Cuộc đời của ông trùm xã hội đen John Gotti (Kỳ 2)

Trâm Anh (theo TruTV)| 09/10/2014 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến những năm 1980 khi các cơ quan luật pháp liên bang bắt đầu mạnh tay với những tổ chức tội phạm lớn, thì John Gotti vẫn công khai hoạt động và gây được sự chú ý của công chúng, để lại dấu ấn của mình trong lịch sử tội phạm hình sự Mỹ.

Kỳ 2: Phát triển sự nghiệp

Dính vào kinh doanh ma túy

Dưới sự chỉ đạo của Gotti, Bergin bắt đầu dính vào việc kinh doanh ma túy để nhanh chóng thu được nhiều lợi nhuận. Một phần lớn số tiền kiếm được do hoạt động này được chia cho những ông chủ lớn và những thành viên trong nhóm, một phần còn lại dành cho gia đình những thành viên bị bắt và bị kết án.

Từ tháng 5/1972, khi Gotti lên lãnh đạo Bergin và tổ chức này dính dáng đến hoạt động buôn bán ma túy, một vài thành viên đã bí mật thông tin cho FBI. Tuy nhiên, những thông tin FBI nhận không có bằng chứng rõ ràng nên không thể khẳng định Gotti có dính tới hoạt động kinh doanh ma túy hay không.

Cuộc đời của ông trùm xã hội đen John Gotti (Kỳ 2)

John Gotti

Thời điểm lên quản lý nhóm Bergin, Gotti kết thân với Dellacroce. Dellacroce là một trùm xã hội đen khét tiếng lúc bấy giờ. Bọn chúng đã cùng nhau lên kế hoạch cho việc mở rộng quyền lực và phạm vi hoạt động của băng nhóm. Theo điều tra của cảnh sát, rất nhiều thành viên của các băng nhóm tội phạm khẳng định Dellacroce chính là ông trùm của thế giới xã hội đen Gambino khét tiếng ở New York. Năm 1968, Dellacroce bị truy tố về tội trốn thuế. Thu nhập chịu thuế của Dellacroce là 10.400 đôla Mỹ, nhưng trên thực tế con số đó lên tới 130.000 đôla Mỹ, lớn hơn gấp nhiều lần. Dellacroce nhận án một năm tù giam về tội này.

Thanh toán lẫn nhau

Trong những năm 1970, các vụ bắt cóc, thanh toán lẫn nhau giữa các băng nhóm diễn ra như một trào lưu ở thành phố New York, John Gotti cũng không nằm ngoại lệ. Việc giết hại một số nhân vật khét tiếng trong giới xã hội đen như Manny Gambino, McBratney đã một phần tạo nên ''huyền thoại Gotti''. Rất nhiều đối tượng được cảnh sát đặt vào diện tình nghi trong hai vụ thanh toán này, nhưng không hề liên quan đến Gotti.

Một tháng sau đó, một thành viên của Bergin đã khai với FBI rằng hắn nghe được Gotti nói về vụ giết người này. Sở cảnh sát New York bắt đầu điều tra và Gotti bị kết án vì tội giết người nhưng hắn đã bỏ trốn. Hơn một năm sau, ngày 3/6/1974, Gotti bị bắt trong một quán bar ở Brooklyn, hắn được giao cho Sở Cảnh sát New York xét xử.

Một khoản bảo lãnh cho Gotti lên tới 150.000 đôla Mỹ đã được thực hiện từ phía gia đình vợ Gotti. Trong thời gian tại ngoại này, Gotti vẫn bí mật liên hệ và giám sát mọi hoạt động của băng nhóm Bergin. Ngày 8/8/1975, Gotti bị kết án 4 năm tù giam và chịu án tại trại giam Green Haven về tội giết người có tổ chức, nhưng chỉ 2 năm sau, Gotti được thả tự do. Rất nhiều phương tiện truyền thông đã phê phán chuyện này và họ nhắc lại rằng án phạt tù này nhẹ hơn cả án 3 năm tù mà Gotti từng phải nhận cho tội đánh cặp lô hàng quần áo phụ nữ cách đó nhiều năm.

Bằng nhiều mánh khóe và thủ đoạn, ngay sau khi được trả tự do, Gotti đã tìm cách củng cố lại quyền lực của mình và trở thành một trong những nhân vật chủ chốt của thế giới ngầm Gambino.

Cái chết của cậu con trai út

Gotti có bốn người con, Frank là con thứ tư. Frank là một cậu bé thông minh và giỏi các môn thể thao. Ngày 8/3/1980, cậu bé Frank gặp tai nạn khi đi xe đạp dạo quanh khu phố Howard Beach nơi gia đình mình đang sinh sống. Frank bị một chiếc xe tải cán và chết ngay tại chỗ. Người tài xế tên là Favara, sống cùng khu phố với gia đình Gotti. Cái chết của Frank là cú sốc lớn với Victoria. Đám tang của Frank được tổ chức dưới sự giám sát của nhiều nhân viên FBI.

Gia đình Gotti không coi cái chết của con trai mình chỉ là vụ tai nạn thông thường như Favara nghĩ. Hai ngày sau vụ tại nạn, gia đình Farava nhận được điện thoại cùng với thư đe dọa của một người phụ nữ giấu tên. Farava chỉ coi đó là một lời đe dọa, hoàn toàn không đáng sợ. Ngày 23/8, một nhân viên điều tra tới gia đình Farava để cảnh báo về những mối đe dọa có thể xảy ra.

Ngày 13/4, chiếc xe gây tai nạn vẫn chưa được sửa chữa bất ngờ biến mất, mãi cho tới ngày 1/5 mới được tìm thấy với dòng chữ “Kẻ giết người” được phun lên đó. Farava lo lắng và buộc phải bán chiếc xe để tránh Victoria nhìn thấy nó, thậm chí là bán nhà với ý định rời đi. Một thời gian sau đó, Favara bất ngờ mất tích. Farava cùng chiếc xe gây tại nạn không bao giờ được nhìn thấy nữa. Có nguồn tin cho rằng, xác Favara bị nhồi trong một chiếc thùng lớn, đổ xi măng, còn chiếc xe bị cán nát tại bãi phế thải.

Sau cái chết của cậu con trai, Gotti sa vào cờ bạc và có nhiều hành động liều lĩnh hơn. 

(Còn nữa)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đời của ông trùm xã hội đen John Gotti (Kỳ 2)