Charles Sobhraj – “Sát thủ người rắn” - Kỳ 1: Tuổi thơ dữ dội

Hoàng Hà| 22/06/2015 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Charles Sobhraj là một kẻ giết người hàng loạt, y đã sát hại hàng chục khách du lịch phương Tây tại châu Á. Phần lớn cuộc đời y là những ngày phạm tội, nhưng về già, y lại được hưởng cuộc sống giàu có nhờ tiền bán những câu chuyện về cuộc đời mình.

Charles Sobhraj sinh ngày 6/4/1944 tại Sài Gòn, nhưng sống và lớn lên tại Pháp. Y là con ngoài giá thú của một phụ nữ Việt Nam với một người đàn ông Ấn Độ làm nghề thợ may.

Ngay từ khi Sobhraj vừa mới cất tiếng khóc chào đời, cha đẻ cậu đã dứt áo ra đi, bỏ lại mẹ cậu một mình ôm con khóc mỏi mòn. Tại Sài Gòn, cậu bé con lớn lên trong sự thờ ơ của mẹ và thiếu hơi ấm của cha. Mẹ cậu, bà Song luôn cho rằng chính Sobhraj là nguyên nhân gây rạn nứt tình cảm, khiến cha cậu bỏ rơi bà.

Về sau, mẹ Sobhraj gặp và kết hôn với một sĩ quan người Pháp sang làm việc ở Đông Dương. Trung úy Alphonse Darreau dù sẵn lòng nuôi con riêng của vợ nhưng từ chối để cậu bé mang họ của mình.

Charles Sobhraj – “Sát thủ người rắn” - Kỳ 1: Tuổi thơ dữ dội

Charles Sobhraj sinh ngày (6/4/1944)

Những năm tháng tuổi thơ tiếp theo của Sobhraj gắn liền với thành phố cảng Marseilles của Pháp. Thời gian đầu, cha dượng đối xử rất tốt, yêu thương Shobhraj như con ruột. Nhưng mọi sự thay đổi kể từ khi bà Song sinh hạ đứa con ruột đầu tiên cho ông.

Càng ngày, Shobhraj càng cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Shobhraj không còn được quan tâm và trở thành người thừa trong ngôi nhà ấy. Darreau về sau bị chấn thương tâm lý trong chiến trận và phải vào bệnh viện chữa trị hội chứng chiến tranh suốt phần đời còn lại. Ông xem Sobhraj như kẻ bòn rút tiền bạc vốn đã eo hẹp của gia đình ông.

Như để đáp trả lại sự thờ ơ ấy, Sobhraj tìm đủ mọi cách để gây sự chú ý. Giống như suy nghĩ của nhiều đứa trẻ khác, Sobhraj thà bị ghét bỏ còn hơn bị lãng quên. Shobhraj cố tỏ ra ngang bướng và ương ngạnh, phá phách mọi thứ chỉ mong được bố mẹ để mắt tới.

Ở nhà, Sobhraj là một đứa trẻ ngỗ ngược, tới trường, Shobhrajlà một học sinh cá biệt. Dù được đánh giá là một cậu bé thông minh, nhưng Sobhraj thường xuyên trốn học. Nếu có tới trường, Shobhraj cũng quậy cho tới lúc bị thầy cô tống cổ ra ngoài mới thôi.

Có một điểm kỳ lạ, dù bị cha ruột bỏ rơi từ lúc mới sinh, nhưng Sobhraj luôn tin rằng, cha mình là một nhân vật huyền bí, anh hùng. Ở Pháp, Sobhraj lớn lên với cảm giác mình không hề tồn tại trong mắt bố mẹ. Càng cảm thấy lạc lõng, mơ ước được tới phương Đông để tìm cha càng cháy bỏng trong Shobhraj.

Sobhraj thường trốn lên các con tàu và tìm cách tới Đông Dương để gặp bố đẻ. Tuy nhiên, Shobhraj chưa bao giờ thành công vì luôn bị phát hiện và bị đuổi xuống tàu do không có tiền mua vé.

Càng về sau, Sobhraj càng tỏ ra bất trị và không thể kiểm soát đến mức bố mẹ anh ta không còn muốn bảo lãnh cho con nữa. Anh ta bị bắt vì tội trộm cắp ở Paris rồi bị phạt tù 3 năm. Kể từ lúc ngồi tù, anh ta bị gia đình xa lánh.

Cô đơn, không có ai quan tâm xem mình sống chết ra sao, Sobhraj nung nấu quyết tâm buộc gia đình và cả xã hội phải trả giá vì đã bỏ rơi anh ta. Về sau, Sobhraj từng tuyên bố, cuộc đời anh ta là một cuộc phản kháng chống hệ thống pháp luật của nước Pháp.

Charles Sobhraj – “Sát thủ người rắn” - Kỳ 1: Tuổi thơ dữ dội

Với Sobhraj, thế giới ngầm đen tối, độc ác ở Paris mới chính là nhà của mình.

Năm 1963 là một trong số nhiều năm mà Sobhraj phải ngồi sau chấn song nhà tù. Anh ta nhanh chóng làm quen với cuộc sống trong nhà tù Poissy khét tiếng gần Paris. Cuộc sống đó tàn nhẫn, độc ác và một cậu choắt con người châu Á như Sobhraj có thể là một miếng mồi ngon cho các tay “anh chị” trong tù. Tuy nhiên, Sobhraj biết võ karate và anh ta dùng nó để tự vệ.

Tính cách của Sobhraj thu hút sự chú ý của một tình nguyện viên tên là Felix d'Escogne. Ông Felix là một người giàu có, thường xuyên vào nhà tù Poissy thăm tù nhân hàng tuần, giúp họ chuyển thư từ, giải quyết những vấn đề pháp lý đơn giản và trò chuyện với họ.

Từ đó, Sobhraj và Felix nhanh chóng kết bạn với nhau. Trong thời gian đó, Felix thậm chí còn giúp Sobhraj hòa giải với bố mẹ nhưng không được thành công lắm. Felix mang sách vở cho Sobhraj đọc, mang đến cho anh ta một sự động viên và chỗ dựa về tinh thần.

Sau khi ra tù, Sobhraj dọn đến ở với Felix, nhưng cuộc sống xa hoa đó không làm chết đi con người trộm cướp của Sobhraj. Cậu nhanh chóng quay lại con đường cũ, hoạt động khôn khéo và tinh vi hơn. Chẳng lâu sau, Sobhraj trở nên giàu có nhờ các vụ lừa đảo và trộm cắp trót lọt.

Anh ta lang thang giữa hai thế giới, một bên là thế giới sang trọng của Felix, được giao lưu với những gia đình Paris giàu có nhất, một bên là thế giới ngầm đen tối, độc ác ở Paris – thế giới mà Sobhraj cảm thấy như là nhà mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charles Sobhraj – “Sát thủ người rắn” - Kỳ 1: Tuổi thơ dữ dội