Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ 1): Ngày Giáng sinh kinh hoàng

Hoàng Hà| 12/11/2014 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiên thần ánh dương, biệt danh của hoa hậu 6 tuổi nước Mỹ, JonBenet Ramsey, với gương mặt thiên thần, nụ cười rạng rỡ, đôi mắt xanh trong vắt. Nhưng vào đúng lễ Giáng Sinh năm 1996 hoa hậu nhí đã bị giết hại một cách đầy bí ẩn.

Điều khiến người ta biết tới cô bé JonBenet Ramsey chính là những hình ảnh được truyền hình trực tiếp từ cuộc thi hoa hậu nhí. Với trang phục và những nét đẹp lôi cuốn lòng người. Cô bé đã chinh phục được ban Giám khảo và giành danh hiệu “hoa hậu nhí” của cuộc thi hôm đó.

Nhưng lúc 5h52’ sáng ngày 26/12/1996, mẹ của JonBenet, bà Patricia “Patsy” Ramsey gọi điện thoại khẩn cho 911. Bà hốt hoảng cho biết, cô con gái 6 tuổi của bà đã bị bắt cóc, qua điện thoại, bà đọc một phần của mẩu giấy đòi tiền chuộc có nội dung “Con gái của ông bà đã bị 1 băng nhóm nước ngoài bắt cóc. Để có thể nhìn thấy nó quay về thì hãy nộp 1 khoản tiền là 118.000USD”. Họ dọa sẽ giết JonBenet nếu như không nhận được tiền vào ngày hôm sau.

Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ 1): Ngày Giáng sinh kinh hoàng

Khi bà Ramsey lên phòng con gái thì không thấy thiên thần nhỏ của mình đâu nữa

Cảnh sát thị trấn Boulder, bang Colorado, cử ngay sĩ quan Rick French tới hiện trường. Tại số nhà 755 phố 15, vào đúng 6 giờ, bà Ramsey đón Rick ở cửa, trông bà thực sự đau buồn, mặc dù chồng bà, ông John có vẻ bình tĩnh hơn. Cậu bé Burke 9 tuổi, anh trai của JonBenet vẫn đang ngủ.

Theo lời kể của bà Patsy, tối hôm trước, hai vợ chồng họ đã cùng nhau tới nhà một người bạn. Ở cách đó vài khu nhà, để dự tiệc Giáng sinh. Khoảng 9h tối, cả gia đình trở về nhà, JonBenet ngủ thiếp trên xe, và họ đưa con lên phòng trên gác lúc 9 giờ 30 tối. Lúc đó cũng khá muộn, nên họ quyết định đi ngủ luôn để hôm sau chuẩn bị cho buổi liên hoan bên hồ Michigan.

Sáng hôm sau, bà Patsy tỉnh giấc lúc 5 giờ và đi ngay xuống bếp làm đồ ăn sáng, vừa xuống cầu thang, bà đã nhìn thấy một mảnh giấy lạ nằm dưới bậc cuối cùng, tò mò cầm lên đọc, bà hoảng hốt trước bức thư đe dọa. Bà Patsy hét to gọi chồng và chạy lên phòng con gái, nhưng khi tới nơi, cửa phòng đã mở và thiên thần nhỏ của họ không còn ở đó nữa.

Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ 1): Ngày Giáng sinh kinh hoàng

Hoa hậu nhí với khuôn mặt thiên thần

Để bảo toàn tính mạng cho cô bé, ông bà Ramsey được khuyên  nên gom tiền để gửi cho bọn bắt cóc rồi tính tiếp, nhưng cả ngày hôm đó, họ ngồi chờ điện thoại của bọn bắt cóc mà không thấy động tĩnh gì.

Điều mấu chốt của vụ án là nghiệp vụ của các cảnh sát vùng, những cảnh sát Boulder, đã bỏ qua rất nhiều thủ tục nghiệp vụ cần thiết trong đó có việc quan trọng là khoanh vùng cách li ngôi nhà, để bảo đảm mọi dấu vết hiện trường được giữ nguyên vẹn. Các bạn bè của gia đình Ramsey, thậm chí còn được phép đi lại thoải mái trong nhà, một số người đã sờ mó cả vào những bằng chứng quan trọng.

Điều này khiến những bằng chứng có giá trị còn lại rất ít, cảnh sát cũng không tiến hành khám xét ngay ngôi nhà, mà chỉ đặt thiết bị định vị qua đường điện thoại và chờ cuộc gọi đến. Chỉ tới khi không thấy bọn bắt cóc gọi điện lại, họ mới bắt đầu quá trình kiểm tra, lúc đó đã là buổi trưa và toàn bộ ngôi nhà đã bị xáo trộn, bởi quá nhiều người không có nhiệm vụ liên quan. 

Thám tử Linda Arndt yêu cầu ông John Ramsey, cùng với một người bạn lục soát ngôi nhà, để xem liệu họ có thể phát hiện ra thứ gì, thuộc về cô bé mất tích. 1 giờ chiều, Arndt và một người đàn ông khác bắt đầu khám xét ngôi nhà. Họ bắt đầu từ phòng tắm, phòng tập rồi xuống tầng hầm và phát hiện một chiếc vali gần chiếc cửa sổ vỡ. John Ramsey giải thích rằng, ông đã phá vỡ ô cửa trong một lần quên chìa khóa nhà từ vài tháng trước và vẫn chưa sửa lại.

Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ 1): Ngày Giáng sinh kinh hoàng

Gia đình Ramsey còn một cậu con trai 9 tuổi, cậu bé Burke

Khoảng 1h20, ông Ramsey mở cánh cửa hầm rượu và phát hiện xác con gái trên sàn. Cô bé nằm ngửa, hai cánh tay bị trói bằng dây thừng phía trên đầu, một sợi dây khác quấn quanh cổ, thi thể cô bé được quấn trong một chiếc chăn trắng. Một mẩu ống nước màu đen ngáng ngang miệng cô bé.

John Ramsey ngay lập tức gỡ bỏ ống nước, lôi chiếc chăn ra và mang con gái lên gác. Xác cô bé đã cứng đờ, nhưng không một chuyên gia nào có mặt ngay lúc đó để đưa ra đánh giá thỏa đáng về sự việc. Do đang là ngày nghỉ, mãi đến 6 giờ chiều hôm đó, thanh tra John Meyer mới đến hiện trường, vào 8 giờ tối, ông yêu cầu đưa thi thể nạn nhân tới nhà xác.

Sáng ngày 27/12, trong quá trình khám nghiệm tử thi, tiến sĩ Meyer phát hiện trong dạ dày của JonBenet có mấy miếng dứa, nhưng ông không thể xác định thời điểm cái chết xảy ra. Báo cáo của Meyer ghi lại toàn bộ phát hiện trên tử thi, bao gồm: Một vết trầy da ở bên cằm phải; một vết khác ở bên trái cổ và những vết trầy ở vai phải và cẳng chân trái; cổ tay phải cũng có một vết bầm tím; những vết hằn hình chấm tròn ở cằm và trên người, một đốm máu ở bên trong quần lót và gần vùng kín của nạn nhân. Ngoài ra còn có những đốm xuất huyết ở trên mí mắt, hai lá phổi và cổ của JonBenet, một vết xuất huyết lớn được phát hiện ở bên phải hộp sọ, kèm theo là vết nứt dài 18 cm và một vết bầm ở não.

Nguyên nhân cái chết bi thương của “Thiên thần ánh dương” được xác định là ngạt thở do bị siết cổ. Nạn nhân cũng đã bị chấn thương do va đập vào đầu sau khi bị siết cổ và bị xâm hại tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết bí ẩn của Thiên thần ánh dương (Kỳ 1): Ngày Giáng sinh kinh hoàng