Câu chuyện về cặp song sinh trùm xã hội đen khét tiếng nước Anh (kỳ 2)

Trâm Anh (theo TruTV)| 13/06/2014 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng bi-da của anh em Kray ngày càng phát triển mạnh, thành một nơi kinh doanh thật sự mang lại nguồn thu chứ không chỉ còn là tụ điểm để những dân anh chị đến gặp gỡ. Mục tiêu của anh em nhà Kray là vươn tới London.

 

KỲ 1: PHÁT TRIỂN

 

 

Dưới sự quản lý của Reggie

 

Giữa năm 1956, anh em Kray đã có chỗ đứng vững chắc ở West End, London. Cuối năm 1956, anh em Kray đã kiểm soát được một vùng rộng lớn từ phía Đông Bethnal Green đến Mile End, Stepney… và trở thành những những ông trùm nguy hiểm. 

 

Hai anh em Kray đã bảo kê cho một người bạn là Billie Jones mở một câu lạc bộ lớn nằm ở khu Cambridge Circus, Soho. Câu lạc bộ trên danh nghĩa kinh doanh hợp pháp nhưng lại là nơi tập trung của giới xã hội đen. Anh em Kray cũng hay tới đó và đã gặp phải rắc rối lớn. Tại đây, anh em Kray quen với một gã tên là Ramsy. Ba người một vào phút bốc đồng đã không làm chủ được hành vi của mình và gây nên những vụ bê bối khiến cảnh sát phải vào cuộc. Ronnie bị bắt và nhận án tù 3 năm tại nhà tù Wandsworth. Bên ngoài, Reggie vẫn một mình làm tốt mọi chuyện. Một tháng sau khi Ronnie vào tù, khu kinh doanh bi-a đã được chuyển tới một địa điểm khác, mở rộng thành một câu lạc bộ có quy mô lớn nhất ở East End.

Câu chuyện về cặp song sinh trùm xã hội đen khét tiếng nước Anh (kỳ 2)

 

Hai anh em Kray

 

Reggie còn mở một trung tâm dành cho những người đam mê đấm bốc. Trung tâm nhanh chóng phát triển và thu hút rất nhiều các nhân vật nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Reggie hướng sang kinh doanh hợp pháp, nhưng vẫn không từ bỏ những hoạt động xã hội đen của băng nhóm. Cùng với anh trai Charlie, Reggie đã mở thêm sòng bạc và cá cược đua ngựa ngay tại khu vực gần bãi đỗ xe của cảnh sát trên đường Bow.

 

Về phần Ronnie, ở trong tù anh ta bắt đầu nghiện thuốc lá và thay đổi hẳn tính khí. Ronnie được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tâm thần. Giáng sinh năm 1957, Ronnie nhận được tin dì Rose mất sau thời gian dài bị bệnh bạch cầu. Tin này đã thực sự gây sốc cho Ronnie bởi hắn rất yêu quý người phụ nữ này. Tháng 12/1957, Ronald Kray được bác sĩ chẩn đoán mắc chứng thần kinh không thể chữa khỏi. Ngày 20/2/1958, Ronnie được chuyển tới nhà thương điên Victoria. Những ngày chủ nhật, Reggie đều dành thời gian vào thăm em trai mình, suốt thời gian dài Ronnie không nhận ra anh trai mình.

 

Mùa xuân năm 1959, Ronnie chính thức kết thúc án tù của mình. Hai tuần trước khi Ronnie ra khỏi viện, Reggie đã đưa Ronnie tới Suffolk là một quận ở phía Đông Nam nước Anh và gác mọi công việc trong gần một tuần để chăm sóc Ronnie. Thật bất ngờ, sau một thời gian dài chữa trị, Ronnie đã bắt đầu có dấu hiệu bình phục lại, tuy nhiên, Ronnie đã khác hẳn với ngày xưa. Ronnie tỏ ra thận trọng, nghi ngờ mọi người xung quanh mình và trở nên đáng sợ hơn.

 

Dưới sự quản lý của Ronnie

 

Ronnie bắt đầu trở lại với công việc kinh doanh. Nhưng thời gian dài bị bệnh đã khiến Ronnie không thể theo kịp anh trai mình. Hai người đã bất đồng nhau về quan điểm, cách xây dựng băng nhóm. Có lần, do quá tức giận nhưng không thể làm được gì, Ronnie chỉ biết gào lên và nói rằng, ‘’Reggie là lão điên. Hãy đợi đó’’.

 

Mùa hè năm 1959, anh em Kray bắt đầu làm ăn với một người đàn ông có tên là Daniel Shay, ông chủ của một loạt các cửa hàng bán ôtô ở London. Daniel liên quan đến rất nhiều vụ gian lận trong hoạt động kinh doanh. Một ngày tháng 2/1960, khi Daniel cùng Reggie thực hiện một phi vụ làm ăn bí mật thì bị cảnh sát bắt. Cả hai bị đem ra xét xử tại Old Bailey. Daniel bị kết án 3 năm tù, còn Reggie 18 tháng. Điều bất thường trong vụ này là Ronnie hoàn toàn không liên quan đến bất cứ chi tiết nào trong việc làm ăn với Daniel. Ronnie trở thành người lãnh đạo duy nhất trong thời gian này. 

 

Ronnie gặp Peter Rachman. Peter Rachman không chỉ nổi tiếng ở London mà còn được giới xã hội đen ở Anh nhắc tới. Ronnie bắt đầu chuyện làm ăn với Peter. Cố vấn cho Ronnie trong thời gian này là Leslie Payne. Payne trước đây là giám đốc kinh doanh của một công ty hàng đầu của Anh nhưng sau đó công ty này bị phá sản..

 

Ronnie mở rộng mối quan hệ của mình với các ông chủ và các nhân vật quan trọng trong chính phủ. Thậm chí, Ronnie có lần còn được mời ăn tối tại Thượng viện. Ronnie trở thành một tay xã hội đen khét tiếng tại London. Cũng thời gian này, Ronnie công khai mình là người đồng tính và bắt đầu sống với con người thật của mình. 

 

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện về cặp song sinh trùm xã hội đen khét tiếng nước Anh (kỳ 2)