Charles Sobhraj – “Sát thủ người rắn” - Kỳ cuối: Hồi kết không tưởng

Hoàng Hà| 04/07/2015 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ một tên tội phạm nguy hiểm, Sobhraj trở thành người nổi tiếng và sống cuộc sống sung túc, giàu có ngay trong nhà tù Nepal.

Ngày 17/2/1997, “Sát thủ người rắn” - Sobhraj (52 tuổi) đàng hoàng ra khỏi nhà tù Tihar. Chính quyền Ấn Độ muốn trục xuất Sobhraj nhưng không biết đẩy hắn đi đâu. Ra tù nhưng Sobhraj vẫn bị giám sát tại Ấn Độ trong lúc chờ chính quyền nước này tìm xem có nước nào muốn tiếp nhận hắn hay không.

Cuối cùng, Ấn Độ đã trục xuất Sobhraj về Pháp. Về đây, Sobhraj kiếm được bộn tiền từ các phóng viên muốn phỏng vấn mình khi đòi tới 5.000 USD cho một cuộc phỏng vấn. Hắn tuyên bố: “Không tiền, không gặp”.

Khi một nhà văn người Australia phỏng vấn hắn về quãng thời gian ở tù tại Ấn Độ, Sobhraj thề không bao giờ lặp lại sai lầm trong quá khứ nhưng hắn không khẳng định sẽ không giết người nữa.

Tháng 3/2002, một hãng phim Ấn Độ còn tuyên bố sẽ làm một bộ phim về cuộc đời Sobhraj. Trợ lý đạo diễn bộ phim cho biết bộ phim không phải là tiểu sử chính xác của Sobhraj và sẽ không phải là phim tán dương kẻ giết người. Họ đã ký hợp đồng 15 triệu USD để mua câu chuyện cuộc đời đầy tội lỗi của Sobhraj.

Đôi lúc, ở một quán rượu nào đó tại Paris, bạn có thể gặp Sobhraj đang ngồi thư thái, an nhàn. Thậm chí, Sobhraj còn có thể kể về cuộc đời hắn nếu bạn sẵn lòng trả tiền. Từ một kẻ giết người hàng loạt, Sobhraj lại đang sống cuộc sống của một người nổi tiếng. Hàng loạt báo chí sẵn sàng chi tiền để chụp ảnh sát thủ, người đang tận hưởng một cuộc sống giàu sang.

Charles Sobhraj – “Sát thủ người rắn” - Kỳ cuối: Hồi kết không tưởng

Từ một kẻ giết người hàng loạt, Sobhraj lại đang sống cuộc sống của một người nổi tiếng

Tuy nhiên, đang an nhàn ở Pháp, Sobhraj bỗng quay lại Nepal. Tháng 9/2003, hắn bị bắt tại sòng bạc Casino Royale trong khách sạn Yak & Yeti ở thủ đô Kathmandu. Hắn bị cáo buộc dùng hộ chiếu giả khi vào Nepal năm 1975.

Tuy nhiên, lý do cảnh sát bắt Sobhraj thực ra là để thẩm vấn về vụ giết hai khách du lịch là Connie Jo Brinzich, người Mỹ và bạn trai Laurent Ormond Carrierre, người Canađa. Xác hai nạn nhân được phát hiện năm 1975 trên một cánh đồng ở ngoại ô Kathmandu trong tình trạng cháy đen.

Sobhraj một mực bác bỏ cáo buộc trên với lý do chính quyền không có bằng chứng nào cho thấy hắn đang ở Nepal vào thời điểm hai người trên bị giết.

Mùa hè năm 2004, hắn bị đem ra xét xử và bị tịch thu toàn bộ tài sản của kẻ giết người hàng loạt trên đất nước này. Sobhraj bị sốc khi quá trình xét xử diễn ra quá nhanh. Với lý do tòa xử án không có bằng chứng và nhân chứng, hắn lập tức kháng cáo.

Trong lúc làm thủ tục kháng cáo, Sobhraj lại tìm cách vượt ngục, vào tháng 11/2004. Hắn dùng máy tính xách tay, điện thoại không dây và điện thoại di động để viết thư điện tử cho một người bạn nhờ mua hộ một hợp chất hóa học khiến con người mất ý thức. Hắn định dùng hợp chất này để hạ gục lính gác và trốn thoát. Tuy nhiên, âm mưu của hắn không thành công như cách đây 18 năm mà đã bị cảnh sát phát hiện.

Năm 2005, tòa phúc thẩm Patan ở Nelpan đã tuyên án đối với Sobhraj. Cuối năm 2007, báo chí đưa tin rằng luật sư của Sobhraj đã xin Tổng thống Pháp, Nicolas Sarkozy can thiệp với chính quyền Nepal để giúp đỡ Sobhraj – một công dân Pháp. Tuy nhiên, điều đó cũng không giúp hắn thoát khỏi án tù chung thân.

Charles Sobhraj – “Sát thủ người rắn” - Kỳ cuối: Hồi kết không tưởng

Nihita Biswas

Bản án cuộc đời tạm khép lại, Sobhraj sẽ phải dành hết quãng thời gian còn lại của mình trong nhà tù Nepal. Tuy nhiên, không vì đó mà hắn ngừng nổi tiếng. Hàng loạt các hãng làm phim, nhà xuất bản và các cơ quan báo chí tìm đến để xin viết về cuộc đời tội phạm có một không ai của hắn. Từ một tên tội phạm nguy hiểm, Sobhraj trở thành người nổi tiếng và sống cuộc sống sung túc, giàu có ngay trong nhà tù Nepal.

Năm 2008, Sobhraj một lần nữa gây sốc với giới truyền thông khi bất ngờ tuyên bố đính hôn với một phụ nữ người Nepal mới 23 tuổi tên là Nihita Biswas.

Cô gái trẻ hoàn toàn biết về thân phận của kẻ thủ ác như vẫn một lòng kết hôn với Sobhraj. Không ai nghi ngờ về tài ăn nói và mưu mẹo của Sobhraj, nhưng việc một cô gái trẻ chấp thuận lấy y khi đã ngoài lục tuần đang phải lĩnh án chung thân là điều thực sự khó tin.

Ngày 7/7/2008, Sobhraj phát đi một thông cáo báo chí thông qua Nihita Biswas, trong đó tuyên bố hắn chưa bao giờ bị tòa án nào tuyên án phạm tội giết người và đề nghị báo chí không được gọi hắn là kẻ sát nhân hàng loạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charles Sobhraj – “Sát thủ người rắn” - Kỳ cuối: Hồi kết không tưởng