Chân dung tên sát thủ chuyên hãm hiếp và ăn thịt người chấn động nước Đức

NGỌC TUẤN| 16/12/2014 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào thập niên 70 – 80 của thế kỷ trước, Joachim là tên sát nhân hàng loạt và ăn thịt người nổi tiếng ở nước Đức.

Cơn cuồng loạn cưỡng bức, giết hại phụ nữ và trẻ em của hắn nổi lên khi mới 22 tuổi. Sau khi hãm hiếp và giết nạn nhân, Joachim còn coi bộ phận cơ thể họ như những món ăn. Nếu không ăn hết trong một lần, hắn sẽ bảo quản phần xác còn lại trong tủ lạnh để ăn dần...

Tội ác man rợ

Duisburg là một thị trấn nằm trong khu công nghiệp Ruhr Valley của nước Đức. Hầu hết những đứa trẻ trong vùng đều biết “bác Joachim” (tức Joachim Georg Kroll, SN 1933, trong một gia đình thợ mỏ ở Hindenburg, vùng Upper Silesia của Đức, nay là một phần của Ba Lan). Joachim là một người đàn ông kỳ lạ, khuôn mặt tròn, tai chuột, đầu hói, đeo một chiếc kính to và hình dáng thấp bé. Nguyên nhân khiến người đàn ông này có tên là “bác Joachim” là do khi đến nhà chơi, lũ trẻ có thể nghịch thoải mái mà không bị cấm đoán điều gì. Bên cạnh đó, người đàn ông này sống một mình song lại sở hữu một bộ sưu tập búp bê.

Chân dung tên sát thủ chuyên hãm hiếp và ăn thịt người chấn động nước Đức

Chân dung sát nhân Joachim

Vào ngày 3/7/1976, cô bé có mái tóc vàng Marion Ketter (4 tuổi) bất ngờ biến mất tại khu dành cho trẻ em mang tên Duisburg. Ngay khi phát hiện sự việc, mẹ cô bé nháo nhào đi tìm khắp nơi nhưng không thấy. Nghi con gái bị bắt cóc, mẹ Marion báo cảnh sát. Ngay ngày hôm sau, một nhóm cảnh sát đã đi hỏi thăm tất cả các khu vực lân cận, song vẫn không có chút tin tức nào về cô bé. Cùng thời điểm đó, một chuyện kỳ lạ đang diễn ra tại ngôi nhà của “bác Joachim”. Vào thời điểm đó, Oscar Muller, một người hàng xóm đã gặp mặt Joachim để xin đi vệ sinh nhờ. Tuy nhiên, Joachim từ chối thẳng khi cho biết nhà vệ sinh của mình bị tắc. Nhưng nghĩ người hàng xóm đùa như mọi lần nên Oscar vẫn đi vào nhà vệ sinh. Khi cánh cửa vừa mở ra, một cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt, một cái bát đựng thứ nước màu đỏ, giống như máu và mùi hôi thối bao trùm khắp căn phòng. Không chần chừ, Oscar chạy ngay ra phố để tìm cách thông báo với cảnh sát.

Đúng lúc đó, cảnh sát khu vực đang đi mọi khu nhà để tìm kiếm thông tin về vụ bé gái mất tích. Khi nghe Oscar thuật lại, họ lập tức theo chân đến để xác nhận. Khi được hỏi có biết trong nhà vệ sinh chứa gì không, Joachim khai rằng đã giết, lột da thỏ để hầm và vứt nội tạng vào trong hố xí rồi giật nước. Nhưng do quá nhiều nên chúng không thể trôi đi hết khiến ống thoát nước bị tắc nghẽn. Cùng lúc đó, mùi thịt hầm đang tỏa ra từ trong bếp, và theo kinh nghiệm phá án, họ biết rằng những gì trong nhà vệ sinh không đơn giản như lời khai của gã.

Ngay lập tức, nhà vệ sinh bị niêm phong, một thợ ống nước được gọi đến để kiểm tra các đường ống của khu nhà. Ngoài ra, nhân viên giám định y khoa cũng được điều đến hiện trường vụ án. Sau khi tiến hành xét nghiệm, họ đã tìm thấy các cơ quan trên cơ thể của một đứa trẻ. Mặc dù đã tham gia phá án nhiều vụ, song cảnh sát vẫn cảm thấy kinh hãi về những điều chứng kiến. Vậy mà tên hung thủ lại tỏ ra thờ ơ với mọi việc đang diễn ra. Dường như đã biết trước kết cục sớm muộn cũng xảy ra, nên người đàn ông này chẳng có bất cứ hành động chống cự nào khi bị cảnh sát bắt giữ.

21 năm giết người không ghê tay

Sau nhiều ngày đấu tranh, Joachim đã phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình. Y khai nhận, ngay từ nhỏ đã mắc chứng tè dầm. Không những sức khỏe có vấn đề, việc học hành của Joachim cũng dang dở khi chỉ học hết lớp 3. Sau chiến tranh thế giới, năm 1947, gia đình Joachim chuyển đến Bắc Rhine-Westphalia. Năm 1955, Joachim được 22 tuổi cũng là lúc người mẹ qua đời. Có lẽ điều này đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý vốn đã không bình thường của hắn. Chỉ 3 tuần sau cái chết của mẹ, Joachim lần đầu tiên thực hiện hành vi giết người, hiếp dâm.

Chân dung tên sát thủ chuyên hãm hiếp và ăn thịt người chấn động nước Đức

Joachim dùng áo che mặt ngày ra tòa

Năm 1957, Joachim chuyển đến Duisburg và kiếm được công việc dọn dẹp nhà vệ sinh cho khu vực Mannesmann. Joachim thường xuyên tham gia các chuyến đi đến các thị trấn xa trung tâm “săn” đối tượng. Để khống chế những con mồi, hắn thường xuyên sử dụng ngón nghề rất đơn giản song hiệu quả: bóp cổ. Joachim bắt đầu hiếp dâm, giết phụ nữ và các em nhỏ từ khi 22 tuổi. Do trí nhớ không được tốt nên hắn cho rằng số nạn nhân khoảng 14 người và có thể hơn thế nữa.

Nạn nhân đầu tiên bị giết vào ngày 8/2/1955 là Irmgard Strehl (19 tuổi). Đang đi trên đường thì Irmgard bị Joachim khống chế. Khi nạn nhân chống cự, thì bị lôi vào một ngôi nhà bỏ hoang, đâm vào cổ rồi bắt đầu thực hiện hành vi đồi bại. Chưa hết, tên thủ ác còn dùng dao rạch bụng, moi ruột nạn nhân. Muốn thử hương vị thịt người nên mỗi lần ra tay sát hại, hắn xẻo từng bộ phận cơ thể để chế biến, thấy ngon nên từ đó trở thành món ăn khoái khẩu.

Ngày 16/6/1959 hắn ra tay với nạn nhân thứ 2, Klara Frieda Tesmer (24 tuổi). Vụ án mạng xảy ra trên đồng cỏ của khu vực Rhine gần Rheinhausen. Khi đó, các cảnh sát tập trung nghi ngờ vào Heinrich Ott, một thợ cơ khí và người này đã bị bỏ tù khi mọi bằng chứng đều chống lại anh ta. Một tháng sáu, Manuela Knodt (16 tuổi), bị giết và bóp cổ ở công viên thành phố Essen, tên hung thủ còn xẻo thịt ở đùi và mông của nạn nhân. Năm 1962, Barbara Bruder (12 tuổi), bị bắt cóc tại Burcheid, có thể tên bạo dâm đã ăn hết thịt của nạn nhân nên thi thể xấu số của cô bé không bao giờ được tìm ra. Cùng năm đó, vào ngày 23/4, Petra Giese (13 tuổi), bị hiếp dâm và bóp cổ đến chết tại Dinslaken-Bruckhausen.

Vụ án này cảnh sát đã nghi ngờ và bắt giam Vinzenz Kuehn. Đây là nạn nhân thứ 3 xảy ra trong năm 1962. Theo đó, vài ngày 4/6, Monika Tafel bị giết tại Walsum, thịt ở phần mông cũng bị cắt thành lát mỏng. Walter Quicker bị bắt giữ, sau đó đã được phóng thích. Ba năm sau, ngày 22/8/1965, Hermann Schmitz và bạn gái Marion Veen bất ngờ bị tấn công khi đang ngồi “tâm sự” trong ô tô. Nhưng may mắn đã đến với Marion khi thoát chết trong gang tấc, người yêu cô đã trở thành “vật thế mạng”. Hermann là nạn nhân nam duy nhất của Joachim.

Ngày 13/09/1966, Ursula Rohling bị siết cổ ở công viên Foersterbusch gần Marl. Khi bị tình nghi liên quan đến cái chết của bạn gái, Adolf Schickel đã tự tử. Ngày 22/12/1966, Ilona Harke (5 tuổi), bị hiếp dâm và dìm chết tại một con mương ở Wupprtal. Ngày 12/7/1969, bà Maria Hettgen là nạn nhân lớn tuổi nhất của hắn (61 tuổi). Joachim sau này nói rằng hắn cảm thấy thú vị khi nói chuyện với người đàn bà này. Nhưng vì Hettgen muốn đi, nên hắn đã đánh bà té xuống đất và lôi vào bụi cây để bóp cổ sau đó hãm hiếp.

Ngày 21/5/1970, Jutta Rahn (13 tuổi) bị bóp cổ khi rời khỏi trạm xe lửa ở Breitscheir và bắt đầu đi bộ về nhà. Tương tự một số trường hợp trước, trong vụ này, người đàn ông tên Peter Schay cũng bị tình nghi và thậm chí đã bị giam một thời gian trong xà lim. Đến năm 1976, hắn lại hãm hiếp và bóp cổ cô gái 10 tuổi tên Karin Toepfer tại Voerde. Ngày 03/07/1976, sau 21 năm giết người không gớm tay, thậm chí còn ăn thịt các nạn nhân, Joachim đã bị bắt giữ khi đang nấu món ăn ưa thích của mình bằng thịt của cô bé xấu số mới 4 tuổi – Marion.

Trong suốt quá trình thú tội, Joachim khai rằng tự nhiên hắn nảy sinh ý nghĩ trong đầu là nếm thử thịt của một trong những nạn nhân đầu tiên. Và sau đó hắn đâm ra “nghiện”. Do đó, hắn luôn rình rập những bé gái và phụ nữ vì cho rằng thịt của họ sẽ mềm và ngon hơn. Tên bạo dâm chấp nhận rằng mình bị mang bệnh và muốn cứu chữa để nhanh chóng trở về nhà. Tuy nhiên, dù tình nguyện xin được chữa trị để trở thành “một người an toàn trong xã hội” song với hàng loạt danh sách nạn nhân, tên bạo dâm ăn thịt người phải trả giá trước pháp luật.

Chết trong tù vì bệnh tim

Phiên xử bắt đầu từ ngày 4/10/1979 và kết thúc vào tháng 4/1982, sau 151 ngày. Tại đây, hắn thú nhận đã giết Marion, đồng thời kể lại tỉ mỉ việc phạm tội và xẻo thịt của 14 nạn nhân khác trong vòng hai thập kỷ qua. Với 9 tội danh được thành lập, Joachim phải nhận bản án chung thân và bị giam trong nhà tù ở Rheinbach. Vào năm 1991, tên giết người đã chết vị bệnh tim. Vậy là cuộc đời của tên bạo dâm ăn thịt người đã chấm dứt. Hắn trở nên "nổi tiếng" ở Tây Đức với nhiều tội ác trong khoảng thời gian dài nhất.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung tên sát thủ chuyên hãm hiếp và ăn thịt người chấn động nước Đức