Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 2: Những kỹ năng hoàn hảo

Hà Kim| 07/03/2015 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với ngoại hình nhỏ bé và chiều cao chỉ 1,62 mét, Charles là một tên trộm trèo tường hoàn hảo. Charles có thể sử dụng những kỹ năng nhào lộn, uốn dẻo trong khi hành nghề bất chấp thương tật ở chân.

Nhiều người nói rằng: “Có lần, chủ nhà bị trộm đã rất sửng sốt khi chứng kiến màn ẩn mình của Charles. Anh ta cuộn tròn người trên sàn nhà, lăn quanh chân chiếc bàn ăn, giấu mình sau tấm khăn trải bàn phủ xuống. Chủ nhà nhìn quanh không thấy ai, nhún vai và quay về giường ngủ”.

Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 2: Những kỹ năng hoàn hảo

Charles có thể sử dụng những kỹ năng nhào lộn, uốn dẻo trong khi hành nghề bất chấp thương tật ở chân

Khi bị giam ở nhà tù Wakefield, Charles tìm cách làm một cái cưa bằng thiếc vụn và cắt được một lỗ trên trần phòng giam. Anh ta bò qua cái lỗ để trốn thoát, nhưng bị phát hiện và chuông báo động reo lên.

Suốt 4 tiếng rưỡi, cảnh sát không bắt được anh ta. Nhưng cuối cùng, Charles bị tóm gọn trong phòng ngủ ở căn hộ của một lính gác sau khi đã tắm và thay quần áo ở đây.

Có lần, anh ta bị cảnh sát tìm thấy lúc đang trên giường với tình nhân và khi bị thẩm vấn, anh ta khăng khăng rằng, mình chỉ là một người buôn kính. Anh ta từ chối ra khỏi giường và mặc quần áo trước mặt cảnh sát vì “ngại”. Cảnh sát buộc phải xuống tầng để đợi anh ta. Nhân cơ hội đó, Charles đã len qua khe cửa sổ rộng 15 cm và chuồn mất.

Một lần khác để tránh bị cảnh sát tóm, Charles lẩn vào trường nội trú dành cho học sinh nam và đóng vai là một diễn viên lang thang. Anh ta trốn cả ngày trong đó và bày trò tiêu khiển cho học sinh bằng cách đọc lời tự thoại của Shakespeare. Rồi khi không còn bóng dáng cảnh sát, anh ta mới ra ngoài.

Trốn thoát lưới pháp luật một cách liều lĩnh không phải là kỹ năng duy nhất của Charles. Anh ta còn là bậc thầy hóa trang và có thể làm cho khuôn mặt nhăn nhó theo ý muốn, tới mức mà trên tờ lệnh truy nã của Sở Cảnh sát Luân Đôn cho rằng Charles trong độ tuổi từ 40 đến 70.

Đối với Charles Peace, chó giữ nhà không phải là đối thủ của anh ta. Thời thơ ấu lớn lên cùng thú hoang trong rạp xiếc của bố giúp anh ta không sợ thú. Vả lại, trong bộ đồ nghề trộm cắp, Charles lúc nào cũng có một hộp đựng thịt tẩm thuốc để nhử bất kỳ con chó nào anh ta gặp.

Dù thường xuyên vào tù ra tội và cuộc sống gia đình không ổn định, nhưng Charles có một người vợ chung thủy, Hannah Ward. Cô đến với Charles khi đã trải qua một đời chồng và có con riêng. Hannah sinh cho Charles một con gái và một con trai, nhưng cậu con trai chết khi anh ta ở tù.

Năm 1875, Charles ra khỏi nhà tù Wakefield và cùng gia đình chuyển đến làng Darnell, ngoại ô Sheffield.

Charles đến làng Darnell đúng lúc làng này đón cha xứ mới là ông Littlewood, từng là cha tuyên úy trong nhà tù Wakefield. Cha sứ ngay lập tức nhận ra và biết rõ quá khứ của anh ta.

Tuy nhiên, anh ta tuyên bố rằng giờ mình là người ngay thẳng, thật thà. Charles cầu xin cha Littlewood: “Xin hãy khoan dung với con và gia đình con. Con đã hoàn toàn thay đổi. Con đang sống trung thực và cố gắng xây dựng một cuộc sống mới”.

Cha xứ đồng ý cho Charles một cơ hội, miễn là anh ta không bỏ một buổi lễ ngày chủ nhật nào. Trong thời gian làm con chiên trong giáo xứ của cha Littlewood, Charles là mẫu người lý tưởng, thường xuyên đóng góp cho nhà thờ và đứng đầu trường kinh thánh. Điều mà cha Littlewood không biết là sự hào phóng của Charles đều là những thứ anh ta "chôm" được của người dân trong vùng.

Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 2: Những kỹ năng hoàn hảo

Charles thường xuyên đóng góp cho nhà thờ, nhưng không ai biết là sự hào phóng của Charles đều là những thứ anh ta "chôm" được của người dân trong vùng.

Ở Darnell, gia đình Charles sống gần ông Arthur Dyson, một kỹ sư xây dựng người Mỹ có cô vợ người Anh là Katherine. Cô là một phụ nữ hấp dẫn, nở nang, tóc đen, khoảng 25 tuổi. Charles đã đem lòng say mê Katherine và mối quan hệ của họ thực hư thế nào vẫn còn là điều gây tranh cãi.

Nhưng có một điều chắc chắn là Charles và Katherine đã chụp ảnh cùng nhau, Charles đã tặng nhẫn cho Katherine và có thói quen đi nghe nhạc, hoặc lui tới những chốn công cộng cùng Katherine.

Dù mối quan hệ của họ là gì đi chăng nữa, thì nó cũng làm cho cuộc hôn nhân của vợ chồng Dyson xấu đi trong mùa hè năm 1875, với kết cục là một vụ giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 2: Những kỹ năng hoàn hảo