Cái chết của vợ diễn viên nổi tiếng Robert Blake (kỳ 1)

Trâm Anh (Theo TruTV)| 24/09/2014 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối thứ 6 ngày 4/5/2001, diễn viên Robert Blake, 67 tuổi, lái chiếc xe màu đen đưa vợ mới cưới là Bonny Lee Bakley, 44 tuổi, tới khu ngoại ô. Cả hai sẽ dùng bữa tối tại nhà hàng Ý Vitello. Robert thường xuyên dùng bữa tối tại nhà hàng này.

Tuy nhiên, bữa ăn kết thúc sớm và cả hai rời bàn ăn, phàn nàn vài câu về bữa ăn và thanh toán bằng thẻ tín dụng, lúc đó khoảng 9 giờ 30 đến 9 giờ 40.

Kỳ 1: Buổi tối định mệnh

Lời khai của các nhân chứng

Khi đã ngồi vào xe, Blake nhận ra rằng mình để quên khẩu súng ngắn của mình tại bàn ăn nên bảo Bonny chờ để quay vào lấy. Khi quay lại, Blake thấy vợ đã bị bắn chết trong xe. Blake lái xe thẳng đến căn hộ của nhà làm phim Sean Stanek, gần với nhà hàng Vitello nhờ giúp đỡ. Blake yêu cầu Stanek gọi 911 rồi lái xe quay trở lại nhà hàng Vitello với hi vọng tại nhà hàng sẽ có vị bác sĩ hay ý tá nào đó có thể giúp được mình. Stanek ngồi ghế sau, bên cạnh Bonny, ông thấy cửa sau xe đã được hạ xuống, không có dấu hiệu của sự tác động từ bên ngoài. Bên trong xe đầy máu, Bonny vẫn còn thoi thóp, hai mắt trợn ngược.

Cảnh sát có mặt không lâu sau đó. Cảnh sát đã thẩm vấn Blake rất lâu về cái chết bất ngờ của vợ ông. Theo lời khai của Blake, ông có quay lại nhà hàng hai lần sau khi đã thanh toán, một lần quay lại tìm khẩu súng và một lần quay lại tìm người cứu vợ mình. Nhưng theo Joseph Restivo, chủ nhà hàng Vitello, Blake chỉ quay lại một lần duy nhất sau khi Bonny đã bị bắn.

Hai người khác được cảnh sát lấy lời khai là Andrew Percival cùng vợ, cả hai là người dân trong khu phố này. Andrew và vợ cùng ăn tối tại nhà hàng Vitello hôm đó. Cả hai rời khỏi nhà hàng lúc 9 giờ 30, họ nhìn thấy Blake cùng vợ đang dùng bữa, Blake mặc bộ vest đen. Khi ra khỏi nhà hàng, cả hai nhìn thấy một người đàn ông khác cũng mặc đồ đen nhưng không trông thấy rõ mặt đi từ phía cửa hàng về phía chiếc xe đậu phía sau thùng rác.

Cái chết của vợ diễn viên nổi tiếng Robert Blake (kỳ 1)

 Robert Blak

Các nhân viên phục vụ trong nhà hàng thì cho biết họ không thấy có khẩu súng nào tại bàn ăn khi Blake và Bonny rời đi, cũng không ai thấy Blake quay lại để tìm khẩu súng. Theo thông tin từ quản lý nhà hàng, Blake đã đến nhà hàng nhiều lần và không bao giờ đặt bàn trước. Tuy nhiên, tối hôm đó, Blake đã gọi điện và đặt trước một bàn cho hai người. Thay vì để xe trong bãi xe của nhà hàng như mọi lần, tối hôm đó, Blake lại để xe tại khu công viên đối diện, và đi bộ sang. Đã nhiều lần Blake đưa Bonny tới nhà hàng này, nhưng tối hôm đó, lần đầu tiên Blake giới thiệu với mọi người trong nhà hàng Bonny là vợ mình. Tất cả những thông tin thu được từ nhà hàng khiến cho cảnh sát tập trung hướng điều tra tới Blake.

Ngày 5/5/2001, một ngày sau khi vụ ám sát xảy ra, một nhóm cảnh sát và các chuyên viên điều tra đã có mặt tại nhà riêng của Blake để thu thập và tìm hiểu thêm về mối quan hệ của cặp vợ chồng mới cưới này. Một giờ sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc, theo các chuyên viên điều tra, Blake có thể là nghi phạm số một trong vụ ám sát vợ mình. Tuy nhiên, để tránh những thông tin sai lệch từ phía phóng viên khi cuộc điều tra chưa có kết quả, một phát ngôn viên khác của Sở cảnh sát Los Angeles còn khẳng định ngay trong chiều hôm đó rằng Robert Blake không phải là nghi can trong vụ ám sát.

Cùng thời điểm này, một nhóm các nhân viên điều tra đã có mặt tại nhà hàng Vitello để kiểm tra toàn bộ hiện trường. Tất cả mọi nơi đều được kiểm tra kĩ, thậm chí cả những chiếc thùng đựng rác.

Mối quan hệ vợ chồng phức tạp

Theo thông tin cảnh sát có được từ Blake, Bonny có kể rằng một tuần gần đây, có một số kẻ hay rình rập và theo dõi cô. Chính Bonny đã yêu cầu chồng mình mang theo một khẩu súng ngắn. Khẩu súng đó đã được Blake giao cho cảnh sát. Phòng cảnh sát thành phố Culver đã cấp quyền sử dụng khẩu súng đó cho Balke.

Theo luật sư Braun, Bonny có quá nhiều mối quan hệ phức tạp trước khi kết hôn với Blake. Bonny cũng từng có nhiều rắc rối liên quan đến cảnh sát, và phạm cả tội hình sự. Mối quan hệ giữa Blake và Bonny ban đầu chỉ là mối quan hệ tình dục bình thường, Blake đồng ý lấy Bonny khi cô cho biết mình đã có thai.

Luật sư Barry Felsen, người đại diện cho Blake trong công việc kinh doanh và hoạt động giải trí cũng có nhận định như luật sư Braun. Khi Bonny gặp gỡ Blake, cô đang có mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác. Blake biết điều đó nên khi Bonny thông báo mình có thai, Blake chỉ đồng ý kết hôn khi các giám định DNA được thực hiện và chứng minh được đứa con là của ông. Tuy nhiên, một thỏa thuận hôn nhân đã được ký trước ngày hai người kết hôn, ngày 15/11/2000 với mục đích bảo vệ số tài sản của Blake.

Rất ít người trong khu phố nhà Blake biết Blake và Bonny là vợ chồng mặc dù họ đã kết hôn được nhiều tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết của vợ diễn viên nổi tiếng Robert Blake (kỳ 1)