Đại sứ Indonesia sốc trước phán quyết của tòa trong nghi án Kim Jong-nam

Theo dantri| 16/08/2018 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ Indonesia tại Malaysia cho biết ông bị sốc trước phán quyết do tòa án Malaysia công bố sáng nay, trong đó kết luận hai bị cáo Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương sẽ bước vào giai đoạn biện hộ trong vụ án liên quan tới cái chết của công dân Triều Tiên.

Đại sứ Indonesia Rusdi Kirana (Ảnh: Tempo)

Đại sứ Indonesia Rusdi Kirana (Ảnh: Tempo)

Theo AP, Đại sứ Indonesia tại Malaysia Rusdi Kirana sáng nay 16/8 cho biết ông bị sốc trước phán quyết của tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur. Chia sẻ với các phóng viên sau khi phán quyết của tòa được công bố, nhà ngoại giao Indonesia khẳng định chính phủ của ông vẫn sẽ tuân thủ theo phán quyết này.

Trước đó, tòa thượng thẩm Shah Alam đã ra phán quyết rằng vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2 năm ngoái không phải là trò đùa. Điều đó đồng nghĩa với việc hai bị cáo Đoàn Thị Hương mang quốc tịch Việt Nam và Siti Aisyah mang quốc tịch Indonesia sẽ bước vào giai đoạn biện hộ sau phán quyết.

Gooi Soon Seng, luật sư của Aisyah, cho biết phán quyết của tòa Malaysia “đáng thất vọng”.

“Tuy vậy, phán quyết đó không có nghĩa là tòa đã tuyên họ có tội. Tòa chỉ muốn nghe thêm giải thích của họ”, luật sư Seng nói.

Hai bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa tới tòa sáng 16/8 (Ảnh: Reuters)

Hai bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa tới tòa sáng 16/8 (Ảnh: Reuters)

Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Đoàn Thị Hương, khẳng định bị cáo này vẫn “nhất quán từ ngày đầu tiên” rằng cô bị lừa tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế vô hại.

Gia đình của Đoàn Thị Hương cho biết họ rất buồn khi nghe tin con gái họ không được tuyên trắng án. Ông Đoàn Văn Thạnh, bố của Đoàn Thị Hương, cho biết đêm qua ông không thể ngủ được vì lo lắng.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt của công dân Triều Tiên khiến ông này tử vong không lâu sau đó. Thẩm phán tòa án thượng thẩm Azmi Ariffin cho biết có đủ bằng chứng được đưa ra trước tòa cho thấy hai bị cáo và 4 nghi phạm Triều Tiên, những người đã bỏ trốn sau khi xảy ra vụ tấn công, có liên quan tới một “âm mưu được chuẩn bị kỹ lưỡng” nhằm sát hại công dân Triều Tiên.

Theo New Straits Times, hai bị cáo sẽ tiếp tục bị giam giữ chờ đến phiên tòa tiếp theo để đưa ra biện hộ. Tuy nhiên, hiện tòa án chưa ấn định thời gian cụ thể cho phiên tòa tiếp theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Indonesia sốc trước phán quyết của tòa trong nghi án Kim Jong-nam