Congo: Nghị sĩ hiếp dâm trẻ 18 tháng tuổi để nhận được sự bảo vệ siêu nhiên

Hà Kim| 24/06/2016 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Reuters đưa tin, một nghị sĩ ở Congo đã cầm đầu một nhóm người thực hiện hãm hiếp hơn 30 bé gái 18 tháng tuổi theo lời đạo sĩ.

Congo từng bị liên hợp quốc gọi là “cái rốn hãm hiếp của nhân loại”. Tình trạng lạm dụng tình dục ở Cộng hoà Dân chủ Congo vẫn chưa kết thúc, thậm chí còn lan tràn khắp nơi, dù các cuộc điều tra đang được tiến hành.

Cho đến nay, ngay cả lực lượng Nhà nước và lực lượng nổi loạn ở Congo đều đã bị cáo buộc dùng cưỡng hiếp như một vũ khí chiến tranh.

Và mới đây, một nghị sĩ của tỉnh South Kivu, ở CHDN Congo đã bị bắt giữ vì cáo buộc “cầm đầu” một nhóm người cưỡng hiếp 30 bé gái, sát hại một kỹ sư và một nhà hoạt động nhân quyền địa phương.

Vị nghị sĩ này có tên là Frederic Batumike, tên này đã nhiều lần hãm hiếp các bé gái chỉ mới 18 tháng tuổi ở gần làng Kavumu, tỉnh South Kivu, miền đông Congo kể từ năm 2013, làm dấy lên làn sóng phản đối và chỉ trích chính phủ Congo vì “che đậy” tội ác này.

Nguồn tin của Reuters cho biết: “Lực lượng tay chân của Frederic Batumike đã tuyển một tên đạo sĩ sùng bái vật giáo. Tên này đã “khuyên” họ hiếp dâm các bé gái để có thể yên tâm nhận được sự bảo vệ siêu nhiên”.

Congo: Nghị sĩ hiếp dâm trẻ 18 tháng tuổi để nhận được sự bảo vệ siêu nhiên

Congo từng bị liên hợp quốc gọi là “cái rốn hãm hiếp của nhân loại”

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho hay, Batumike bị cáo buộc đứng sau vụ sát hại Walter Muller – kỹ sữ người Đức làm việc tại Congo và nhà hoạt động nhân quyền Evariste Kasali.

Hiện, vị nghị sĩ Frederic Batumike này cùng 74 thành viên của lực lượng do hắn lập ra đã bị bắt giữ.

Trước sự kiện này, người đứng đầu Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Congo, bà Jose Maria Aranaz cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh hành động của chính quyền trong việc ngăn chặn hoạt động khủng khiếp này và đưa tội ác ra trước công lý”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Congo: Nghị sĩ hiếp dâm trẻ 18 tháng tuổi để nhận được sự bảo vệ siêu nhiên