Bé gái 11 tuổi bị kẻ phê ma túy bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ 1): Ngày định mệnh của cô bé Carlie Brucia

Hoàng Hà| 03/01/2015 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô bé Carlie Brucia xinh xắn sống cùng mẹ và cha dượng trong ngôi nhà nhỏ nằm trên đường Mclntosh Sarasota, Hoa Kỳ. Ngày 1/2/2004, cô bị kẻ phê ma túy bắt cóc, hãm hiếp và siết cổ cho đến chết.

Carlie Brucia sinh ngày 16/3/1992, một cô bé xinh xắn sống cùng với mẹ và người cha dượng trong ngôi nhà nhỏ nằm trên đường Mclntosh, Sarasota, Hoa Kỳ. Bé là học sinh lớp 6 trường trung học McIntosh Sarasota. 

Nhìn Carlie lớn hơn nhiều so với lứa tuổi của mình, nên mọi người khi mới tiếp xúc luôn nghĩ Carlie là một thiếu nữ trưởng thành, nhưng Carlie còn rất trẻ con, cô bé thích đi siêu thị, thần tượng Jennifer Lopez, là một đứa trẻ sôi nổi và dễ gần, Carlie có thói quen ôm chặt những người bạn mỗi khi gặp họ, như một cách chào đón riêng của cô bé.

Cha mẹ Carlie, bà Susan Schorpen và ông Joe Brucia gặp nhau và kết hôn tại đảo Long, cô bé Carlie được sinh ra ở đây, nhưng họ chia tay nhau khi Carlie mới bắt đầu tập đi.

Bé gái 11 tuổi bị kẻ phê ma túy bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ 1): Ngày định mệnh của cô bé Carlie Brucia

Cô bé Carlie Brucia 11 tuổi xinh xắn và dễ thương

Mẹ Carlie đưa cô tới Sarasota để tiện cho ông bà ngoại chăm sóc. Mới 11 tuổi, nhưng Carrlie thường xuyên bay tới New York thăm cha đẻ của mình. Vài năm sau mẹ cô tái hôn, Carlie sống với mẹ và cha dượng cùng người em trai Leif trong ngôi nhà nhỏ nằm trên đường Mclntosh, Sarasota, Hoa Kỳ.

Hôm đó là ngày 1/2/2004, sau khi chơi ở nhà người bạn Connie Arnold ở Bee Ridge, để cha mẹ khỏi lo lắng, Brucia gọi điện về cho mẹ thông báo cô đang trên đường trở về nhà. Quãng đường từ nhà Arnold đến nhà Brucia không đầy một dặm nên chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút là có thể về tới nhà.

Nhưng hơn 6h30 chưa thấy con gái về, ông Steven Kansler cha dượng của Carlie, gọi tới nhà Arnold và được biết Brucia trở về nhà từ lúc 18h cùng ngày. Gọi điện cho một số nơi không thấy, quá lo lắng, mẹ cô báo cảnh sát về trường hợp mất tích của cô con gái.

Sở cảnh sát Manatee từ chối yêu cầu đó, với lý do chưa có bằng chứng, chứng minh vụ bắt cóc và chỉ mới có gần 30 phút cô bé chưa về nhà.

Sau khi nghe chi tiết câu chuyện, thay vì làm theo yêu cầu của mẹ Carlie, cảnh sát lại hướng sự tập trung tới người cha dượng Steven Kansler. Những chú chó nghiệp vụ được sử dụng để theo dõi mùi của Carlie bắt đầu từ nhà Arnold, nhưng khi đi đến gần một tiệm rửa xe gần đó, thì mùi của Carlie biến mất.

Tại khu vực đó, cảnh sát phát hiện một chiếc camera an ninh của tòa nhà gần đó đang hoạt động. Camera hướng tới nơi mà cảnh sát cho rằng mùi của Carlie đã biến mất. Liên hệ với chủ tòa nhà ông Mike Evanoff, cảnh sát có được cuốn băng ghi hình vào ngày Carlie biến mất.

Bé gái 11 tuổi bị kẻ phê ma túy bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ 1): Ngày định mệnh của cô bé Carlie Brucia

Hình ảnh camera an ninh cho thấy Carlie bị một người đàn ông kéo đi

Theo dõi cuốn băng ghi hình, cảnh sát vô cùng bất ngờ khi chiếc camera  lưu lại toàn bộ thời điểm Carlie bị bắt cóc. Lúc đó là 6h21 ngày 1/2/2004, khi Brucia đi qua một tiệm rửa xe, đột nhiên có một cánh tay kéo giật lại, nói gì đó rồi kéo cô bé đi. Cha dượng của Carlie được loại khỏi danh sách nghi vấn, thông báo mất tích được ban hành ngay tối hôm đó.

Nội dung đoạn băng khoảng 3 phút, ghi lại cảnh bắt cóc được phát sóng trên toàn nước Mỹ. Với sự giúp đỡ của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cùng với Cục điều tra liên bang (FBI), đoạn băng được chỉnh sửa, nâng cao độ nét của hình ảnh để thuận tiện cho việc nhận dạng.

Hình ảnh thu được trên camera cho thấy, tên bắt cóc mặc đồng phục của một xưởng cơ khí với thẻ tên gắn trước ngực. Đó là một người đàn ông to cao, khoảng 1m75, tóc đen, trên tay phải có hình xăm.

Hơn 800 người được cảnh sát đưa vào diện nghi vấn thông qua việc nhận dạng của một số người theo dõi truyền hình, một cái tên đặc biệt được nhắc đến nhiều lần đó là “Joe Smith’’.

Bé gái 11 tuổi bị kẻ phê ma túy bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ 1): Ngày định mệnh của cô bé Carlie Brucia

Cảnh sát xác định Joe Smith là nghi can số 1 liên quan đến sự mất tích của Carlie

Cảnh sát đến thăm ngôi nhà cũ của Smith và nói chuyện với Luz Castrillon, vợ cũ của hắn. Luz Castrillon dẫn cảnh sát đến nơi Smith ở gần đấy nhất và Smith nhanh chóng bị bắt giữ, hắn không tỏ vẻ bất ngờ vì sự có mặt của cảnh sát.

Tại nơi ở của hắn, cảnh sát phát hiện ra một vài mẩu ma túy còn sót lại. Thông qua lời khai của vợ chồng chủ nhà, Smith mượn chiếc Buick màu vàng của họ vào chiều ngày 1/2, một vài giờ trước lễ khai mạc giải bóng bầu dục.

Hắn nói sẽ quay về sau 15 phút, nhưng không xuất hiện cho tới buổi sáng ngày hôm sau. Chủ nhà kiểm tra đồng hồ và biết được Smith đi gần 328 dặm.

Sáng hôm sau, khi Smith quay trở về trả xe, trông sắc mặt hắn khá tươi tỉnh, có vẻ hắn có một giấc ngủ tốt đêm hôm trước. Không hề có cảm giác mệt mỏi khi đi một quãng đường dài như vậy. Cảnh sát nhanh chóng bắt tay vào việc tìm kiếm Carlie khắp mọi nơi xung quanh khu phố.

Trên một chương trình truyền hình đặc biệt, ngài thị trưởng thành phố gọi Carlie là “Đứa trẻ của Sarasota” và đưa ra phần thưởng 50 nghìn đôla cho ai tìm thấy cô bé.

Mẹ của Carlie, bà Susan Schorpen xuất hiện trước truyền hình với dáng vẻ lo lắng và luôn cầu xin con gái được bình an. “Tôi thực sự muốn biết con gái tôi ở đâu, xin hãy mang nó về”. Joe Brucia, cha ruột của Carlie cũng có mặt tại Sarasota không lâu khi nhận được tin con mình mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 11 tuổi bị kẻ phê ma túy bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ 1): Ngày định mệnh của cô bé Carlie Brucia