Bị bán sang Trung Quốc, bé gái 13 tuổi chịu cảnh 2 đời chồng trong 8 tháng

Theo Báo Tin tức| 15/11/2019 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé gái 13 tuổi người Campuchia vừa được đoàn tụ cùng gia đình sau khi bị lừa bán làm vợ của 2 người đàn ông Trung Quốc trong vòng 8 tháng.

Bị bán sang Trung Quốc, bé gái 13 tuổi chịu cảnh 2 đời chồng trong 8 tháng

Bé gái Campuchia đã được đoàn tụ cùng gia đình sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin bé Lun Ang Mary (13 tuổi) đã may mắn trốn thoát khỏi nhà của người chồng thứ 2 ở huyện Dương Tân (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) vào đầu tháng 10.

Cô bé đã cầu cứu sự giúp đỡ của người dân địa phương, từ đó họ đã liên lạc với cảnh sát huyện, bộ đội biên phòng và Đại sứ quán Campuchia tại Bắc Kinh để xác minh danh tính của bé gái và giúp cô bé trở về Campuchia hồi tuần trước.

Gặp rào cản ngôn ngữ và không đem theo bất kỳ giấy tờ tùy thân nào, Lun Ang Mary nói với cảnh sát thông qua phiên dịch rằng một người phụ nữ trung niên ở Campuchia đã lừa bán cô sang Trung Quốc từ tháng 2. Người này hứa rằng sẽ giúp cô kết hôn với một người đàn ông tốt, dạy cô học tiếng Trung và giúp cô tìm việc làm.

Nghĩ rằng sẽ có một tương lai tươi sáng ở một miền đất mới, cô bé đã nghe theo lời kẻ buôn người và quyết định vượt biên sang Trung Quốc. Tại đây, Lun Ang Mary được đưa đến nhà của một người đàn ông ở huyện Dương Tân. Tuy nhiên, trong suốt 6 tháng chung sống, cô bị lạm dụng thể xác và thường xuyên bị gia đình nhà chồng xúc phạm.

Sau đó, cô đã trốn khỏi nhà anh ta và đi theo một người đàn ông khác quen biết qua mạng. Nhưng tưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc, không ngờ cô bé 13 tuổi lại bị ngược đãi. Người đàn ông này không cho cô sử dụng điện thoại và cấm cô không được gọi ai cầu cứu.

Không cam chịu, Lun Ang Mary tìm cách bỏ trốn khỏi nhà của người chồng thứ 2 và tìm đến nhờ sự trợ giúp của người lạ. Khi được đưa đến đồn cảnh sát, cô nói rằng không biết danh tính của 2 người đàn ông và không thể nhớ nhà của họ ở đâu.

Trước vụ việc của cô bé 13 tuổi, vào tháng 6/2019, Bộ Công an Trung Quốc cho biết có hơn 1.100 cô dâu bất hợp pháp, bao gồm 17 trẻ vị thành niên đã được trả tự do sau loạt cuộc đột kích ở Trung Quốc từ tháng 7 đến tháng 12/2018. Trong số đó, hầu hết phụ nữ và trẻ em gái đều là nạn nhân của những kẻ buôn người từ các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bán sang Trung Quốc, bé gái 13 tuổi chịu cảnh 2 đời chồng trong 8 tháng