Cái chết đột ngột của Huyền thọai điện ảnh Natalie Wood (Kỳ 1): Cuộc đời của ngôi sao điện ảnh

Ngọc Hà| 18/12/2014 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay từ bé, Natalie Wood đã sớm thể hiện tài năng diễn xuất của mình. Cô đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trên phim trường. Tuy vậy, cuộc sống hôn nhân của cô lại trải qua nhiều cung bậc thăng trầm.

Natalie Wood (SN 20/7/1938 - 29/11/1981) là ngôi sao, diễn viên nổi tiếng của truyền hình Hoa kỳ. Cô được cả thế giới biết tới với những bộ phim như “Miracle on 34th Street”, “Splendor in the Grass”… Natalie Wood trở thành ngôi sao thành công của Hollywood, nhận được 3 giải thưởng học thuật dành cho các diễn viên khi cô chưa đầy 25 tuổi.

 

Cái chết đột ngột của Huyền thọai điện ảnh Natalie Wood (Kỳ 1): Cuộc đời của ngôi sao điện ảnh

Nữ diễn viên xinh đẹp Natalie Wood

Ban đầu cô có tên là Natalie Gurdin, nhưng sau đó mẹ cô đã đổi thành Natalie Wood. Tài năng của cô bé được đạo diễn Irving Pichel vô tình biết tới. Ngay lập tức, ông đã mời cô bé tới đóng phim tại Los Angeles. Mẹ của bé đã quá vui sướng đến nỗi chuyển cả nhà tới Los Angeles, dù chồng có đồng ý hay không. Tại đây, thế giới bắt đầu được thưởng thức tài năng diễn xuất và khuôn mặt xinh đẹp của Natalie Wood.

Tên tuổi của Natalie được đánh dấu bởi vai diễn Susan Walker năm 1947 trong bộ phim về Giáng sinh “Miracle on 34th Street” ( Điều kỳ diệu ở phố 34 ). Đây là vai diễn để đời của huyền thoại điện ảnh này, nhờ đó cô nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao nhí hàng đầu ở Hollywood, khi mới lên 8 tuổi.

 

Cái chết đột ngột của Huyền thọai điện ảnh Natalie Wood (Kỳ 1): Cuộc đời của ngôi sao điện ảnh

Cô bé Natalie khi còn nhỏ

Trong bộ phim “Rebel Without a Cause” ( Nổi loạn vô cớ ) sản xuất năm 1955, Natalie Wood đóng cặp ngọt ngào với tài tử James Dean. Vai diễn này của Natalie đã được Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Khi Natalie Wood 18 tuổi, cô đã là một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh với hơn 30 bộ phim.

Trong bữa tiệc sinh nhật 18 tuổi, Natalie được sắp xếp một cuộc hẹn hò với người chồng tương lai và cũng là một nam diễn viên điển trai, Robert Wagner. Robert Wagner chính là thần tượng mà cô ngưỡng mộ từ khi còn bé. Sau một năm hò hẹn, họ kết duyên vợ chồng vào 28/12/1957 tại Scottsdale, Arizona. Là một ngôi sao lừng lẫy và thành triệu phú ở tuổi 18, Natalie và diễn viên điển trai Robert Wagner trở thành "cặp đôi hoàn hảo" thời bấy giờ.

Cuộc hôn nhân tưởng chừng như hạnh phúc của Natalie chẳng kéo dài được bao lâu. Áp lực của một minh tinh màn bạc nổi tiếng, khiến cuộc sống của cô luôn bị soi mói điều đó làm cô thấy mệt mỏi. Đặc biệt, Natalie tình cờ phát hiện chồng cô là một người đồng tính. Anh ta cặp kè với một người đàn ông khác. Đau khổ tới cùng cực vì người chồng mình đã thần tượng bao lâu, Natalie quyết tâm ly dị dù cô bị tổn thương nặng nề. Thời gian này, Natalie phải nhờ tới các bác sỹ tâm lý mới có thể vượt qua được cơn khủng hoảng tinh thần.

 

Cái chết đột ngột của Huyền thọai điện ảnh Natalie Wood (Kỳ 1): Cuộc đời của ngôi sao điện ảnh

Natalie bên người chồng đầu tiên Robert Wagner

Năm 1961, Natalie giành nhiều thành công trong điện ảnh, được đề cử cho giải Oscar dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất với phim Splendor in the Grass. Nhưng tiền bạc, danh vọng vẫn không giúp cô hết cô đơn dù Natalie là diễn viên thành đạt nhất và khao khát nhất Hollywood thời đó. Cô được cho là từng đi lại với Warren Beatty, Frank Sinatra, thậm chí là Elvis Presley.

Năm 1966, Natalie quá chán chường và tuyệt vọng đến nỗi uống thuốc ngủ quá liều để tự tử. May mắn cô được phát hiện và cứu chữa kịp thời. Năm 1969, Natalie tái hôn với đạo diễn Richard Gregson, nhưng sau đó ông này ngoại tình với thư ký của chính nữ minh tinh này. Natalie lại một lần nữa ly hôn.

Năm 1972, nữ minh tinh xinh đẹp, tài năng nhưng bạc mệnh đã tìm lại được ngọn lửa tình yêu và niềm hy vọng. Cô tái hôn với người chồng cũ Robert Wagner trong buổi hôn lễ trên chiếc tàu du lịch sang trọng ở cảng Malibu. Lúc này, để quyết gìn giữ hạnh phúc, Natalie bỏ nghề và sinh hai cô con gái là Natasha và Courtney.

Tuy lận đận đường tình duyên nhưng Natalie Wood có sự nghiệp điện ảnh lừng lẫy với những vai diễn để đời trong: Miracle on 34th Street (1947), Rebel Without a Cause (1955), West Side Story (1961), Splendor in the Grass (1961), Gypsy (1962) và Love with the Proper Stranger (1963).

Cô được đánh giá là ngôi sao Hollywood thành công khi được nhận 3 đề cử giải Oscar khi còn rất trẻ. Với vai diễn chính trong phim “From Here to Eternity” (1953), Natalie đã nhận được giải Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết đột ngột của Huyền thọai điện ảnh Natalie Wood (Kỳ 1): Cuộc đời của ngôi sao điện ảnh