Cặp đôi giết người hoàn hảo nhất nước Mỹ (Kỳ 3): Nghi phạm dần lộ diện

Hoàng Hà| 13/12/2014 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc điều tra của cảnh sát từng bước làm hé lộ một âm mưu giết người tinh vi của những thanh niên thông minh hơn người, nhưng họ đã không sử dụng trí tuệ của mình cho những mục đích tốt đẹp.

Để có thêm thông tin, cảnh sát đã thẩm vấn người canh giữ khu vực xung quanh hồ Wolf và được biết, có một người thường hay tới đây tên là Nathan Leopold (19/11/1904). Đây là một sinh viên, đang theo học ngành điểu cầm học. Cậu thanh niên này thường xuyên tới đây, để thực hiện những cuộc nghiên cứu về các loài chim. Ngay lập tức Leopold được triệu tập về văn phòng cảnh sát để điều tra. Tuy nhiên, những thông tin mà Leopold cung cấp trong quá trình quan sát chim ở hồ đều không có gì đáng nghi vấn.

Cặp đôi giết người hoàn hảo nhất nước Mỹ (Kỳ 3): Nghi phạm dần lộ diện

Hai nghi phạm Nathan Leopold và Richard Loeb

Họ còn được biết, Leopold  biết nói ngay từ khi mới 4 tháng tuổi. Hắn có chỉ số IQ là 210. Leopold đã học xong cao đẳng của trường Phi Beta Kappa và đang theo học luật ở trường đại học Chicago. Điều đặc biệt, hắn nói thuần thục được 27 ngoại ngữ và là một chuyên gia về điểu cầm học. Leopold dự định sẽ tiếp tục theo học luật ở trường Harvard sau khi tốt nghiệp đại học.

Nhân thân của Leopld cũng rất tốt, nhà Leopold là một gia đình người Do Thái gốc Đức rất được trọng vọng. Họ đã tới Mỹ vào giữa những năm 1800. Gia đình này đã kiếm được một gia sản lớn nhờ việc vận chuyển ngũ cốc, quặng và nhiều loại hàng khác. Họ sống ở khu Kenwood giàu có và là hàng xóm của nhà Franks.

8 ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, cảnh sát đã phát hiện ra một chi tiết cực kỳ quan trọng. Chiếc kính tìm được ở hiện trường khá độc đáo, không được bán với số lượng nhiều, chỉ có 3 chiếc trong khu vực Chicago có kiểu bản lề tương tự. Thật trùng hợp khi Nathan Leopold là một trong số ít người sở hữu chiếc kính đó. Điều này cũng có nghĩa rằng, Leopold chắc chắn có liên quan phần nào tới vụ án.

Công tố viên Crowe, rất ngại phải thẩm vấn con trai của một gia đình danh tiếng như Leopold. Crowe sợ rằng, nếu chọn nhầm mục tiêu, ông sẽ phải trả một cái giá chính trị không nhỏ. Vì thế, ngày 29/5, Crowe đã quyết định cho người mời Nathan Leopold tới khách sạn LaSalle ở Chicago để "trò chuyện".

Khi cảnh sát hỏi về cặp kính, anh ta nói rằng, mình chưa hề bị mất kính. Nhưng khi cảnh sát kiểm tra, họ không tìm thấy cặp kính ở đâu cả. Leopold cho biết, vào ngày thứ 7, chủ nhật, vài ngày trước khi Bobby Franks bị chết, anh ta có đi chơi qua khu vực hồ Wolf cùng hai người bạn và bị vấp ngã, có thể lúc đó chiếc kính đã rơi ra khỏi túi ngực.

Nghe vậy, một trong những trợ lý của Crowe bèn đặt kính vào túi ngực Leopold và đề nghị cậu "thực nghiệm" lại cú ngã. Leopold ngã tới ngã lui, nhưng kính không hề rơi ra ngoài. Từ đây, các điều tra viên mới thấy đó là câu chuyện bịa đặt.

Khi được hỏi rằng bản thân đã làm gì trong ngày xảy ra án mạng, ban đầu Leopold trả lời mơ hồ. Sau đó cậu thừa nhận đã dành phần lớn thời gian chơi cùng bạn thân Richard Loeb, ăn uống và tìm chim trong công viên Lincoln. Bữa tối ngày xảy ra án mạng, họ đón 2 cô gái và lái xe vòng vòng cho tới khi trở về nhà Leopold.

 

Cặp đôi giết người hoàn hảo nhất nước Mỹ (Kỳ 3): Nghi phạm dần lộ diện

Nhiều tình tiết chứng tỏ Leopold và Loeb có liên quan tới cái chết của Bobby

Các điều tra viên quan tâm tới chi tiết, Leopold đang sở hữu một chiếc máy đánh chữ hiệu Hammond Multiplex, loại máy đánh chữ được cho là đã sử dụng để viết bức thư tống tiền. Tuy nhiên, Leopold phủ nhận mọi mối liên hệ tới vụ giết hại Bobby. Leopold không biết rằng, bạn mình - Richard Loeb, cũng được cảnh sát mời về để trò truyện không lâu sau đó. 

Sự bình tĩnh và chi tiết trong các lời khai trùng khớp, khiến Crowe và cộng sự bắt đầu tin vào câu chuyện của họ. Ngài Công tố viên thậm chí còn mời 2 cậu thanh niên đi ăn nhà hàng để "xí xóa" cho việc ông đã làm phiền họ. Khi được trả tự do, 2 cậu trai đã khoe khoang trên báo giới "Tôi không trách cảnh sát vì đã giữ tôi. Tôi đã ở cái cống nước đó vào ngày 17 và 18, và rất có thể tôi đã rớt kính của mình ở đó", Leopold nói với tờ Chicago Tribune.

Nhưng 2 cậu trai vui mừng quá sớm. Cánh báo chí Chicago đã tự điều tra và biết rằng Leopold đang sinh hoạt trong một CLB sinh viên luật. Thông qua các thành viên của CLB này, họ biết rằng Leopold thường viết các bài luận của cậu trên máy đánh chữ hiệu Hammond. Các phóng viên đã được xem một số bài luận mà Leopold viết bằng máy đánh chữ xách tay và so sánh chúng với các dòng chữ viết trên bức thư tống tiền. Kết quả là một số chữ trong bài luận rất giống với một số chữ của bức thư đòi tiền.

Ngày 31/5, họ thẩm vấn người tài xế của Leopold. Trong ngày xảy ra a án mạng, viên tài xế đã lái xe cả ngày và chỉ để xe trong gara vào tối muộn, khi ông về nhà. Trong khi đó, Leopold và Loeb lại khai rằng họ đã sử dụng xe của Leopold để lái lòng vòng cả buổi chiều vào tối trong ngày Bobby chết. Vậy là "tia sáng cuối đường" hầm đã ló rạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi giết người hoàn hảo nhất nước Mỹ (Kỳ 3): Nghi phạm dần lộ diện