Cái chết đột ngột của huyền thoại điện ảnh Natalie Wood (Kỳ cuối): Ngày định mệnh

Ngọc Hà| 20/12/2014 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/11/1981, là ngày định mệnh trong cuộc đời của Natalie Wood khi cô tử vong bất thường với nhiều vết thương khó hiểu trên người.

Vào ngày Lễ Tạ ơn năm 1981, gia đình Wagner mời Christopher Walken, bạn diễn của Natalie trong phim Brainstorm, tới chiếc du thuyền sang trọng Splendor của họ để ăn tối. Lúc đó, chiếc Splendor đang ở cảng Marina del Rey, thuyền trưởng Dennis Davern lái chiếc du thuyền sang trọng hướng tới đảo Cataline, ngoài khơi bờ biển Los Angeles.

Sau đó, họ neo tàu và lái xuồng hơi tới Avalon, mọi người vào khách sạn ven bờ biển còn Wagner lái xuồng tới một nơi an toàn hơn do biển động.

Khoảng 4 giờ chiều, vợ chồng Wagner và Walken ăn tối ở nhà hàng Harbor Reef, họ uống vài chai sâm panh và giữa họ có xảy ra một cuộc cãi vã. Người ta cho rằng nguyên nhân là Natalie buông lời tán tỉnh Walken.

Trong khi vẫn còn chếnh choáng men say, họ lên chiếc xuồng hơi và trở về du thuyền Splendor, cả ba liên tục đi cạnh nhau trong một bầu không khí căng thẳng, cho đến lúc thuyền trưởng Davern dừng tàu hẳn.

Mọi người về phòng đi ngủ, nhưng vào lúc 12h20 đêm, thuyền trưởng Davern đi kiểm tra thì không thấy chiếc xuồng hơi đâu. Ông nghĩ có thể Natalie đã dùng nó để đi ngắm sao đêm, chắc cô đang muốn giải tỏa căng thẳng.

Cái chết đột ngột của huyền thoại điện ảnh Natalie Wood (Kỳ cuối): Ngày định mệnh

Nữ diễn viên xinh đẹp Natalie Wood

Nhưng chờ mãi vẫn không thấy Natalie quay về, nghĩ có việc chẳng lành xảy ra, Wagner tìm ngay một chiếc xuồng hơi khác đi tìm vợ. Lúc 1 giờ sáng, bộ phận tuần tra cảng bắt đầu tìm kiếm Natalie.

Khoảng 3 giờ 30, lực lượng bảo vệ bờ biển cũng được huy động vào cuộc tìm kiếm. Sau nhiều giờ tìm kiếm cuối cùng trực thăng của đội tuần tra đã phát hiện ra xác Natalie, nổi trên mặt nước trong tư thế úp xấp mặt xuống.

Một điểm đáng chú ý là khi cảnh sát kiểm tra xác của Natalie, họ phát hiện có nhiều vết thâm tím trên cổ tay và một số nơi nhạy cảm khác. Điều này dấy lên nghi ngờ rằng, nữ minh tinh đã bị tấn công trước khi rơi xuống nước.

Nhiều giả thiết được đưa ra, nhưng cùng chung 1 kết luận là cô bị trượt chân và chết đuối. Wagner rất đau đớn và bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của vợ, nhưng ông cũng cho rằng Natalie bị chết đuối sau khi trượt chân xuống nước.

Cảnh sát cũng đưa ra kết luận rằng, sau khi thay quần áo ngủ và áo khoác, Natalie lấy chiếc xuồng, có thể cô định đi vào bờ biển ở khách sạn, nhưng khi tháo dây chiếc xuồng, cô bị trượt chân, đập đầu vào mạn thuyền và ngã xuống làn nước lạnh buốt. Cô chết đuối do bị chiếc áo khoác dầy và ngấm nhiều nước kéo xuống.

Nhân viên điều tra, Thomas Noguchi, cũng có kết luận tương tự và cho rằng cái chết của Natalie là một tai nạn. Ông Noguchia cho rằng Natalie thực ra đã vào chiếc xuồng, sau đó bị trượt chân và rơi xuống nước.

Cô cố gắng bám vào cạnh chiếc xuồng cao su nhưng chiếc áo khoác quá nặng, khoảng 16-18 kg, do bị ngấm nước đã khiến cô không đủ sức để trèo vào xuồng, cô sợ hãi và bắt đầu gào thét kêu cứu, nhưng thân hình mỏng manh của một người phụ nữ không thể chống chọi và chịu đựng được cái rét thấu xương, cô bỏ mạng. Chiếc áo khoác màu đỏ trở thành tấm vải liệm của Natalie. Lúc đó, cô mới 43 tuổi.

Ngày 11/3/2010, 28 năm sau, Lana Wood là em gái của Natalie Wood và thuyền trưởng Davern đề nghị cảnh sát trưởng hạt Los Angeles điều tra lại về cái chết của Natalie. Cơ quan cảnh sát quyết định điều tra lại một lần nữa.

Cái chết đột ngột của huyền thoại điện ảnh Natalie Wood (Kỳ cuối): Ngày định mệnh

Không ai ngờ được rằng chuyến đi chơi trong ngày lễ tạ ơn là ngày cuối cùng trong cuộc đời cô

Lần này, cảnh sát đã có một manh mối khá quan trọng đó là quyển nhật ký của Robert Wagner. 28 năm im lặng sau cái chết của vợ, Wagner bất ngờ lên tiếng.

Theo lời kể của Wagner, vào đêm 29/11/1981 đó, Natalie bỏ về phòng sau khi thấy Wagner và Walken cãi nhau vì quá chén. Wagner kể rằng vợ mình rời phòng ngủ trong bộ váy mỏng, cô ấy muốn buộc lại chiếc xuồng cao su vì nó đập quá mạnh vào thành tàu, những tiếng va đập đó khiến cô bực mình và không ngủ được. Nhưng không may, cô đã bị trượt chân và ngã xuống nước sau đó.

Nhưng thuyền trưởng Davern, người lái chiếc du thuyền lúc đó lại khẳng định Wagner nói dối và cho biết, lúc ông đến can thiệp vụ cãi vã thì không thấy Natalie đâu chỉ có một mình Wagner ở đó.

Trong nhiều năm sau khi Natalie chết, ông Davern thường gọi điện cho Lana và đề nghị cô hỏi anh rể về cái chết của chị gái mình. Ông tin Wagner còn giấu giếm điều gì đó.

Bao nhiêu năm sau cái chết của chị gái, Lana hỏi Wagner rất nhiều lần nhưng cô chưa nhận được một câu trả lời thích đáng. “Wagner nói chị tôi chỉ mặc váy ngủ mỏng, trong khi người ta tìm thấy chị ấy với chiếc áo khoác đỏ. Rồi cả những vết bầm tím trên người chị ấy” - Lana tin rằng cảnh sát chưa điều tra toàn diện về cái chết của chị gái mình.

Mới đây, tháng 8/2012, cảnh sát điều tra thành phố Los Angeles đã phải sửa lại hồ sơ vụ án và ghi rõ rằng Natalie “chết do tai nạn đuối nước và một vài nguyên nhân chưa được xác định”, thay vì “chết do tai nạn đuối nước” như trước kia.

Cho đến nay, cái chết của nữ diễn viên Natalie Wood vẫn là một trong những cái chết bí ẩn nhất Hollywood.

Liệu những uẩn khúc về cuộc đời nữ minh tinh xinh đẹp và tài năng này có được làm rõ hay không? Nhưng có một điều chắc chắn rằng sự ra đi đột ngột của cô đã làm hàng trăm ngàn trái tim người hâm mộ  phải bùi ngùi, khi họ xem lại những bộ phim của Natalie Wood đóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết đột ngột của huyền thoại điện ảnh Natalie Wood (Kỳ cuối): Ngày định mệnh