Đoàn Thị Hương tái hiện nghi án sát hại công dân Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur

Theo dantri| 24/10/2017 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nghi phạm trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam đã được đưa tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur để tái hiện lại vụ tấn công nhằm phục vụ cho quá trình xét xử của tòa án Malaysia.

 

Nghi phạm Đoàn Thị Hương (Ảnh: AP)

Nghi phạm Đoàn Thị Hương (Ảnh: AP)

Theo SCMP, đoàn giám sát tới sân bay Kuala Lumpur ngày 24/10 bao gồm thẩm phán, công tố viên và luật sư bào chữa và đại diện của 2 nghi phạm là Siti Aisyah, 25 tuổi, và Đoàn Thị Hương, 28 tuổi.

Hai nghi phạm được mặc áo chống đạn và hộ tống bởi lực lượng cảnh sát có vũ trang. Các nghi phạm có nhiệm vụ tái hiện lại khoảnh khắc nạn nhân nghi là ông Kim Jong-nam bị nghi bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX cực mạnh. Việc yêu cầu tái hiện lại hiện trường nhằm giúp tòa án và các bên liên quan có cái nhìn toàn cảnh và rõ ràng hơn về các sự kiện đã diễn ra vào ngày gây án.

Thẩm phán Tòa án Tối cao Azmi Ariffin sẽ đến khu vực làm thủ tục của sân bay, nơi 2 nữ nghi phạm bị cho là đã bôi chất độc chết người lên mặt công dân Triều Tiên vào ngày 13/2. Thẩm phán đã rà soát lại quá trình nạn nhân đi tới phòng khám sân bay sau khị bị trúng độc để nhờ giúp đỡ, cũng như xem xét lại quãng đường di chuyển của 2 nghi phạm. Theo camera an ninh của sân bay, cả 2 nghi phạm đã đi vào khu vệ sinh rửa tay.

Sau khi được áp giải vòng quanh sân bay với đám đông phóng viên theo sau, hai nữ nghi phạm có dấu hiệu kiệt sức và được phép ngồi xe lăn.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah là hai nghi phạm bị bắt giam trong vụ sát hại công dân Triều Tiên, người được cho là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Cả hai đang phải đối mặt với án tử hình nếu bị buộc tội.

Luật sư bào chữa của các nghi phạm cho biết, hai nữ nghi phạm đã bị vô tình thực hiện hành động sát hại vì bị lừa là đóng cảnh truyền hình thực tế. Phiên tòa sơ thẩm bắt đầu diễn ra từ ngày 2/10 và các bằng chứng cho thấy công dân Triều Tiên đã tử vong do ngộ độc cấp tính chất VX.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thị Hương tái hiện nghi án sát hại công dân Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur