẫn sống sót, còn Sebring bị buộc tội hành hung bằng vũ khí gây chết người và bí mật mua súng.

Hai người đàn ông Mỹ dùng súng để giải quyết tranh cãi trên mạng

Brian Sebring và Alex Stephens

Trong bài đăng trên mạng, Stephens cho biết ông muốn chia sẻ quan điểm chính trị dù không có quyền bỏ phiếu. Hồ sơ cho thấy, Stephens từng vài lần vào tù, lần gần đây nhất liên quan tới việc tàng trữ cần sa và cocaine. Trong khi đó, 13 bang tại Mỹ bao gồm Florida, quy định những người bị kết án với một số tội danh nhất định sẽ mất quyền cử tri.

Ông Sebring đã đáp lại Stephens rằng, nếu ông muốn bày tỏ ý kiến, đừng làm những hành vi phạm pháp để bị bắt, hãy trở thành công dân hữu ích cho xã hội, ám chỉ việc Stephens từng vào tù.

Sau vụ việc, Sebring cho biết, ông không phải kẻ xấu, nhưng Stephens đã đe dọa tấn công gia đình ông khiến ông mất kiểm soát. Ông hối hận vì chuyện này.

Theo Sebring, mẹ ông giờ đây rất sợ phải ra khỏi nhà. Con trai ông cũng không dám đến trường hoặc nhà thờ. Tất cả chỉ vì tranh cãi trên mạng. Hiện cảnh sát chưa xác định nội dung chính xác của cuộc trò chuyện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người đàn ông Mỹ dùng súng để giải quyết tranh cãi trên mạng