Đánh bom khủng bố Tân Cương, gần 30 người thương vong

M.Phượng(TH)| 30/11/2014 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ The Guardian (Anh) ngày hôm qua 29/11 đưa tin, ít nhất 15 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong một vụ tấn công khủng bố tại khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Đánh bom khủng bố Tân Cương, gần 30 người thương vong

Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường một vụ tấn công ở Tân Cương hồi tháng 5/2014.

Theo Tân Hoa Xã, vụ tấn công xảy ra tại Shache huyện Kashgar, phía tây bắc khu tự trị Tân Cương, khoảng 1 giờ 30 phút chiều 28/11, một nhóm người đã lái xe lao vào tuyến phố rồi ném các thiết bị nổ và dùng dao tấn công dân thường.

11 kẻ tấn công được trang bị thuốc nổ, dao và rìu đã bị cảnh sát Trung Quốc bắn chết ngay tại hiện trường. Tất cả những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và cảnh sát tiếp tục điều tra vụ việc.

Vụ tấn công khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, bao gồm 11 kẻ khủng bố bị cảnh sát tiêu diệt và 14 người bị thương. Đây là vụ tấn công mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công ở Tân Cương trong năm vừa qua bất chấp việc Bắc Kinh đã tăng cường siết chặt an ninh tại đây.

Đánh bom khủng bố Tân Cương, gần 30 người thương vong

Cảnh sát tăng cường tuần tra trên đường phố ở Tân Cương để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố

Trước đó vào tháng 7, Shache cũng đã nhuốm màu tang tóc khi một nhóm khủng bố dùng dao và rìu giết hại 37 người, ngoài ra 59  kẻ tấn công cũng bị thiệt mạng. Tòa án địa phương tuyên tử hình 12 tên khủng bố và 15 người khác có liên quan nhưng lại cho hoãn thi thành trong vòng 2 năm. 

Shache là một trong những địa phương đông dân nhất ở Tân Cương với 860 ngàn người, 96% trong số họ là người dân tộc thiểu số, theo một báo cáo năm 2012 của Bộ Giáo dục Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom khủng bố Tân Cương, gần 30 người thương vong