Bà mẹ “ác quỷ” dùng súng tàn sát hai con đẻ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi những người ủng hộ quyền sử dụng súng tại Hoa Kỳ lý luận rằng súng là công cụ để người dân bảo vệ gia đình trước tình trạng bạo lực của xã hội, thì ngày càng có nhiều vụ án người trong một nhà dùng súng thanh toán lẫn nhau.

Gần đây nhất, cả nước Mỹ lại bàng hoàng khi báo chí loan tin, một bà mẹ đã kết liễu mạng sống của hai đưa con ruột (trai 13 tuổi, gái 16 tuổi) bằng một khẩu súng mới mua.


Khi nhận được điện thoại yêu cầu hỗ trợ của một phụ nữ cao tuổi vì không thể liên lạc được với con gái (sống riêng) trong gần một ngày trời, Cảnh sát chỉ lịch sự trấn an chứ ít ai nghĩ đến một kịch bản gì tồi tệ. Tuy nhiên, vì chức trách, kíp trực vẫn phái người đến kiểm tra. Căn nhà hai tầng khóa trong, không có người đáp lại. Cảnh sát quyết định phá cửa vào. Họ bất ngờ khi phát hiện Julie Schenecker nằm bất tỉnh trong hồ bơi, bên cạnh có một cuốn sổ ghi chép, những mẩu thuốc lá và một chiếc bật lửa.

Trong khi sơ cứu cho nạn nhân, nhân viên tuần tra phát hiện thấy có vết máu đã khô dính trên chiếc váy màu trắng của Julie, nhưng khi kiểm tra thì lại không thấy người phụ nữ này có vết thương nào. Cảm thấy có chuyện chẳng lành, Cảnh sát bỏ qua lời khẳng định “không có ai trong nhà” của Julie và tiến hành lục soát. Họ bàng hoàng phát hiện cô bé Calyx, 16 tuổi nằm chết trên gác, máu từ đầu vẫn chảy.

Tiếp đến cậu bé Beau, 13 tuổi, được tìm thấy trong chiếc xe tải đỗ trong nhà để xe, người cũng được quấn chăn và đã chết. Những gì thu được trong căn nhà là một hộp đựng súng và cuốn sách chỉ dẫn sử dụng, vài viên đạn và vỏ đạn. Ngoài ra trong phòng ngủ và buồng tắm còn có nhiều thứ thuốc men. Ngoài ra, đồ đạc trong căn nhà không hề có sự xáo trộn cho thấy khó có khả năng đây là một vụ đột nhập.


Khi được Cảnh sát thông báo về cái chết của 2 đứa con, Julie đã vô cùng hốt hoảng, không điều chỉnh được hành vi và luôn miệng hỏi “các con tôi đâu?”. Cảnh sát buộc phải đưa bà ta đến bệnh viện gần đó để tiêm thuốc an thần. Julie gần như không nói năng gì, mắt luôn dán lên trần nhà, bà ta từ chối mọi sự chăm sóc sức khoẻ và nói mình không sao cả.

Tuy nhiên, vào buổi tối hôm đó, Julie yêu cầu được gặp nhân viên điều tra, bà ta đã kể một câu chuyện thật dài về hai đứa con mình, về những cơn mộng mị khủng khiếp mà mình vừa trải qua. Và cuối cùng, trong tiếng khóc nức nở, Julie Schenecker thú tội đã dùng súng bắn chết con trai Beau khi hai mẹ con đang đi trên chiếc xe tải vào tối ngày 27-1-2011 trong trạng thái phê ma tuý. Sau khi lái xe về nhà, Julie tiếp tục bắn chết cô con gái Calyx đang ngồi học bài trước máy vi tính.


Nhìn từ bề ngoài, gia đình nhỏ này hoàn toàn viên mãn và hạnh phúc. Người chồng Parker Schenecker là đại tá không lực, đồn trú tại căn cứ không quân MacDill ở Tampa. Bản thân Julie cũng là chuyên gia ngôn ngữ trong quân đội và chỉ mới giải ngũ cách đây 2 năm. Khi vụ án xảy ra, ông chồng được điều động đến Trung Đông và phải tức tốc từ Qatar quay về Tampa. Mặc dù vẫn luôn tỏ ra tự hào về con trai con gái thông minh, học giỏi, nhưng mâu thuẫn giữa mẹ và con cũng đã xảy ra khá thường xuyên.

Julie Schenecker bị Cảnh sát dẫn giải.

3 tháng trước khi thảm kịch xảy đến, ngày 6-11-2010, Cảnh sát đã tìm đến nhà Schenecker sau khi Calyx tâm sự với chuyên gia tư vấn ở Trung tâm tư vấn tâm lý trẻ em chuyện cô bé bị mẹ đánh vào mặt. Về phía mình, Calyx cũng có những lời lẽ nặng nề xúc phạm Julie. Theo hồ sơ lưu, sau đó hai mẹ con Julie và Calyx được mời đến tham gia tư vấn ở trung tâm trong thời gian 3 tuần, Julie thừa nhận có đánh vào mặt Calyx nhiều lần. Calyx kể rằng, có lần cô bị mẹ đánh đến chảy máu miệng, nhưng Julie không thừa nhận chuyện này. Do không tìm thấy bằng chứng cho thấy có sự tấn công mang tính chất tội phạm nên vụ việc được khép lại.


Khi bị thẩm vấn tại sao một người mẹ lại nhẫn tâm giết chết hai đứa con mà mình dứt ruột đẻ ra? Julie khai với Cảnh sát rằng bà ta vốn rất yêu các con nhưng thỉnh thoảng không thể nào kìm nén nổi những cơn giận dữ. Vào cái ngày định mệnh ấy, sở dĩ bà ta giết chết cậu bé Beau bởi vì Beau dám cãi tay đôi với bà ta khi đang lái xe chở cậu bé đến sân bóng đá. “Lúc ấy tôi không điều khiển được hành động của mình, lời nói của Beau như thôi thúc tôi phải kết thúc ngay mọi thứ. Trong vô thức, tôi đã không biết mình đã bắn chết con”, Julie khai nhận. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra, Julie đã mua khẩu súng gây án vào ngày 22-01-2011, đồng thời đã lên kế hoạch giết chết hai đứa con rồi sẽ tự sát sau đó. Kế hoạch này được mô tả chi tiết trong cuốn sổ viết tay của Julie. Như vậy, có thể thấy đây là một vụ án đã được dự mưu từ trước.


Hiện những phiên điều trần trước xét xử đầu tiên vụ án Julie Schenecker đang được tiến hành. Các luật sư bên bị cáo chính thức tuyên bố thân chủ của họ bị chứng tâm thần phân liệt, rối loạn chứng năng tâm thần nên không kiểm soát được hành vi. Trong khi đó, phía công tố khẳng định mặc dù có kích động nhưng Julie đã ra tay giết con trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo và có mưu đồ từ lâu. Nếu bị kết án, bà mẹ tàn ác này sẽ phải đối mặt với bản án tử hình.


Hải Yến (theo BBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà mẹ “ác quỷ” dùng súng tàn sát hai con đẻ