Bắt giữ kẻ giết người hàng loạt bí ẩn nhất lịch sử, sau 30 năm truy lùng

Hà Kim| 30/08/2016 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/8, cảnh sát Trung Quốc cho biết họ đã bắt được kẻ giết người hàng loạt Cao Thừa Dũng, tại thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc sau gần 30 năm lẩn trốn.

Cao Thừa Dũng, hiện 52 tuổi, bị bắt giữ ở một cửa hàng rau củ mà hắn làm chủ tại thành phố Bạch Ngân, phía tây bắc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.

Tờ China Daily cho biết, Cao Thừa Dũng đã giết hại 11 người ở Cam Túc và khu tự trị Nội Mông từ năm 1988 đến 2002. Thời điểm đó đã có rất nhiều cuộc điều tra diễn ra trong vô vọng, do các dấu vết hung thủ để lại không nhiều, trong khi kỹ thuật nhận diện bằng ADN vẫn chưa phát triển tại Trung Quốc.

Đặc điểm chung của 11 vụ án mạng đó là chúng được thực hiện với cùng một phương thức gây án tàn bạo. Hung thủ đều lựa chọn phụ nữ trẻ, nhỏ nhất là 8 tuổi, mặc y phục màu hồng để ra tay. Đa số vụ án xảy ra vào ban ngày, nạn nhân đều bị cưỡng hiếp rồi giết chết hoặc giết chết rồi cưỡng hiếp. Kinh hoàng hơn là sau khi cưỡng hiếp và giết hại, hung thủ còn cắt bộ phận sinh dục, nhũ hoa, hai tay, hai tai của nạn nhân.

Vụ án tưởng chừng đi vào bế tắc cho đến khi những dấu vết sáng tỏ bắt đầu hiện ra vào đầu năm nay khi một người họ hàng của nghi phạm bị bắt giữ tại Bạch Ngân với tội danh nhỏ.

Sau khi tiến hành thu thập các mẫu sinh trắc, cơ quan chức năng phát hiện ra ADN của người này trùng khớp với các mẫu ADN thu thập được ở hiện trường các vụ án mạng.

Bắt giữ kẻ giết người hàng loạt bí ẩn nhất lịch sử, sau 30 năm truy lùng

Cao Thừa Dũng, hiện 52 tuổi, bị bắt giữ ở một cửa hàng rau củ mà hắn làm chủ tại thành phố Bạch Ngân

Ngay lập tức, cảnh sát đã bắt tay vào cuộc và tìm ra nghi phạm hàng đầu của các vụ giết người đã gieo rắc kinh hoàng cho người dân Bạch Ngân suốt gần 30 năm trước.

Và ngày 26/8 vừa qua, cảnh sát đã ập vào căng tin một trường công nghiệp ở thành phố Bạch Ngân để bắt Cao Thừa Dũng. Lúc đó, chính bản thân Dũng cũng cảm thấy kinh ngạc và sợ hãi. Ngay cả vợ và đồng hương của Cao Thừa Dũng cũng không hiểu chuyện gì xảy ra.

Rất nhiều người rất ngạc nhiên khi biết tin Cao Thừa Dũng bị bắt vì tình nghi giết người, bởi Cao Thừa Dũng hoàn toàn không giống những tên giết người hàng loạt trên phim ảnh, ngược lại bề ngoài trông khá hiền lành, thật thà.

Những người sống ở quê nhà của Cao Thừa Dũng ở Thanh Thành, tỉnh Tứ Xuyên cũng rất sốc khi biết rằng y là kẻ giết người hàng loạt bị truy lùng suốt 3 thập kỉ qua.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao Cao Thừa Dũng lại dừng mọi tội ác của mình kể từ năm 2002. Theo mô tả của cảnh sát, nghi phạm này là một người ẩn dật, khó gần nhưng điềm tĩnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ kẻ giết người hàng loạt bí ẩn nhất lịch sử, sau 30 năm truy lùng