Cậu bé trở về sau 7 năm làm nô lệ tình dục (Kỳ 2): Vòng xoáy oan nghiệt

12/10/2012 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù bị kết án bắt cóc và lạm dụng tình dục trẻ em, kẻ bệnh hoạn vẫn ngựa quen đường cũ.

Diễn biến phiên xử

Bên khởi tố quyết định xét xử hai vụ bắt cóc riêng biệt. Vụ bắt cóc Timmy White được đưa ra xử trước. Tháng 6-1981, Parnell và Randall được triệu tập ra Tòa. Tại Tòa, Timmy White và bố mẹ cũng như Steven cùng có mặt để làm chứng. Steven nói với bồi thẩm đoàn rằng cậu đưa Timmy đi trốn cùng vì không muốn có điều gì tồi tệ xảy ra với bé Timmy. Lật lại hồ sơ của Parnell, mọi người được biết rằng hắn có tiền án vào những năm 1950 vì tội giả danh cảnh sát để bắt cóc, lạm dụng trẻ con.

Luật sư bào chữa nói rằng Parnell bị ép bắt cóc Timmy và kẻ đứng sau vụ này là một trùm bắt cóc và buôn lậu. Tuy nhiên, Thẩm phán không chấp nhận lời bào chữa đó và Parnell vẫn bị buộc tội. Y tiếp tục bị tạm giam chờ phiên xử bắt cóc Steven.

Cậu bé trở về sau 7 năm làm nô lệ tình dục (Kỳ 2): Vòng xoáy oan nghiệt

Dù bị kết án bắt cóc và lạm dụng tình dục trẻ em, kẻ bệnh hoạn vẫn ngựa quen đường cũ.

Thật kỳ lạ là tại phiên xử thứ hai về tội bắt cóc và lạm dụng tình dục Steven, Steven lại tỏ ra khoan dung với “bố nuôi” của mình mặc dù cuối cùng cậu vẫn khai toàn bộ những gì phải chịu đựng trong 7 năm làm con nuôi Parnell. Một số người hàng xóm của Parnell cũng ra làm nhân chứng chống lại hắn. Bên bào chữa lại cho rằng bản thân Steven không bị ép buộc ở với Parnell. Các luật sư bào chữa đặt ra câu hỏi: “Tại sao Steven không chạy trốn thời gian đầu ở với Parnell khi mà cậu liên tục được ở nhà một mình?”. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn nói rằng khi đó cậu còn nhỏ quá nhỏ để có thể tự mình hành động. Hơn nữa, hai năm đầu Steven chưa bị đối xử tàn bạo như sau này.

Sau hơn 12 giờ tranh luận, ban bồi thẩm chính thức buộc tội Parnell trong 2 vụ bắt cóc. Đồng phạm Randall chỉ bị buộc tội đồng lõa trong vụ bắt Timmy. Kenneth Parnell bị tuyên án 8 năm 8 tháng tù giam vào tháng 3-1982, nhưng đến tháng 4-1985 hắn được giảm án và ra tù.

Tái phạm

Năm 2002, mặc dù đã ở tuổi 70 nhưng kẻ bệnh hoạn này lại một lần nữa dụ dỗ bà giúp việc bắt cóc cho một đứa bé về để làm trò tiêu khiển với giá là 500 đôla. Ban đầu người giúp việc lưỡng lự nhưng cuối cùng vẫn đồng ý thực hiện giao kèo này.

Cậu bé trở về sau 7 năm làm nô lệ tình dục (Kỳ 2): Vòng xoáy oan nghiệt

Quyển sách viết về Steven “Cháu nhớ tên mình là Steven”

Sau hơn 1 năm tìm kiếm cuối cùng người phụ nữ này cũng tìm được một đứa trẻ đưa tới nhà Parnell. Parnell đưa trước cho người phụ nữ này 100 đôla để đi làm giấy khai sinh. Khi người giúp việc vừa rời khỏi nhà hắn, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và khám xét nhà Parnell. Tại đây, họ tìm thấy 400 đôla còn lại chưa thanh toán cho bà giúp việc kia và rất nhiều đồ chơi kích dục, tranh ảnh khiêu dâm…
Với những bằng chứnag này, cảnh sát nhanh chóng bắt Parnell và buộc tội y bắt cóc và buôn bán người.

Đầu năm 2004, phiên xử được diễn ra tại Tòa án Alameda, Oakland, California. Tại Tòa, bên khởi tố cho rằng có một tình tiết tăng nặng là đây là lần phạm tội thứ tư với mức độ nghiêm trọng hơn. Để chứng minh điều đó, họ mời Timmy và mẹ của Steven tiếp tục làm chứng tại phiên tòa này.

Luật sư bào chữa thì nói rằng hắn chỉ muốn được nuôi dưỡng một đứa trẻ để khỏi cô đơn lúc tuổi già mà thôi. Thế nhưng những đồ chơi kích dục và tranh ảnh khiêu dâm tại nhà đã chống lại hắn. Tòa án không chấp nhận những lời bào chữa đó mà chỉ đồng ý rằng tạm thời không điều tra thêm Parnell tội lạm dụng tình dục vì thiếu căn cứ, còn lại không thể bỏ qua tội mua bán trẻ con của Parnell.

Khi không thể trốn tội, luật sư bào chữa đã viện cớ lý do tuổi tác của Parnell để mong được giảm án. Tuy nhiên, ban bồi thẩm đã không chấp thuận và kết án hắn 25 năm tù. Sau đó tại phiên toà phúc thẩm mức án được nâng lên thành tù chung thân. Năm 2008, Parnell chết trong tù vì nguyên nhân tự nhiên.

Và dường như số phận của hai đứa trẻ bị bắt cóc đã bị cuốn vào “vòng xoáy oan nghiệt”. Steven chết do tai nạn giao thông 8 năm sau khi thoát khỏi sự giam cầm của Parnell. Cậu bé Timmy, cũng không thoát khỏi số phận chết yểu: White Timmy đã chết vì tắc nghẽn phổi ở tuổi 30, khi đó đã trở thành một cảnh sát trưởng, để lại vợ và hai con còn rất nhỏ. Hơn 10 năm sau cái chết của Steven, chính quyền thị trấn Merced đã lấy tên cậu đặt cho một công viên tại thị trấn để tưởng nhớ hành động anh hùng của Steven vừa để nhắc nhở các bậc cha mẹ cần bảo vệ con cái mình tốt hơn.

Trâm Anh (theo TruTV)
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé trở về sau 7 năm làm nô lệ tình dục (Kỳ 2): Vòng xoáy oan nghiệt