Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ cuối): Nghi phạm mới xuất hiện, chỉ để được “nổi tiếng”

Hoàng Hà| 22/11/2014 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc điều tra của cảnh sát về cái chết của JonBenet dậm chân tại chỗ trong nhiều năm liền. Bỗng có một bước tiến đột phá vào năm 2006 với lời thú nhận bất ngờ của John Mark Karr.

Ông Michael Tracey - một giáo sư chuyên ngành báo chí tại trường Đại học Colorado  liên lạc với cảnh sát để thông báo về việc John Mark Karr (1964), thú nhận với ông hắn ta chính là kẻ đã sát hại JonBenet. Ông Michael vốn là một người theo dõi rất kỹ vụ giết hại JonBenet, và có nhiều bài viết liên quan đến vụ việc này. Ông Michael nói: có lần, trong email gửi cho tôi, hắn gọi JonBenet là “tình yêu của tôi, lẽ sống của tôi”.

Ngày 6/6/2006, John Karr tới Thái Lan để giảng dạy. Trong một hội thảo được tổ chức ở Bangkok, John Karr nói với những người có mặt tại đó rằng anh ta đã có mặt ở nhà Ramsey tại thời điểm JonBenet qua đời. Đồng thời, nói rằng cái chết của JonBenet chỉ là một vụ tai nạn. Với những lời thú nhận của John Mark Karr, ngày 16/8/2006, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ thầy giáo này khi ông ta đang ở Bang¬kok. Ngay sau đó, John Karr đã bị dẫn về Mỹ để điều tra về vụ việc.

Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ cuối): Nghi phạm mới xuất hiện, chỉ để được “nổi tiếng”

Cái chết của Thiên thần ánh dương mãi là một bí mật

Ngày 27/8/2006, John Karr được các nhân viên điều tra áp giải từ Thái Lan về Mỹ. Hắn được đối xử như một “ông Hoàng”, không bị còng tay, ngồi ở khoang hạng sang trên máy bay Airbus của Thai Airwayss. Được ăn thực đơn tự chọn với tôm hùm nướng, uống rượu vang trắng Chardonnay của Pháp. Thậm chí, trên máy bay, John Karr còn trò chuyện rất vui vẻ với hành khách ngồi kế bên. Các nhà điều tra đã đối xử tử tế với John Karr, vì họ mong muốn hắn hợp tác tích cực cho cuộc điều tra.

Tại đồn cảnh sát, John Karr thú nhận hắn lẻn vào nhà nạn nhân bằng lối cửa sổ dưới hầm, rồi lên phòng JonBenet để đưa bé bước xuống tầng hầm. Tại đây, hắn đã dùng một đoạn băng keo để bịt miệng JonBenet và trói cô bé lại nhằm thực hiện hành vi tấn công tình dục. John Karr khai rằng vụ giết người là một tai nạn, vì hắn không có ý định giết chết JonBenet. Theo lời hắn, JonBenet đã tử vong vì trong lúc thực hiện hành vi tấn công tình dục, hắn không để ý đến thời gian bịt miệng JonBenet.

John Karr cũng khai rằng, khi thấy JonBenet không còn thở nữa. Hắn bèn lấy cây chổi gần đó và đánh mạnh vào đầu cô bé, để chắc rằng JonBenet đã chết. Sau đó, hắn ngồi viết thư đòi tiền chuộc rồi định lên phòng JonBenet để tờ giấy lại trên giường cô bé. Tuy nhiên, hắn đã đổi ý, để lại tờ giấy ở cầu thang vì nghe thấy tiếng động phía bên trên. John Karr nói, hắn đã từ bỏ kế hoạch đưa thi thể JonBenet đi cùng vì sợ bị phát hiện.

Khi nghe được những lời khai của John Karr, cảnh sát thành phố Boulder đã thở phào nhẹ nhõm. Bởi, những lời khai của John Karr phù hợp với những giả thuyết mà họ đặt ra lâu nay. Thêm vào đó, John Karr vốn là một kẻ có tiền án, về tội tàng trữ các tài liệu có nội dung khiêu dâm trẻ em. Cuối cùng họ cũng đã bắt được thủ phạm, trong vụ giết người gây chấn động cả nước Mỹ. Song, tìm hiểu thêm về những lời khai của John Karr, cảnh sát phát hiện họ đã mừng hụt.

Ngay sau khi thông tin về vụ bắt giữ John Karr được công bố, vợ cũ của anh ta đã khẳng định. Anh ta không thể là kẻ giết người vì vào thời điểm xảy ra vụ sát hại JonBenet, anh ta chắc chắn đang ở cùng với cô. Cha và em trai của John Karr, cũng xác nhận việc anh ta luôn có mặt tại nhà vào mỗi dịp Giáng sinh. Rõ ràng, John Karr không thể vừa có mặt tại nhà riêng, vừa thực hiện hành vi sát hại bé JonBenet vào cùng một thời gian.

Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ cuối): Nghi phạm mới xuất hiện, chỉ để được “nổi tiếng”

Mẹ của JonBenet muốn được thấy kẻ sát hại con gái mình bị bắt giữ nhưng mong ước đó đã không thành sự thực

Hơn nữa, cảnh sát cũng phát hiện nhiều điểm mâu thuẫn trong lời khai của John Karr. Ví dụ như việc hắn khai đã chuốc thuốc mê cho JonBenet, để dễ bề thực hiện hành vi phạm tội. Nhưng kết quả khám nghiệm tử thi, đã không ghi nhận thuốc mê trong cơ thể nạn nhân. John Karr khai hắn đã gặp JonBenet tại trường học của cô bé, một ngày trước khi sát hại. Nhưng rõ ràng JonBenet được nghỉ ngày 24/12/1996,  nên không thể có chuyện bé đã đến trường.

Quan trọng hơn, kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu ADN của John Karr không trùng khớp với ADN của thủ phạm thu được tại hiện trường. Mẫu chữ viết tay của anh ta, cũng không giống với chữ viết của thủ phạm trong bức thư đòi tiền chuộc. Các chuyên gia tâm lý tội phạm, cũng xác nhận John Karr khó có thể là thủ phạm sát hại JonBenet vì biểu hiện của hắn ta khi thú nhận giết JonBenet, không giống với biểu hiện của một kẻ giết người thông thường. Với những yếu tố này, cảnh sát đã thả John Karr mà không có cáo buộc nào được đưa ra. Cảnh sát cho rằng, John Karr thực chất chỉ muốn nổi tiếng. Hắn đã nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án trước khi ra “đầu thú” để thu hút sự chú ý của mọi người.

Cũng trong năm 2006, bà Patsy Ramsey đã qua đời ở tuổi 49, sau 13 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vú. Trước khi qua đời, Patsy nói bà chiến đấu mạnh mẽ với bệnh tật để được sống. Vì bà muốn nhìn thấy kẻ đã sát hại con gái bà bị bắt giữ. Tuy nhiên, mong ước của bà đã không thành sự thực .

Đây là vụ bắt giữ đầu tiên, của cảnh sát sau gần 10 năm điều tra về cái chết của “Hoa hậu Colorado”. Nhưng với việc John Karr được gỡ bỏ lời buộc tội, thì cuộc điều tra vụ sát nhân gây chấn động dư luận nhất ở Mỹ, vào những năm 90 lại lâm vào ngõ cụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ cuối): Nghi phạm mới xuất hiện, chỉ để được “nổi tiếng”