Cựu quan chức cấp cao Trung Quốc ra tòa do nhận hối lộ

Bạch Dương| 17/12/2018 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tòa án ở thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa mở phiên tòa xét xử một cựu Thứ trưởng Bộ Tài chính nước này về tội danh nhận hối lộ.

Cựu quan chức cấp cao Trung Quốc ra tòa do nhận hối lộ

Cựu Thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc, Trương Thiếu Xuân. Ảnh: Reuters    

Tòa Trung cấp số 2 thành phố Bắc Kinh vừa mở phiên tòa xét xử Trương Thiếu Xuân (Zhang Shaochun) - cựu Thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc - với tội danh nhận hối lộ, Tân Hoa Xã đưa tin.

Theo cáo trạng của cơ quan kiểm sát, Trương Thiếu Xuân bị buộc tội nhận tiền và tài sản bất hợp pháp trị giá gần 67 triệu nhân dân tệ (khoảng 9,7 triệu USD), từ năm 1995 - 2018.

Trong khoảng thời gian trên, Trương Thiếu Xuân được cho là đã lợi dụng chức vụ để đem lại lợi ích cho những người khác trong các hoạt động kinh doanh, điều chỉnh nhân sự.

Theo Tân Hoa Xã, Trương Thiếu Xuân cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình tại tòa.

Trước đó, các quan chức phòng chống tham nhũng Trung Quốc cho hay, chỉ tính riêng trong tháng 10/2018, đã có tới 7.819 quan chức nước này bị trừng phạt do vi phạm các quy định về tiết kiệm.

Trong khi đó vào hồi cuối tháng 7 năm nay, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết trong nửa đầu năm 2018, đã có 36.618 quan chức, trong đó có một quan chức cấp bộ, bị kỷ luật do vi phạm các quy định và điều lệ Đảng.

Theo thông cáo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) và Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc (NSC),  số quan chức trên đã dính líu vào 5.585 vụ việc.

Thông cáo cũng nêu rõ việc trao tặng một khoản trợ cấp hoặc tiền thưởng trái phép là tội phổ biến nhất, tiếp đến là tặng hoặc nhận quà tặng và sử dụng các phương tiện công sai mục đích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu quan chức cấp cao Trung Quốc ra tòa do nhận hối lộ