Đã tìm thấy thi thể hoa hậu thế giới Honduras

TT| 20/11/2014 12:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Honduras thông báo đã tìm thấy thi thể của tân hoa hậu Maria Jose Alvarado và người chị gái Sofia Trinidad sau gần một tuần mất tích.

Đã tìm thấy thi thể hoa hậu thế giới Honduras

Hoa hậu Honduras Maria Jose Alvarado 

Trao đổi với báo giới, Giám đốc Cơ quan cảnh sát quốc gia, Tướng Ramon Sabillon, cho biết thi thể của Alvarado và người chị gái được chôn gần bờ sông Aguagual thuộc địa phận thị trấn Arada, ngoại ô thành phố Santa Barbara .Plutarco Ruiz  - bạn trai của người chị gái hoa hậu - đã thú nhận tội ác và dẫn cảnh sát đến nơi giấu hai thi thể. Ruiz và đồng phạm Aris Maldonado đã bị bắt giữ ngay sau khi có thông tin hoa hậu Alvarado mất tích hôm 13/11.Cảnh sát đang tích cực tìm kiếm những nghi phạm khác hỗ trợ Ruiz gây án.

Theo lời khai, Ruiz nảy sinh ý định sát hại hai chị em hoa hậu sau khi nhìn thấy bạn gái nhảy với một người đàn ông khác tại tiệc sinh nhật của mình hôm 13/11. Sau cuộc tranh cãi dữ dội, Ruiz đã nổ súng bắn chết bạn gái rồi sau đó bắn tiếp hoa hậu Alvarado khi cô này chạy trốn. Sau khi thủ ác, Ruiz còn gọi điện cho mẹ của hai nạn nhân là bà Teresa Munoz để tỏ ý lo lắng khi nói rằng hai cô đã rời buổi tiệc và lên xe cùng với những người lạ mặt.

Maria Jose Alvarado, 19 tuổi, đến từ Santa Rosa de Cópan và đã đăng quang Hoa hậu Honduras 2014 hôm 26/4. Cô cũng là đại diện của Honduras tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2014, dự kiến sẽ được tổ chức tại London (Anh) vào tháng 12 tới. Trước thông tin Alvarado bị sát hại, Chủ tịch tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới Julia Morley đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân, đồng thời cho biết các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ dành thời gian tưởng nhớ Hoa hậu Alvarado cũng như cầu nguyện cho gia đình cô.

Vụ việc trên một lần nữa gióng hồi chuông báo động về xu hướng bạo lực gia tăng nhằm vào phụ nữ ở các quốc gia Trung Mỹ, nơi tình trạng bạo lực và buôn bán ma túy thường xuyên diễn ra. Theo một báo cáo của Liên hợp quốc, tình trạng bạo lực tại Honduras đang có xu hướng tăng mạnh trong những năm gần đây. Trong năm 2012, Honduras có tỷ lệ giết người thuộc hàng cao nhất thế giới với trung bình 94 người bị giết trên mỗi 100.000 dân. Riêng từ 2005 - 2013, các vụ hành hung và sát hại phụ nữ tại quốc gia Trung Mỹ này tăng 263%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm thấy thi thể hoa hậu thế giới Honduras