Cái chết của huyền thoại âm nhạc John Lennon-Kỳ 3: Sự thức dậy của quỷ dữ

Hoàng Hà| 14/05/2015 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mark tìm hiểu về cuộc sống của Lennon ở New York và giận dữ khi biết Lennon sẽ thuyết giảng về tình yêu và hòa bình cho hàng triệu người. Hắn bắt đầu nói về ý định đi New York để giết Lennon và cầu khấn quỷ Satan.

Tưởng rằng mình đã chết, nhưng Mark thật kinh ngạc là khi tỉnh dậy vẫn còn sống. Một ngư dân Nhật Bản đã đập vỡ cửa kính để cứu hắn sau khi phát hiện vòi hút đã chảy dính vào ống bô nóng bỏng.

Mark được đưa tới bệnh viện Castle Memorial. Trong một tuần, hắn rũ bỏ được trạng thái buồn chán, lại chơi guitar và hát cho các bệnh nhân nghe. Hài lòng với sự hồi phục và cách giao tiếp của Mark với bệnh nhân, Castle Memorial đã thuê hắn làm việc. Mark đặc biệt đồng cảm với những người già. Hắn chơi guitar những ca khúc vùng Hawaii và quan tâm đến những bệnh nhân lâu nay chẳng có ai ngó ngàng.

Tới mùa xuân năm 1978, Mark một lần nữa tìm thấy thành công trong đời. Nếu như trước hắn mơ tới Hawaii thì giờ Mark mơ được ngao du vùng Viễn Đông. Với sự tư vấn của một đại lý du lịch người Mỹ gốc Nhật tên Gloria Abe, Mark bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới và sử dụng mối liên hệ với YMCA để đỡ tốn chi phí. Hắn lần lượt thăm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, rồi đến Thái Lan, Ấn Độ, Iran, Ixraen và cuối cùng là Geneva (Thụy Sĩ), trước khi trở lại Mỹ.

Tháng 1/1979, Mark cầu hôn Gloria trên bãi biển và sống những ngày hạnh phúc nhất trong đời. Đám cưới được tổ chức vào ngày 2/6. Vài tháng sau, để kiếm thêm tiền, hắn xin một chân thợ in ở Castle Memorial.

Do làm việc đơn độc, không còn được hòa đồng với nhân viên và bệnh nhân, tinh thần Mark lại đi xuống. Bị bệnh viện sa thải, hắn xin một chân bảo vệ đêm ở một khu căn hộ hạng sang và bắt đầu uống rượu nhiều. Trong Mark bắt đầu nảy sinh một loạt nỗi ám ảnh.

Hắn mua hai cuốn “Bắt trẻ đồng xanh” và bắt Gloria đọc một cuốn. Hắn cũng định đổi tên thành nhân vật chính Holden Caulfield và thậm chí đã viết thư cho Tổng chưởng lý Hawaii để hỏi thủ tục.

Cái chết của huyền thoại âm nhạc John Lennon-Kỳ 3: Sự thức dậy của quỷ dữ

Hình ảnh của John Lennon trên tạp chí Time

Sau khi đọc bài về cuốn “John Lennon One Day” (Một ngày của John Lennon) trên tạp chí Time, Mark biết về cuộc sống của Lennon ở New York và giận dữ khi biết Lennon sẽ thuyết giảng về tình yêu và hòa bình cho hàng triệu người. Hắn bắt đầu nói về ý định đi New York để giết Lennon và cầu khấn quỷ Satan.

Ngày 27/10/1980, Mark tới hiệu súng mua một khẩu P38 với giá 169 USD và ba ngày sau, trong chiếc áo khoác mới, với súng lục ổ quay trong vali, hắn lên máy bay tới New York. Biết John Lennon sống tại Dakota, khu căn hộ toàn người nổi tiếng nằm bên kia Công viên Trung tâm, trên phố 72, Mark Chapman dành cả ngày đi lại quanh đó để dò xét.

Nhưng kế hoạch ám sát gặp một trở ngại là luật pháp bang New York không cho phép dân thường mua đạn. Hắn buộc phải tới Atlanta, gặp một người bạn cũ là Dana Reeves vừa lên chức phó cảnh sát trưởng để xin đạn.

Ngày 10/11, Mark mới trở lại New York. Nhưng sau khi xem bộ phim “Ordinary People”, xoay quanh nhân vật chính là một thiếu niên tự tử vì những bức bối gia đình, Mark như tỉnh ngộ. Hắn gọi điện cho vợ nói đã “đánh bại được quỷ dữ” và sẽ trở về nhà.

Nhưng chiến thắng đó không kéo dài được bao lâu, chỉ sau nửa tháng về Hawaii, Mark quay trở lại New York vào 6/12. Ngày chủ nhật 7/12, Mark đứng chờ 3 tiếng bên ngoài tòa nhà Dakota, rồi đói quá, hắn bắt taxi tới khách sạn Sheraton.

Khoảng 10 giờ 30 sáng 8/12, Mark tỉnh dậy như có điều gì đó mách bảo hắn, đây chính là ngày hắn chờ đợi. Mặc quần áo xong, Mark giở cuốn kinh thánh, mở đến trang mở đầu chương “The Gospel of John” và viết thêm chữ Lennon vào đằng sau.

Hắn cầm theo album “Double Fantasy” của John Lennon và giấu khẩu súng trong túi áo khoác. Trên đường tới tòa nhà Dakota, Mark còn dừng lại mua cuốn “Bắt trẻ đồng xanh”, và ở mặt sau của trang bìa, hắn viết: “Đây là tuyên bố của tôi. Ký tên Holden Caulfield”.

Cái chết của huyền thoại âm nhạc John Lennon-Kỳ 3: Sự thức dậy của quỷ dữ

Thấy John, Mark tiến tới xin chữ ký và ngỏ ý muốn được chụp ảnh cùng

Trong lúc chờ bên ngoài tòa nhà, Mark chuyện gẫu với người gác cổng Patrick OLoughlin, rồi tựa lưng vào rào chắn, hắn đọc cuốn tiểu thuyết và để lỡ cơ hội thấy Lennon ra khỏi taxi đi vào tòa nhà. Nhưng chờ mãi không thấy, Mark bực bội đi ăn trưa và tới chiều mới quay lại tòa nhà.

17 giờ 5 phút, John cùng Yoko ra khỏi Dakota. Thấy John, Mark tiến tới xin chữ ký và ngỏ ý muốn được chụp ảnh cùng. John nhiệt tình đồng ý và còn hỏi "Chỉ vậy thôi sao? Việc quá dễ tiếp cận John Lennon khiến Mark Chapman quyết định thực hiện vụ ám sát khi John trở lại Dakota.

Tối ngày 8/12/1980, trời mưa rả rích. Lúc này, đài truyền hình đang phát cảnh cuộc phỏng vấn Lennon thực hiện vào buổi chiều, danh ca của “Imagine” đang mỉm cười nói với khán giả.

Sau cả ngày làm việc, John và Yoko Ono rời phòng thu lúc trời đã tối để về nhà trên chiếc limousine. Danh ca “gọng kính” bước ra khỏi xe và tiến vào cổng trước Yoko. Khi đang bước vào cổng vòm ở cửa trước, John nghe một giọng nói vang lên từ trong bóng tối cách anh vài mét.

Giọng nói hỏi: “Ông Lennon?”, John quay lại, nhìn thấy Mark đang hơi cúi người trong tư thế chiến đấu, hai tay nắm chặt khẩu súng. Hắn kéo cò liền năm phát, John né người tránh, nhưng 4 trong 5 viên đạn đã găm thẳng vào lưng và hông của anh. Lúc đó là 22 giờ 50 phút ngày 8/12/1980.

Cái chết của huyền thoại âm nhạc John Lennon-Kỳ 3: Sự thức dậy của quỷ dữ

Lennon bị bắn vào lúc 22 giờ 50 phút ngày 8/12/1980

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết của huyền thoại âm nhạc John Lennon-Kỳ 3: Sự thức dậy của quỷ dữ