Câu chuyện về cặp song sinh trùm xã hội đen khét tiếng nước Anh (Kỳ 3): Kết thúc

Trâm Anh (theo TruTV)| 18/06/2014 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh em Kray sau những những tháng ngày thay nhau ngồi tù dường như không còn là “một nửa của nhau” nữa. Chính vì lẽ đó, công việc làm ăn của băng nhóm Kray cũng dần sa sút.

Trở lại và khác xưa

 

Reggie trở lại sau 18 tháng chịu án tại nhà tù Wandsworth, nhưng mọi thứ giờ đã khác xưa nhiều. Reggie không còn quá bận tâm đến việc kinh doanh. Reggie say mê một cô gái 16 tuổi với mái tóc dài đen mượt tên là France Shea và muốn sống cuộc sống gia đình hơn là băng nhóm. Trong khi đó, Ronnie ghét phụ nữ, trừ mẹ mình và dì Rose nên coi France Shea là mối đe dọa lớn trong mối quan hệ của mình với anh trai nên luôn gây khó dễ cho hai người. Reggie một mực bảo vệ Shea và xác định sẽ cưới cô.

 

Đến cuối năm 1962, doanh thu của băng nhóm Kray đã tăng gấp đôi so với năm trước đó nhờ công lớn của Reggie. Anh em Kray đã có trong tay những câu lạc bộ danh tiếng nhất London và một danh sách dài vô tận những doanh nghiệp, những cửa hàng lớn bé nằm trong sự bảo kê của họ. Trong khi đó, Leslie Payne nắm vai trò quản lý chính và trở thành một người quan trọng trong băng nhóm. Trong một phi vụ làm ăn do Leslie Payne trực tiếp chỉ đạo, Leslie đã gặp phải rắc rối lớn và bị bắt giữ ngay tại Nigeria. Anh em Kray đã đứng ra bảo lãnh và đưa Leslie quay lại Anh.

 

Để hạn chế sự chú ý của giới chức trách, băng nhóm Kray trên danh nghĩa cũng mở những doanh nghiệp riêng, có cơ sở, nguồn vốn và tài khoản ngân hàng để bắt đầu hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên những doanh nghiệp này nhanh chóng bị đóng cửa để lại các hóa đơn ghi nợ lên đến hàng trăm nghìn đôla. Cuối năm 1963, nợ và các khoản phải trả của một số câu lạc bộ quá lớn, khiến cho anh em Kray phải đóng cửa một vài câu lạc bộ.

 

Câu chuyện về cặp song sinh trùm xã hội đen khét tiếng nước Anh (Kỳ 3): Kết thúc

Đám cưới của Reggie và Shea

 

Sau một lần Ronnie xuất hiện trên một tờ báo lá cải trong một bức ảnh chụp chung với một thành viên Thượng viện tên là Lord Boothby và tin đồn có quan hệ tình cảm với người này, anh em Kray rơi vào sự điều tra đặc biệt của cảnh sát và đại diện của Thượng viện. Họ muốn xác minh lại chính xác mối quan hệ giữa Lord Boothby và băng nhóm Kray. Trong quá trình điều tra, anh em Kray bị phát hiện dính vào một vụ gian lận trong kinh doanh khác, cả hai bị bắt giam. Được bảo lãnh đặc biệt, anh em Kray đã được tự do sau 56 ngày.

 

Reggie và Frances Shea bất ngờ tuyên bố kết hôn sau đó vài ngày. Sau khi kết hôn, Reggie và Ronnie vẫn sống chung ở Cedra Court. Shea cảm thấy cuộc sống vợ chồng quá ngột ngạt trước sự xuất hiện của Ronnie. Chồng cô dành quá nhiều thời gian cho em trai mình và công việc làm ăn. Tất cả những việc làm của Shea đều chịu sự giám sát đặc biệt của những thân cận trong băng nhóm Kray. Chỉ sau 8 tuần sống chung, Shea đã quyết định chuyển về ở cùng với bố mẹ đẻ của cô.

 

Thời gian này, anh em Kray bắt đầu thâm nhập vào thế giới ngầm quốc tế và bị cảnh sát để ý nhiều hơn. Vài năm sau đó, băng nhóm hoạt động trong tình trạng bất ổn. Họ không chắc chắn được cảnh sát đã nắm được bao nhiêu bằng chứng về những vụ làm ăn phi pháp của họ. Có lần, để tránh sự dò xét của cảnh sát, anh em Kray đã chuyển đến Morocco trong vài tuần.

Kết thúc

 

Mải mê với những phi vụ làm ăn, Reggie không hề để ý thấy cô vợ trẻ Shae của mình đang chết dần trong cuộc hôn nhân. Tháng 6/1967, sau một thời gian dài điều trị tại bệnh viện vì suy nhược thần kinh, Shae đã tự tử ngay tại nhà bằng những viên thuốc an thần. Cái chết của Shae đẩy Reggie xuống cái hố không đáy của sự tuyệt vọng và thù hận. Nhưng công việc làm ăn đã khiến Reggie sớm quên đi chuyện này. Liên tiếp dính đến những vụ làm ăn lớn với giới tội phạm thế giới, một ngày cuối tháng 5/1968, anh em Kray bị cảnh sát bắt giữ cùng 24 thành viên khác của băng nhóm.

 

Sau 8 tháng tạm giam, anh em Kray bị đưa ra xét xử vào đầu tháng 1/1969. Ronnie bị kết án chung thân còn Reggie nhận 32 năm tù. Họ bị tách giam. Đầu năm 1972, sau nhiều cố gắng từ phía gia đình, Ronnie và Reggie mới có cơ hội được gặp nhau trong sự bảo vệ tối đa của nhà tù Parkhurst.

 

Một vài năm sau đó, chứng bệnh tâm thần của Ronnie lại tại phát và vô phương cứu chữa. Ronnie được chuyển ra khỏi tù tới bệnh viện tâm thần Broadmoor ở Berkshire và sống những năm còn lại của cuộc đời tại đây. Ngày 17/3/1995, Ronnie Kray qua đời do một cơn đau tim tại bệnh viện Wexham Park ở Slough, Berkshire khi mới 61 tuổi. 5 năm sau đó, Reggie cũng qua đời. Người trong gia đình Kray đã chôn Reggie bên cạnh Ronnie như mong muốn cuối cùng của Reggie trước khi chết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện về cặp song sinh trùm xã hội đen khét tiếng nước Anh (Kỳ 3): Kết thúc